Nóng: Quân đội Syria giải phóng 50 ngôi làng ở Aleppo

Minh Thi| 28/10/2015 06:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với sự hỗ trợ của các tay súng lực lượng dân quân có vũ trang, quân đội Syria đã giải phóng 50 ngôi làng ở phía đông nam tỉnh Aleppo, RIA Novosti đưa tin ngày 27/10.

Nóng: Quân đội Syria giải phóng 50 ngôi làng ở Aleppo

Một tay súng phe nổi dậy bắn pháo hạng nặng trong  trong cuộc đụng độ với quân đội chính phủ và lực lượng dân quân Shabiha ở ngoại ô tỉnh Idlib (tây bắc Syria) vào ngày 18/9/2015. Ảnh: AFP

Theo tin tức từ nhóm dân quân có vũ trang Desert Hawks, cư dân của ít nhất 2 làng đã bắt đầu trở về nhà để thu dọn những đống đổ nát.

RIA Novosti dẫn nguồn tin nói trên cho biết: “Hôm qua (26/10), quân đội đã tiến sâu về hướng tỉnh Idlib. Chúng tôi đã giải phóng khoảng 50 ngôi làng và chiếm lại được một khu vực có diện tích khoảng 120km2”.

Nhóm Desert Hawks do viên sĩ quan nghỉ hưu của quân đội Syria, ông Mohamed Jaber, đứng ra kêu gọi thành lập ngay từ khi xung đột bắt đầu nổ ra ở Syria cách đây 4 năm.

Đơn vị có khoảng từ 4.000 - 5.000 người, bao gồm các tay súng thuộc những tôn giáo khác nhau và đến từ khắp nơi trên đất nước. Mọi hoạt động của nhóm dân quân này đều có sự phối hợp đầy đủ với quân đội Syria, RIA Novosti cho biết.

Trước đó, hãng thông tấn Iran Fars đưa tin, nhờ chiến dịch quân sự chống lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và các nhóm cực đoan khác tại Syria mà quân đội Nga đang tiến hành, hiện có hơn 800.000 người tị nạn Syria dự kiến sẽ trở lại quê hương.

Tin tức mới nhất liên quan đến chiến dịch không kích chống IS tại Syria: máy bay phản lực chiến đấu của Không quân Nga đã phá hủy 285 mục tiêu của IS và nhóm Mặt trận al-Nusra tại Syria trong 3 ngày qua. Chiến dịch này bắt đầu diễn ra từ tối 30/9 sau khi đương kim Tổng thống Syria Bashar al-Assad gửi yêu cầu chính thức tới chính quyền Moscow.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nóng: Quân đội Syria giải phóng 50 ngôi làng ở Aleppo