NÓNG 24h: Người chuyển giới đầu tiên được công nhận tại Việt Nam

Mẫn Tiệp (TH)| 07/09/2012 08:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nam thanh niên bị đứt lìa 2 tay; Công nhận người chuyển giới đầu tiên ở Việt Nam; Đâm chém giữa Sài Thành… là những tin tức nóng nhất 24h qua.

Nam thanh niên bị đứt lìa 2 tay

Ngày 6/9, thông tin từ Bệnh viện Việt Đức cho biết bệnh nhân Đ. nhập viện với 2 bàn tay đứt lìa hoàn toàn do tai nạn lao động, trong đó bàn tay phải bị máy cắt giấy chém đứt ngang bàn tay còn tay tay trái bị cắt tới cổ tay.

Được biết trong lúc đưa xấp giấy vào hệ thống máy công nghiệp để cắt, anh N.V.Đ. vô tình chạm người vào nút khởi động khiến lưỡi dao sập xuống chém đứt hai tay.

Đây là một vụ tai nạn hi hữu trên xảy ra vào cuối giờ chiều ngày 5/9 tại huyện Đông Anh (Hà Nội).

NÓNG 24h: Người chuyển giới đầu tiên được công nhận tại Việt Nam

Đôi bàn tay bị tai nạn đứt lìa của anh N.V.Đ - Ảnh: Bác sĩ cung cấp

NÓNG 24h: Người chuyển giới đầu tiên được công nhận tại Việt Nam

Sau phẫu thuật, đôi bàn tay bị đứt đã hồng ấm trở lại - Ảnh: Bác sĩ cung cấp

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân Đ., 2 kíp phẫu thuật của Khoa Phẫu thuật - tạo hình - hàm mặt của bệnh viện đã tiến hành phẫu thuật vi phẫu nối ghép xương, các dây thần kinh, mạch máu... Ca phẫu thuật kéo dài hơn 8 tiếng và kết thúc vào khoảng 2h sáng ngày 6/9.

Đến chiều ngày 6/9, đôi bàn tay bị đứt của bệnh nhân Đ. đã hồng ấm trở lại nhưng theo các bác sĩ vẫn phải tiếp tục theo dõi và điều trị khoảng 1 tuần nữa mới có thể đánh giá chắc chắn chức năng sống của 2 bàn tay.

Theo các bác sĩ, với những tổn thương đứt rời bàn tay được phẫu thuật để ghép nối không hiếm gặp nhưng với 1 bệnh nhân bị đứt rời 2 bàn tay cùng lúc thì đây là trường hợp thứ 3 tại Bệnh viện Việt Đức trong nhiều năm qua.

Hiện tại bệnh nhân vẫn được điều trị và theo dõi sát sao của các bác sĩ thuộc Bệnh viện Việt Đức.

Người chuyển giới đầu tiên được công nhận tại Việt Nam

Người đẹp chuyển giới Phạm Lê Quỳnh Trâm chia sẻ niềm vui trong nước mắt của một người vừa được chính quyền công nhận giới tính nữ. Đó là trường hợp của Phạm Văn Hiệp là người chuyển giới đầu tiên ở Việt Nam được chính quyền công nhận giới tính mới, sau một loạt xét nghiệm y khoa.

Trâm tâm sự, từ nhỏ Trâm học rất giỏi nên luôn được thầy cô và bạn bè yêu mến. Mặc dù vậy, mang trong mình nỗi mặc cảm "nam không ra nam, nữ không ra nữ" nên Trâm chỉ thui thủi đi học rồi lại về nhà đóng cửa một mình.

Bên cạnh đó, những bộ phận trên cơ thể phát triển không bình thường, tướng là nam nhưng những sở thích và nhiều bộ phận phát triển như một người con gái, sợ bạn bè trêu trọc, Trâm đã tìm cách che giấu bản thân bằng cách ăn thật nhiều để cơ thể thật mập, từ 40kg Trâm đã tăng lên 87kg với chiều cao 1,57m.

NÓNG 24h: Người chuyển giới đầu tiên được công nhận tại Việt Nam

Sở hữu làn da trắng, khuôn mặt khả ái, Quỳnh Trâm từng đoạt giải thưởng "người đẹp qua ảnh" trong một cuộc thi dành cho người chuyển giới tổ chức tại Thái Lan Năm 2006

Học xong lớp 12, Trâm thi đậu đại học rồi học song song 2 trường: Đại học Kinh tế TP HCM và Học viện Ngân hàng. Thời gian này cô gái bắt đầu biết đến Internet và lên mạng làm quen với bạn bè trong thế giới ảo. Rồi chị gặp và yêu một chàng trai Việt kiều sống ở Mỹ. Chưa bao giờ gặp mặt nhưng anh chính là người có ảnh hưởng lớn nhất đến cuộc sống của Trâm bây giờ.

