NÓNG 24h: Đề nghị y án tử hình Dương Chí Dũng; Động đất ở Nghệ An

Hoàng Nguyễn| 24/04/2014 08:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những diễn biến chính quanh phiên xử phúc thẩm vụ án Dương Chí Dũng và đồng phạm là thông tin được quan tâm nhất trong suốt 24h qua.

Đại diện VKS đề nghị y án tử hình Dương Chí Dũng, Mai Văn Phúc

Ngày thứ hai diễn ra phiên tòa phúc thẩm xem xét kháng cáo của các bị cáo trong vụ án Dương Chí Dũng và đồng phạm, phiên tòa đã gần tiến đến hồi kết.

Tiếp tục với phần xét hỏi các bị cáo, các luật sư đã đặt ra hàng loạt câu hỏi xoay quanh việc mua ụ nổi 83M và về số tiền ‘lại quả’ hơn 28 tỷ đồng mà bị cáo Sơn khai nhận đã ‘ăn chia’ với các bị cáo khác.

Trong phần kết luận của VKS, vị đại diện VKS đã tóm tắt lại quá trình phạm tội của các bị cáo trong vụ án. Từ đó, đại diện VKS đã nêu quan điểm giải quyết kháng cáo của các bị cáo.

phuc tham Duong Chi Dung, dong dat Nghe An, tu vong khi tiem vac xin, chim pha Han Quoc, nong 24h

Theo đó, hai bị cáo chính của vụ án là Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc đã được VKS đề nghị y án tử hình. Các bị cáo còn lại cũng được VKS nêu quan điểm giải quyết.

Trong ngày xét xử thứ hai, một tình tiết mới xuất hiện theo luật sư bào chữa là có lợi cho bị cáo Dương Chí Dũng. Đó là bản tuyên thệ của ông Goh (GĐ công ty AP - Singapore).

>> Xem chi tiết bản tuyên thệ và các diễn biến chính tại đây.

Động đất 2,5 độ Richter ở Nghệ An

Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu cho biết một trận động đất có độ lớn 2,5 độ Richter đã xảy ra vào 4'15't (giờ Hà Nội) hôm 22/4 tại huyện Quế Phong (Nghệ An).

Vị trí xảy ra động đất có tọa độ 19,902 độ vĩ Bắc - 105,016 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 10 km. Theo đánh giá, trận động đất xảy ra trên khu vực huyện Quế Phong gây nên rung động trên cấp III (thang MSK 64 gồm 12 cấp) tại khu vực tâm chấn.

Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần nhận định đây là trận động đất yếu và không có khả năng gây thiệt hại.

Bé gái tử vong bất thường sau khi tiêm vắc xin

Sau khi tiêm vắc xin theo lịch tiêm chủng tại trạm y tế xã, bé Nguyễn Lê Hà Phương (4 tháng tuổi) lên cơn sốt, khó thở, tay chân tím tái. Dù được cấp cứu liên tục trong nhiều ngày, bé Phương đã không qua khỏi.

phuc tham Duong Chi Dung, dong dat Nghe An, tu vong khi tiem vac xin, chim pha Han Quoc, nong 24h

Trước đó, ngày 11/4, mẹ cháu bé đã đưa con đến trạm y tế xã tiêm phòng theo lịch tiêm chủng. Tại đây bác sỹ trưởng trạm tiến hành khám sàng lọc, sau đó bé Phương được tiêm mũi HIP 2 phòng ho gà, uốn ván, bại liệt.

Tuy nhiên, đến chiều 16/4, bé Hà Phương đã tử vong.

Đã có 121 người chết trong vụ chìm phà ở Hàn Quốc

Tính đến tối ngày 22/4, số người thiệt mạng trong vụ chìm phà đã tăng lên 121 người. Mặc dù thời tiết khá tốt cũng như biển lặng hơn trong ngày hôm nay nhưng tầm nhìn dưới biển thấp khiến các thợ lặn vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận hành lang cũng như các khoang phà.

phuc tham Duong Chi Dung, dong dat Nghe An, tu vong khi tiem vac xin, chim pha Han Quoc, nong 24h

Gần 1 tuần sau khi thảm họa tồi tệ nhất trong thời bình của Hàn Quốc diễn ra, khoảng 200 người vẫn mất tích, mà rất đông trong số đó là học sinh.

Hiện tại, vẫn còn gần 200 người mất tích bởi vậy công tác tìm kiếm các nạn nhân vụ chìm phà sẽ diễn ra khẩn trương và liên tục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NÓNG 24h: Đề nghị y án tử hình Dương Chí Dũng; Động đất ở Nghệ An