Nóng: Quân đội Syria phản công tiêu diệt gần 60 tay súng IS

Minh Thi| 09/11/2015 10:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lực lượng chính phủ đã đẩy lùi một cuộc tấn công của các chiến binh thánh chiến Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vào một căn cứ không quân tại Syria, tiêu diệt 58 tay súng IS.

Nóng: Quân đội Syria phản công tiêu diệt gần 60 tay súng IS

Lực lượng chính phủ đã đẩy lùi một cuộc tấn công của các chiến binh thánh chiến IS vào một căn cứ không quân tại Syria, giết chết 58 tay súng. Ảnh minh họa: Sputnik

Sputnik dẫn tin tức từ hãng thông tấn quốc gia Syria (SANA) đưa sáng nay (09/11): Hàng chục tay súng IS  mở cuộc tấn công vào căn cứ không quân gần tỉnh Deir ez-Zor - nằm ở phía đông Syria, giáp với Iraq. Tuy nhiên, quân đội chính phủ đã phản công, giết chết 58 chiến binh thánh chiến ở hai thành phố của tỉnh Deir ez-Zor.

Được xem là một trong những thành trì của quân đội chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad, Deir ez-Zor là điểm nóng trong các cuộc giao tranh lực lượng chính phủ và chiến binh IS.

Syria rơi vào vòng xoáy nội chiến từ đầu năm 2011. Giao tranh thường xuyên nổ ra giữa lực lượng chính phủ Damascus nhằm chống lại phe đối lập ôn hòa cùng nhiều nhóm cực đoan khác, trong đó điển hình là IS và Mặt trận al-Nursa.

Một tháng sau khi quân đội đồng minh do Mỹ dẫn đầu tiến hành ném bom chống IS tại Iraq, tháng 9/2014, Lầu Năm Góc bắt đầu mở chiến dịch không kích nhằm tiêu diệt lực lượng IS tại Syria.

Tuy nhiên, hơn 1 năm qua, mặc dù chi phí quân sự đổ vào chiến dịch này được xem là khá lớn, nhưng đã không mang lại kết quả như mong muốn. Tổ chức IS ngày càng gia tăng về số lượng và mở rộng phạm vi hoạt động, với các đợt chiêu mộ tân binh, trong đó có cả các tay súng nước ngoài.

Tối 30/9, đợt oanh kích mở màn của máy bay Nga được xem như là tín hiệu đầu tiên cho thấy kế hoạch tăng cường sự hiện diện quân sự tại quốc gia Trung Đông này của Tổng thống Putin đưa ra trước đó không chỉ là lời nói. Đáp ứng yêu cầu của đương kim Tổng thống Assad, quân đội Nga tiến hành nhiều đợt không kích nhằm vào các mục tiêu do IS kiểm soát, ném bom chính xác, tiêu diệt nhiều căn cứ chỉ huy, trại huấn luyện, kho vũ khí của tổ chức thánh chiến này.

Mỹ và phương Tây cho rằng, mục tiêu chính của Không quân Nga trong chiến dịch không kích không phải IS hay các tổ chức cực đoan như Điện Kremlin tuyên bố, mà chính là phe đối lập Tổng thống Assad. Song, Tổng thống Putin khẳng định, khung thời gian cho chiến dịch của Nga tại Syria sẽ được giới hạn cho đến khi có sự phản công của quân chính phủ. Nhà lãnh đạo Nga cũng tuyên bố, các lực lượng vũ trang Nga sẽ không tham gia chiến dịch tấn công trên mặt đất tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nóng: Quân đội Syria phản công tiêu diệt gần 60 tay súng IS