Góc nhìn về tình yêu áo dài của NTK Thoa Trần

Minh Khang| 27/02/2023 16:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tình yêu áo dài của NTK Thoa Trần và những giá trị cô muốn lan toả đến cộng đồng dường như luôn cháy bỏng đam mê, nhiệt huyết.

Dịp đầu năm và sắp tới đây dịp 8/3 NTK Thoa Trần bận rộn với những lớp học thiết kế áo dài nhằm truyền cảm hứng cho những nhà thiết kế, những người phụ nữ khởi nghiệp từ ngành thời trang.

Góc nhìn về tình yêu áo dài của NTK Thoa Trần

Hình ảnh một lớp học của NTK Thoa Trần

Sự xuất hiện của áo dài bắt nguồn từ áo giao lĩnh (năm 1744) – là kiểu dáng sơ khai nhất của áo dài Việt Nam. Áo giao lĩnh còn được gọi là áo đối lĩnh, được may rộng, xẻ hai bên hông, cổ tay rộng, thân dài chấm gót. Thân áo được may bằng 4 tấm vải kết hợp mặc cùng thắt lưng màu và váy đen. Trải qua những thăng trầm của lịch sử, áo dài không hề mai một mà ngày càng gắn bó với đời sống văn hoá, tinh thần của những người dân đất Việt. Áo dài đã trở thành một phần không thể thiếu đối với tủ đồ của những người con gái Việt.

Góc nhìn về tình yêu áo dài của NTK Thoa Trần

Với NTK Thoa Trần người được biết đến với những thiết kế áo dài đặc sắc, cô là học trò kế cận của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam trong lĩnh vực giảng dạy chuyên ngành áo dài dành cho các học viên thiết kế. NTK Thoa Trần chia sẻ: “Áo dài luôn gắn liền với chiều dài lịch sử, văn hoá của người dân Việt Nam. Hình ảnh áo dài khiến gợi nhớ đến hình ảnh về những người Mẹ, những người phụ nữ tần tảo. Mỗi khi diện áo dài chúng ta luôn mang trong mình niềm tự hào của dân tộc. Và trong lòng người dân Việt Nam áo dài được coi là Quốc Phục được lựa chọn mặc trong những dịp trọng đại. Và Thoa Trần truyền cảm hứng cho hàng ngàn học viên trong nước, thậm chí học viên học online đang sinh sống tại nước bạn biết thiết kế và gắn liền tình yêu với áo dài.”

Góc nhìn về tình yêu áo dài của NTK Thoa Trần

Khi được hỏi đâu là thành công của cô khi đến với ngành thời trang áo dài, cô cho biết: “Thành công của Em là giúp cho học viên thích nghi được với công việc và phát triển vược bậc, tự lập, tự chủ về kinh tế.”

Góc nhìn về tình yêu áo dài của NTK Thoa Trần

Dịp đầu năm, NTK Thoa Trần đã thành công với cộng đồng những người đam mê áo dài khi là giảng viên giảng dạy, truyền lửa, hoàn thành lớp học nâng cao form chuẩn nhất 2023. Lớp mở ra nhằm mục đích trao giá trị tới cộng đồng, giúp mọi người có thêm kiến thức chuyên môn đồng thời là nơi gắn kết mọi người nhằm mở rộng các mối quan hệ, cùng nhau phát triển chuyên môn và công việc kinh doanh.

Góc nhìn về tình yêu áo dài của NTK Thoa Trần

Lớp hội tụ rất nhiều các NTK cũng như các chủ doanh nghiệp thời trang, các bạn có đêm mê và kinh doanh thời trang đều hiện diện. Học viện thiết kế thời trang T&T đầu tư hỗ trợ giảng viên chuyên môn đào tạo kỹ năng mềm để hỗ trợ cho học viên được học để phát triển toàn diện, không chỉ giỏi chuyên môn mà còn có các kỹ năng giao tiếp, kỹ năng bán hàng và rèn luyện để trở thành người phụ nữ thanh lịch…

Góc nhìn về tình yêu áo dài của NTK Thoa Trần

Sắp tới đây, được biết trong dịp 8/3 NTK Thoa Trần lại tiếp tục là người truyền cảm hứng với những lớp học về áo dài với nội dung chuyên sâu, phong phú dành cho phụ nữ nhân dịp quốc tế 8/3.

Góc nhìn về tình yêu áo dài của NTK Thoa Trần

Áo dài là một phần quốc hồn, quốc túy của dân tôc Việt. Trải qua nhiều thời kỳ lịch sử, áo dài không ngừng biến đổi nhưng vẫn luôn tôn vẻ đẹp dịu dàng truyền thống của phụ nữ Việt Nam. Có lẽ bởi vậy, tình yêu với áo dài trong NTK Thoa Trần không ngừng chảy và cô mong muốn trao được nhiều giá trị hơn nữa dành cho những người yêu và muốn khởi nghiệp từ ngành thời trang áo dài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Góc nhìn về tình yêu áo dài của NTK Thoa Trần