Chuyển động

Nông dân Tây Ban Nha lái máy kéo biểu tình ở Madrid

Hà Mai 17/03/2024 - 21:47

Ngày 17/3, hàng trăm nông dân đã diễu hành qua thủ đô Tây Ban Nha bằng máy kéo vào Chủ nhật trong cuộc biểu tình mới nhất phản đối cuộc khủng hoảng mà ngành nông nghiệp đang phải đối mặt.

Những người nông dân đã tuần hành từ Bộ Chuyển đổi Sinh thái đến Bộ Nông nghiệp sau khi Liên minh châu Âu đề xuất những thay đổi lập pháp nhằm giảm bớt đáng kể các quy định về môi trường của Chính sách Nông nghiệp Chung (CAP) hôm thứ Sáu (16/3).

bieu-tinh-nong-dan-tay-ban-nha.png
Nông dân biểu tình lái máy kéo qua trung tâm Madrid. (Ảnh: AFP)

Được tập hợp bởi công đoàn nông dân, những người nông dân mang theo các biểu ngữ tuyên bố "Chúng tôi không phải là những kẻ phạm pháp". Một người trang trí máy kéo của mình bằng một chiếc máy chém giả.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết, những nhượng bộ hôm thứ Sáu tại Brussels nhằm mục đích nới lỏng việc tuân thủ một số quy định về môi trường.

Trong khi động thái này được chính phủ Tây Ban Nha hoan nghênh, một số tổ chức phi chính phủ về môi trường lại chỉ trích các biện pháp này.

Cuộc biểu tình ngày 17/3 là cuộc biểu tình thứ tư ở Madrid kể từ khi bắt đầu phong trào biểu tình trang trại rộng lớn hơn ở châu Âu vào giữa tháng 1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nông dân Tây Ban Nha lái máy kéo biểu tình ở Madrid