Hà Tĩnh điều xe buýt tới chốt chống dịch để cán bộ chiến sỹ trú mưa

Thu Hường| 13/06/2021 08:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước tình hình mưa lớn kéo dài, Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã chỉ đạo Sở GTVT, các địa phương triển khai hỗ trợ các cán bộ chiến sỹ ở các điểm chốt bằng việc bố trí xe buýt làm nơi trú trực.

Theo Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh dự báo, từ chiều 12/6 đến ngày 14/6, khu vực Hà Tĩnh có tổng lượng mưa phổ biến 150-250mm/đợt, có nơi trên 350mm/đợt. Tình hình mưa to, gió lớn đã ảnh hưởng không nhỏ tới các cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát, phong tỏa dịch Covid-19 ở TP Hà Tĩnh.

Tối 12/6, Giám đốc Sở GTVT Hà Tĩnh Lương Phan Kỳ cho biết, Sở đã chỉ đạo Công ty CP Xe buýt Hà Tĩnh bố trí các xe đến các điểm chốt chặn phòng chống dịch Covid-19 để cán bộ, chiến sỹ có chỗ tránh trú khi địa phương này xuất hiện mưa giông kèm theo sấm sét.

Ngoài ra, Sở cũng đã đề nghị lãnh đạo các các huyện thị làm việc với các nhà xe sẵn sàng hỗ trợ các lực lượng làm nhiệm vụ ở các điểm chốt phòng chống dịch Covid-19 trong tình mưa gió diễn biến phức tạp.

Ông Trần Anh Tuấn, Phó Giám đốc Công ty CP Vận tải ô tô Hà Tĩnh cho biết, trong tối 12/6, đơn vị điều được 24 xe buýt tới các điểm chốt chặn trên địa bàn Thành phố. “Do tình hình dịch nên hiện giờ chỉ điều lái xe được trong thành phố, ở các huyện khác chưa thực hiện được nên phải đi từng đợt. Vì việc chung của xã hội nên bây giờ chúng tôi điều xe buýt để hỗ trợ lực lượng, chưa nghĩ đến kinh phí”, ông Tuấn nói.

Tại các địa phương khác, bước đầu cũng chủ động làm việc với các nhà xe để kịp thời hỗ trợ các lực lượng làm điểm trú trực chốt. Cụ thế, TP Hà Tĩnh 30 xe, huyện Lộc Hà cho biết đã điều được 7 xe trong tổng số 17 chốt kiểm soát chống dịch trên địa bàn. Huyện Hương Sơn cũng đã điều động 5 xe buýt của Công ty CP Vận tải Thọ Lam để hỗ trợ điểm trực chốt. Huyện Thạch Hà huy động được 6 xe buýt và 4 xe tải thùng loại nhỏ làm nơi trú trực chốt cho các lực lượng.

Từ ngày 4/6 tới chiều 12/6, Hà Tĩnh ghi nhận 31 ca dương tính với SARS-CoV-2. TP thực hiện cách ly y tế theo Chỉ thị 16 từ trưa 8/6. Trong sáng 12/6, Hà Tĩnh tiếp tục thực hiện cách ly y tế đối với xã Thạch Kim, thị trấn Lộc Hà (huyện Lộc Hà) sau khi địa phương này xuất hiện 3 ca dương tính với SARS-CoV-2. Hiện Hà Tĩnh có 5/13 huyện, thị xã có ca bệnh dương tính với Covid-19.

Hình ảnh xe buýt được điều đến các chốt để cán bộ, chiến sĩ trú trực:

anh-1.jpg
Mưa gió lớn tại Hà Tĩnh
anh-2.jpg
Xe buýt được điều đến để hỗ trợ các cán bộ chiễn sỹ
anh-3.jpg
Xe buýt làm điểm trú trực chốt cầu Phủ
anh-4.jpg
Bố trí ghế trên xe buýt để lực lượng có chỗ nghỉ ngơi
anh-5.jpg
Xe tải thùng loại nhỏ làm nơi trú trực chốt cho các cán bộ chiến sỹ chống dịch
anh-6.jpg
Xe buýt làm điểm trú trực chốt tại trường mầm non Thạch Tân
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh điều xe buýt tới chốt chống dịch để cán bộ chiến sỹ trú mưa