Văn hóa - giải trí

NTK Thoa Trần, NTK Hương Beful tự hào mang áo dài Việt đến lễ “Kỷ niệm 50 năm thiết lập ngoại giao Việt Nam – Malaysia”

PV 09/10/2023 09:24

Là NTK tên tuổi, Thoa Trần và Hương Beful được công chúng biết đến qua nhiều BST áo dài đình đám. Tới đây tại Kuala Lumpur, BST áo dài mới nhất của 2 NTK sẽ trình diễn trong chương trình “Kỷ niệm 50 năm thiết lập ngoại giao Việt Nam – Malaysia” nhằm quảng bá văn hóa, đất nước, con người Việt Nam.

Thoa Trần và Hương Beful là 2 NTK áo dài nổi tiếng đã cùng sát cánh với nhau ở nhiều BTS đình đám như “Hướng về nguồn cội”, “Linh thiêng nguồn cội”… Liên tục “trình làng” những BST đặc sắc lấy cảm hứng từ quê hương, đất nước, con người cũng như những giá trị văn hóa lâu đời của Việt Nam, NTK Thoa Trần và NTK Hương Beful đang ngày càng chiếm được thiện cảm, sự mến mộ của giới mộ điệu thời trang.

ntk-tre-thoa-tran-duoc-biet-den-voi-nhieu-bst-ao-dai-dinh-dam-va-nhung-khoa-dao-tao-thoi-trang-noi-tieng.jpg
NTK trẻ Thoa Trần được biết đến với nhiều BST áo dài đình đám và những khóa đào tạo thời trang nổi tiếng

Tại chương trình “Kỷ niệm 50 năm thiết lập ngoại giao Việt Nam – Malaysia” diễn ra từ ngày 11 – 13/10 ở Kuala Lumpur (Malaysia), NTK Thoa Trần và NTK Hương Beful không chỉ xuất hiện với tư cách là thành viên ban tổ chức mà còn tiếp tục đồng hành, cho ra mắt BTS áo dài mới nhất mang tên “Việt Nam 50 năm lắng đọng”. Điểm nhấn của BST này vẫn là những nét hoa văn, hoạt tiết mang đậm văn hóa Việt và được trình diễn bởi hơn 10 Hoa hậu, Á hậu nổi tiếng. Trong đó Hoa hậu Liên lục địa Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ là verdes – người đại diện chính của BST áo dài này.

ntk-huong-beful.jpg
NTK Hương Beful

NTK Thoa Trần chia sẻ: “Trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc, chiếc áo dài luôn được gìn giữ, trở thành biểu tượng văn hoá lâu đời mang vẻ đẹp tinh tế, trang nhã, tôn vinh những nét đẹp truyền thống và sự kiêu hãnh của của người phụ nữ Việt Nam.

hoa-hau-lien-luc-dia-le-nguyen-bao-ngoc-se-la-verdes-cho-bst-ao-dai-moi-nhat-cua-ntk-thoa-tran-va-huong-beful.jpg
Hoa hậu Liên lục địa Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ là verdes cho BST áo dài mới nhất của NTK Thoa Trần và Hương Beful

Chuỗi hành trình Văn hóa – Du lịch – Xúc tiến thương mại Việt Nam – Malaysia lần này chúng tôi rất vinh dự và tự hào khi được giới thiệu di sản văn hóa, đất nước, con người Việt Nam đến với Malaysia và bạn bè quốc tế. Thông qua những màn trình diễn áo dài tái hiện và tôn vinh văn hóa lịch sử Việt, chúng tôi hy vọng sẽ giúp đại biểu hai nước, nhất là Malaysia hiểu rõ hơn về Quốc hồn quốc túy của Việt Nam.”

hoa-hau-bien-dao-viet-nam-2022-dinh-nhu-phuong-cung-tham-gia-trinh-dien-bts-ao-dai-lan-nay.jpg
Hoa Hậu Biển Đảo Việt Nam 2022 Đinh Như Phương cũng tham gia trình diễn BTS áo dài lần này

Hai NTK cho biết thêm, ở lần “mang chuông đi đánh xứ người” này các thiết kế áo dài đều được đầu tư, chọn lọc kỹ lưỡng từ những viên đá cao cấp nhập khẩu phối hợp trên đa dạng chất liệu, kết hợp công nghệ in 3D phủ vàng nhũ sắc nét. Bên cạnh đó là kỹ thuật thêu tay và đính kết thủ công vô cùng tỉ mỉ của các nghệ nhân lành nghề của Việt Nam. Hòa trộn chất liệu thuần Việt là những hình ảnh được chắt lọc tinh túy, khai phá nét tuyệt diệu của lịch sử, di sản văn hóa để từ đó mỗi bộ áo dài là mỗi câu chuyện được kể lại một cách chân thực và sống động.

ntk-thoa-tran-va-ntk-huong-beful-xuat-hien-tai-san-bay-bat-dau-cho-hanh-trinh-ky-niem-50-nam-thiet-lap-ngoai-giao-viet-nam-malaysia-.jpg
NTK Thoa Trần và NTK Hương Beful xuất hiện tại sân bay bắt đầu cho hành trình “Kỷ niệm 50 năm thiết lập ngoại giao Việt Nam – Malaysia”

Thông qua sự kiện quan trọng này, một lần nữa áo dài Việt Nam lại tiếp tục tung bay trên đất bạn. Đây không chỉ là hành trình Văn hóa - Du lịch - Xúc tiến thương mại mà BST áo dài của NTK Thoa Trần, NTK Hương Beful còn góp phần lan tỏa, phát huy các giá trị mang tính biểu tượng tự hào, kết nối và quảng bá Việt Nam với bạn bè thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NTK Thoa Trần, NTK Hương Beful tự hào mang áo dài Việt đến lễ “Kỷ niệm 50 năm thiết lập ngoại giao Việt Nam – Malaysia”