Ghép da thành công cho bệnh nhân 95 tuổi bị ung thư da

Chí Tâm| 29/06/2019 16:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các bác sĩ Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) vừa tiến hành phẫu thuật ghép thành công da mặt cho một bệnh nhân 95 tuổi bị ung thư da.

Bệnh nhân là bà Đinh Thị Phóng (SN 1924, trú tại huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) được người nhà đưa đến bệnh viện trong tình trạng mệt mỏi, suy kiệt, vết loét nhiễm trùng má phải kích thước 6x5 cm.

Theo lời kể của gia đình, trước khi nhập viện 7 tháng, bà bị một vết loét nhỏ khoảng 0,5 cm vùng má phải, điều trị ở nhà nhưng không đỡ. Khi vết loét lan rộng nhiễm trùng mới đưa đi Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới điều trị.

Tại đây, các bác sĩ khoa Răng Hàm Mặt đã điều trị tích cực vết loét hết nhiễm trùng và chỉ định phẫu thuật cho bệnh nhân.

Ghép da thành công cho bệnh nhân 95 tuổi bị ung thư da

Vùng da được ghép của bệnh nhân đã chuyển biến tốt

Theo các bác sĩ, đây là trường hợp bệnh nhân ung thư da diễn biến nặng, nhập viện trong tình trạng vết loét rộng nhiễm trùng nặng, khối u ăn sâu sát xương. Bệnh nhân lớn tuổi có nhiều bệnh lý phức tạp như cao huyết áp, hen phế quản gây khó khăn cho phẫu thuật.

Sau hơn 2 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã cắt bỏ khối ung thư da má phải ra khỏi tổ chức xung quanh, sau đó lấy vạt da vùng má và cổ, thiết kế tạo hình chuyển vạt da lại vùng má phải cho bệnh nhân.

Hiện tại, 8 ngày sau mổ, vùng da ghép của bệnh nhân đã sống ổn định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ghép da thành công cho bệnh nhân 95 tuổi bị ung thư da