Mong muốn được sống thật với giới tính và gặp mặt người yêu, Trâm đi đến quyết định phẫu thuật chuyển giới. Sau khi tiến hành xét nghiệm y khoa cho thấy lượng hormone cũng như đặc điểm bộ phận sinh dục của Hiệp thiên về giới tính nữ nhiều hơn, các bác sĩ ở một bệnh viện tại TP HCM đã tư vấn sang Thái Lan để làm phẫu thuật.

Với số tiền ít ỏi cùng với những ca phẫu thuật đau đớn tại Thái Lan, Trâm đã phải chịu đựng những năm tháng đau đớn nhất của cuộc đời. Tuy nhiên sau khi phẫu thuật, với làn da trắng mịn màng cùng khuôn mặt khả ái, cô đã từng đoạt giải thưởng "người đẹp qua ảnh" trong một cuộc thi dành cho người chuyển giới tổ chức tại Thái Lan Năm 2006.

NÓNG 24h: Người chuyển giới đầu tiên được công nhận tại Việt Nam

Quyết định "xác định lại giới tính" từ nam sang nữ do chính quyền địa phương cấp cho Trâm với tên cũ là Phạm Văn Hiệp đã thay đổi cuộc đời cô.

Sau khi về Việt Nam, cô gửi đơn lên cơ quan chức năng “đòi” xác nhận lại giới tính, cô gặp rất nhiều khó khăn xong khao khát xác định đúng giới tính của bản thân cao hơn bao giờ hết. Qua những cuộc xét nghiệm và khám y khoa, cuối cùng cô đã được công nhận giới tính nữ vì có đầy đủ bộ phận và chức năng như một người phụ nữ bình thường. Cô đã khóc như một đứa trẻ khi cầm trên tay giấy chứng nhận giới tính mà trải qua bao nhiêu thăng trầm, sóng gió cô mới có được.

Đâm chém kinh hoàng giữa trung tâm Sài Thành

Vụ án xảy ra khoảng 11h25 trưa 6/9 tại đường Lê Lai, thuộc P. Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP. HCM. Vụ đâm chém kinh hoàng xảy ra làm 2 người tử vong và 2 người khác bị thương nặng. Hai nạn nhân tử vong được xác định là Nguyễn Hoàn Phúc (SN 1988, ngụ chung cư Lê Lai, đường Nguyễn Thị Nghĩa, P. Bến Thành, Q.1, TP. HCM) và Hồ Thị Ngọc Huyền (SN 1991, ngụ huyện Đức Hòa, tỉnh Long An).

Nạn nhân bị thương tích là Lâm Trí (SN 1988, là chồng của Huyền) và Nguyễn Hoàn Vũ (SN 1986, là anh ruột của Phúc, cùng ngụ chung cư Lê Lai, P.Bến Thành.Q.1). Trong đó, Trí bị thương tích nặng, đang cấp cứu tại bệnh viện Sài Gòn (Q.1, TP. HCM) trong tình trạng nguy kịch; còn Vũ chỉ bị thương tích nhẹ, hiện đang bị tạm giữ hình sự tại công an Q1 để điều tra.

Theo thông tin điều tra, trước đây Phúc có nhờ Trí giới thiệu để cầm cố chiếc xe gắn máy nhằm lấy tiền trang trải cá nhân. Tuy nhiên đến khi Phúc chuộc xe ra thì phát hiện một số phụ tùng trong xe đã bị “luộc”, do vậy Phúc nhiều lần gọi điện thoại cự cãi với Trí.

NÓNG 24h: Người chuyển giới đầu tiên được công nhận tại Việt Nam

Hiện trường vụ án

Bực tức vì nghĩ Trí là thủ phạm trong vụ việc , trưa ngày 6/9 anh em Phúc đã phục kích sẵn vì biết Trí và Huyền sẽ đi đăng ký kết hôn tại UBND P. Bến Thành, Q.1. TP. HCM

Vì bị phục kích từ trước, quá bất ngờ, Trí - Huyền chưa kịp phản ứng thì Phúc rút dao Thái Lan đâm nhiều nhát vào lưng của Huyền, rồi tiếp tục tấn công Trí. Sau đó Vũ xuống xe dùng gậy thủ sẵn tấn công cả Huyền và Trí. Ngay lúc giằng co Trí cướp được dao của Phúc liền đâm Phúc nhiều nhát. Thấy em trai bị đâm, Vũ dừng tay và đưa Phúc vào bệnh viện Sài Gòn cấp cứu nhưng Phúc đã tử vong. Riêng Trí – Huyền được người dân đưa vào bệnh viện, nhưng do vết thương quá nặng, Huyền cũng đã tử vong, Trí hiện đang hôn mê.

Vì vụ việc xảy ra quá nhanh nên người dân và lực lượng chức năng chỉ kịp đến để đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Hiện vụ án đang được cơ quan công an mở rộng điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NÓNG 24h: Người chuyển giới đầu tiên được công nhận tại Việt Nam