Nốt ruồi tẩy xong lại mọc, người đàn ông tá hỏa phát hiện mắc ung thư da

Thảo Nguyên| 29/07/2019 19:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người đàn ông 51 tuổi từng đi tẩy nốt ruồi trên mũi nhưng 2 năm gần đây, nốt ruồi lại mọc lại và to nhanh, thậm chí loét và chảy máu.

Ngày 29/7, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) cho biết, vừa phẫu thuật cho bệnh nhân nam 51 tuổi điều trị ung thư da do nốt ruồi.

Theo lời kể, cách đây 10 năm trên sống mũi bệnh nhân xuất hiện một nốt ruồi, vì thấy xấu, “không hợp phong thủy” nên đã ra quán tẩy đi. Mặc dù đã tẩy nhưng nốt ruồi này không thấy hết mà 2 năm trở lại đây nốt ruồi mọc lại, sưng đỏ, bật máu mỗi khi rửa mặt và không liền, bệnh nhân ngứa ngáy, khó chịu nên quyết định đi khám.

Sau khi được bác sĩ tư vấn làm sinh thiết vùng da, bệnh nhân này nhận kết quả bị ung thư da giai đoạn T1 (giai đoạn sớm) và phải nhập viện phẫu thuật và điều trị. 

Khối u có kích thước khoảng 1,5 cm được các bác sĩ phẫu thuật thành công khiến bệnh nhân khá bất ngờ và cho rằng "không thể tin là mình bị ung thư da từ một cái nốt ruồi từ 10 năm trước".

Nốt ruồi tẩy xong lại mọc, người đàn ông tá hỏa phát hiện mắc ung thư da

Bác sĩ phẫu thuật khối u cho bệnh nhân

Theo bác sĩ Tẩn A Pao - Phó Trưởng khoa Ung Bướu, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương, những nốt ruồi thường xuyên bị lở loét, không liền, to lên là dấu hiệu cảnh báo ung thư. 

"Các khối u ác tính thường phát triển nhanh chóng về kích cỡ hoặc độ lớn. Một nốt ruồi cứ lớn dần, đổi màu, gây ngứa ngáy, khó chịu hoặc chảy máu thực sự là dấu hiệu đáng báo động của ung thư", bác sĩ Pao nhấn mạnh.

Do đó, bệnh nhân không nên tự ý tẩy xóa các nốt ruồi ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể. Khi phát hiện có những dấu hiệu bất thường, mọi người cần đến bệnh viện để thực hiện các xét nghiệm cần thiết và được bác sĩ khám, tư vấn kỹ trước khi xử trí.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nốt ruồi tẩy xong lại mọc, người đàn ông tá hỏa phát hiện mắc ung thư da