NÓNG 24h: Thông tin mới vụ TMV Cát Tường; Sóng biển phát quang ở Đà Nẵng

Hoàng Nguyễn| 03/04/2014 08:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lời khai mới nhất của bảo vệ TMV Cát Tường Đào Quang Khánh, xôn xao tin đồn sóng biển phát quang ở Đà Nẵng,… là những thông tin đáng chú ý nhất 24h qua.

1. Bị can Khánh: Có vết rạch trên xác nạn nhân TMV Cát Tường

Ngày 1/4, luật sư Tạ Anh Tuấn (Trưởng văn phòng luật sư Bách Gia Luật và Liên danh - Đoàn luật sư Hà Nội) cho biết trong lần gặp gần đây nhất, bị can Khánh một lần nữa khẳng định cùng Nguyễn Mạnh Tường ném xác chị Huyền xuống dưới sông.

Ngoài ra, một thông tin đáng chú ý, bị can Khánh trả lời luật sư rằng lúc đó chiếc áo chị Huyền bị gió thổi tốc nên nhìn thấy vết rạch dưới rốn.

NÓNG 24h: Thông tin mới vụ TMV Cát Tường; Sóng biển phát quang ở Đà Nẵng

BS Tường và BV Khánh

Để làm rõ thêm chi tiết này, bị can 17 tuổi nói vết rạch lúc đó đã khô. Là người bào chữa cho Đào Quang Khánh, luật sư Tuấn nhìn nhận, bị can này không phải là người quá lạnh lùng. Khánh từng nói mong sớm tìm thấy xác nạn nhân và sau khi chấp hành bản án tù xong sẽ đến thắp hương tạ tội với chị Huyền.

Theo dự kiến, ngày 14/4/2014, Tòa án nhân dân TP. Hà Nội sẽ mở phiên xét xử vụ án chết người ở Thẩm mỹ viện Cát Tường (số 45, đường Giải Phóng, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

2. Xôn xao hiện tượng sóng biển phát quang ở Đà Nẵng

Suốt mấy ngày qua, người dân sinh sống dọc theo bờ biển Nam Ô, thuộc phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu xôn xao bàn tán về hiện tượng sóng biển phát quang. Hiện tượng phát quang của sóng biển này thường xuyên xuất hiện vào ban đêm và được người dân đi đánh bắt cá đêm trên vùng vịnh này thường xuyên chứng kiến.

Theo người dân cho biết: Hiện tượng sóng biển phát ra ánh sáng thường xuất hiện vào ban đêm khi thủy triều lên. Những con sóng đánh xô vào bờ xuất hiện đốm sáng trên đầu ngọn sóng. Hiện tượng sóng biển phát ra ánh sáng xuất hiện không đều, vệt sáng trên đầu ngọn sóng kéo dài khoảng 2-3 m và kéo dài chưa đầy 1 phút, một ngư dân ở Nam Ô cho biết.

Cũng theo người dân nơi đây, các con sóng xuất hiện điểm sáng thường xuất hiện tại khu vực ghềnh Nam Ô kéo dài đến gần khu du lịch Xuân Thiều khoảng 5-7 km.

Trong khi đó, nhiều người dân cho rằng có thể khu vực vùng nước biển này bị ô nhiễm các loại hóa chất nên phát sáng khi sóng biển tác động.

3. Một ngày xảy ra hai vụ con giết cha, giết mẹ

NÓNG 24h: Thông tin mới vụ TMV Cát Tường; Sóng biển phát quang ở Đà Nẵng

Công an khám nghiệm hiện trường vụ con giết cha ở Đà Nẵng

Vụ án đầu tiên xảy ra vào khoảng 16h chiều 1/4, tại Nhà máy sản xuất các nguyên vật liệu tái sinh và xử lý chất thải công nghiệp của Công ty TNHH Dịch vụ Môi trường Ánh Dương (Công ty Ánh Dương,đóng ở phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng).

Vào thời điểm trên, Nguyễn Phước Linh (tên thường gọi là Chương, 23 tuổi, trú tổ 155, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) đến nơi làm việc của cha ruột là ông Nguyễn Đức Thương (51 tuổi, ông Thương làm bảo vệ tại Nhà máy này).

Sau khi hai cha con nói chuyện một lúc thì Linh cầm mấy cục gạch ném về phía ông Thương. Ném xong, Linh cầm con dao đâm liên tiếp vào người cha khiến ông Thương gục chết tại chỗ. Sau đó, Linh bỏ ra chợ Hòa Khánh tìm mua bông y tế và thuốc rửa vết thương với ý định quay trở lại băng bó cho cha nhưng ông Thương đã tử vong và Linh bị Công an Q.Liên Chiểu bắt giữ tại chỗ.

Cùng ngày, ở TP.HCM cũng xảy ra vụ con giết chết mẹ ruột và chém anh trai. Theo thông tin từ người dân, khoảng 23h ngày 1/4, nam thanh niên tên thường gọi là Sỉn ngụ tại nhà số 100 Nhật Tảo, phường 4, cự cãi với mẹ ruột của mình là bà Hòa (62 tuổi). Khi mâu thuẫn lên đỉnh điểm, Sỉn dùng dao xông tới đâm, chém vào vùng đầu, cổ bà Hòa.

Người anh trai của Sỉn tên Thông lao vào ngăn em mình thì bị Sỉn chém vào đầu. Vợ anh Thông chứng kiến vụ việc hoảng loạn kêu cứu người dân xung quanh chợ Nhật Tảo hỗ trợ nhưng đã muộn. Bà Hòa tử vong, anh Thông được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Sỉn bị lực lượng công an quận 10 bắt giữ ngay sau đó.

4. Công bố toàn bộ đối thoại buồng lái máy bay mất tích MH370

NÓNG 24h: Thông tin mới vụ TMV Cát Tường; Sóng biển phát quang ở Đà Nẵng

Một phần nội dung cuộc trao đổi giữa MH370 và các đơn vị kiểm soát không lưu. Ảnh: NDTV

Theo AP, đoạn hội thoại với nhiều từ chuyên ngành hàng không được công bố bằng tiếng Anh. Nó bao gồm liên lạc giữa buồng lái với tháp quan sát ở sân bay, trạm kiểm soát không lưu và radar.

Các trao đổi bắt đầu lúc 0h25 và kết thúc vào lúc 1h19, khi máy bay được ghi nhận đạt độ cao hàng chục nghìn mét trên Biển Đông. Những lời cuối cùng phát ra từ buồng lái của MH370 là "Chúc ngủ ngon, Malaysia ba bảy không".

Hiện tại, cảnh sát vẫn chưa xác định được phi công nào là người nói câu cuối cùng trước khi MH370 biến mất, dù trước đó hãng hàng không Malaysia Airlines từng nói rằng đó là cơ phụ Fariq Abdul Hamid, 27 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NÓNG 24h: Thông tin mới vụ TMV Cát Tường; Sóng biển phát quang ở Đà Nẵng