Nữ cán bộ y tế cúi đầu chịu tang mẹ từ nơi xa

Bá Mạnh| 14/06/2021 12:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mẹ chị lâu nay sức khỏe yếu, chị biết nên mỗi khi hết việc lại gọi điện về động viên “khi nào hết dịch con sẽ về với mẹ”. Nhưng khi chưa thể thực hiện được lời hứa thì mẹ chị đã ra đi.

Chị Phạm Thị Thơ (Kỹ thuật viên Phòng Xét nghiệm - Khoa Chẩn đoán hình ảnh cận lâm sàng, BVĐK thành phố Hà Tĩnh) đang cùng với đồng nghiệp của mình tham gia vào đội ngũ tiên phong tuyến đầu chống dịch. Chị cùng đồng nghiệp phải vào các vùng dịch để lấy mẫu, xét nghiệm và truy vết dịch tễ.

Sáng 13/6, khi đang đi lấy mẫu xét nghiệm cùng đồng nghiệp thì chị Thơ nhận tin mẹ chị sức khỏe yếu và qua đời ở tuổi 73 tại quê nhà huyện Hương Sơn. Mất mát quá lớn khiến lòng chị đau thắt lại, muốn trở về quê ngay nhưng thành phố Hà Tĩnh đang trong thời gian cách ly xã hội, chị lại là lực lượng tuyến đầu chống dịch nên đành gác lại nỗi đau, cúi đầu chịu tang mẹ từ nơi xa.

anh-1-1-.jpg
Chị Thơ lập bàn thờ tại nhà riêng để chịu tang mẹ

Chị Thơ là con gái thứ 3 trong gia đình, quê gốc ở xã Tân Mỹ Hà, huyện miền núi Hương Sơn (Hà Tĩnh). Từ khi dịch bùng phát ở Hà Tĩnh, chị chấp nhận xa chồng, xa con, cũng không có thời gian về thăm gia đình ở quê để tham gia tuyến đầu chống dịch.

Mẹ chị lâu nay sức khỏe yếu. Chị biết nên mỗi khi hết việc lại gọi điện về động viên “khi nào hết dịch con sẽ về với mẹ”. Nhưng khi chưa thể thực hiện được lời hứa thì mẹ chị đã ra đi.

Chị Nguyễn Thị Ánh – Tổ trưởng tổ xét nghiệm Bệnh viện Đa khoa thành phố Hà Tĩnh cho biết, chị Thơ là người nhiệt tình với công việc, dù sức khỏe không được tốt nhưng chưa khi nào từ chối công việc.

“Chị Thơ giao việc gì cũng hoàn thành, là người nhiệt tình với công việc. Trong đợt dịch này chị Thơ tham gia trong tuyến đầu chống dịch COVID-19. Để chia sẻ nỗi mất mát này với đồng nghiệp, chúng tôi đã thay nhau xuống nhà hỗ trợ động viên chị Thơ”, chị Ánh chia sẻ.

“Phận làm con, mẹ mất nhưng không về để chịu tang được, tôi đau xót lắm. Nhưng thời điểm này dịch đang phức tạp, toàn thành phố cách ly. Lại là lực lượng làm nhiệm vụ tuyến đầu, tôi phải tuân thủ quy định cách ly y tế và bảo đảm an toàn cho cộng đồng trong tình hình dịch như thế này”, chị Thơ nghẹn ngào.

Khi hay tin mẹ chị mất, đồng nghiệp, lãnh đạo BV Đa khoa TP Hà Tĩnh đã đến hỗ trợ lập bàn thờ để chị chịu tang mẹ.

Bác sỹ Trần Nguyên Phú - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thành phố Hà Tĩnh chia sẻ: “Trong đợt dịch này, chị Thơ tham gia lấy mẫu xét nghiệm phòng chống dịch. Vì tình hình dịch bệnh phức tạp, thành phố đang cách ly nên khi mẹ mất chị Thơ chưa thể về nhà chịu tang được. Phía bệnh viện đã cử cán bộ xuống hỗ trợ gia đình lập bàn thờ tại nhà riêng để chịu tang mẹ".

Tại Hà Tĩnh đến sáng nay tiếp tục ghi nhận thêm 5 ca mắc COVID19, nâng tổng số ca nhiễm đến nay là 56 người.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ cán bộ y tế cúi đầu chịu tang mẹ từ nơi xa