NÓNG 24h: 118 ca tử vong vì bệnh sởi; Ông Chấn chính thức yêu cầu bồi thường

Hiệp Tạ| 21/04/2014 07:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

118 ca tử vong vì bệnh sởi; Ông Chấn chính thức yêu cầu bồi thường; Đọ súng đẫm máu ở Ukraine... là những tin tức nóng nhất trong ngày.

1. 118 trường hợp tử vong vì bệnh sởi

Bộ Y tế thông báo có thêm hai bệnh nhi dưới 9 tháng tuổi, bị viêm phế quản - phổi có xét nghiệm dương tính với sởi biến chứng quá nặng và gia đình đã xin cho hai bé về. Đây là hai trường hợp tử vong thứ 108 và 109 liên quan đến sởi tại Bệnh viện Nhi T.Ư trong ba tháng qua, nâng tổng số tử vong liên quan đến sởi trong cả nước lên 118 trường hợp.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Nhi T.Ư đang trở thành một ổ dịch sởi lớn, tiếp tục rà soát cho thấy trong hai ngày qua đã có 72 bệnh nhi đến Bệnh viện Nhi T.Ư điều trị các bệnh lý khác nhưng nhiễm sởi tại bệnh viện phải chuyển vào điều trị sởi, trong khi trong hai ngày chỉ có tám bệnh nhân sởi mới từ cộng đồng vào điều trị tại Bệnh viện Nhi T.Ư.

Đáng chú ý tại Bệnh viện Nhi T.Ư vẫn còn đến 18 bệnh nhi mắc sởi đang thở máy, Bệnh viện Bạch Mai bốn ca thở máy, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư năm ca bệnh nặng...

2. Hàng ngàn người đổ xô đến xem mặt ruộng 'đột nhiên nhô cao'

Trưa 20/4, hàng ngàn người dân ùn ùn kéo đến khu đất gần lò gạch Út Tịch (thuộc ấp Phú Giao, xã Thạnh Quới, huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) để xem mặt ruộng đột nhiên nổi lên cao đến 1,8 m. Theo nhiều người dân sinh sống gần khu đất trên, khoảng 9h sáng cùng ngày, một số người dân khi đi ra ruộng bỗng dưng phát hiện mặt ruộng của ông Út Tịch (chủ lò gạch Út Tịch) tự nhiên nhô cao mà không có sự tác động nào của con người hay phương tiện máy móc.

Nóng 24h, nong 24h, an oan nguyen thanh chan, gay tai nan tu xung cong an, ukraine, tin, bao

Phần đất mà người dân cho rằng đột nhiên nhô cao

'Hiện tượng bất thường' này ngay sau đó được người dân lan truyền nên chỉ trong vài giờ đã có hàng ngàn người dân tò mò, hiếu kỳ ở nhiều nơi bỏ công ăn việc làm kéo đến để được tận mắt chứng kiến. Điều đáng nói là có một số người dân mê tín đến đây còn mua nhang, đèn, trái cây cúng bái. Có người mang cả bình nước đến “xin lộc” về nhà uống để cầu may và có người lấy viên đất nhỏ khấn vái sau đó mang về nhà.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Quốc Khải, Phó trưởng Công an xã Thạnh Quới cho biết đây chỉ là hiện tượng bình thường, do lò gạch Út Tịch dự trữ đất quá nhiều và quá cao nên dẫn đến tình trạng đất bị chài, sạt xuống thấp. Còn phần gò trên cao bị nứt tét dài là do nắng nóng và đất khô nên nứt nẻ và người dân không nhìn thấy mới đồn thổi là mặt ruộng nhô cao gây xôn xao dư luận.

3. Gây tai nạn tự xưng công an rồi bỏ trốn khỏi hiện trường

Vào lúc 14h ngày 19/4, vụ tai nạn giao thông xảy ra tại ngã tư Lê Quang Định – Nguyễn Văn Đậu (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) gây bức xúc cho người đi đường. Người đàn ông điều khiển xe ôtô gây tai nạn làm một người phụ nữ phải đi cấp cứu, sau đó định lái xe bỏ trốn. Nhiều người dân bức xúc đã nhảy ra cản xe ôtô, gập kiếng chiếu hậu để tài xế trên xe không thể bỏ trốn.

Khi người đi đường phản ứng, người đàn ông này hăm dọa, tự xưng là công an và thản nhiên vào quán nước ngồi mà không hỏi thăm hay đưa người bị tai nạn đi cấp cứu. Khi công an phường đến hiện trường, người đàn ông này liên tục đọc tên các vị trưởng công an phường và trưởng công an quận Bình Thạnh, để tỏ ra có quen biết. Sau đó ông leo lên taxi rời khỏi hiện trường mà không xuất trình giấy tờ xe.

Nóng 24h, nong 24h, an oan nguyen thanh chan, gay tai nan tu xung cong an, ukraine, tin, bao

Người đàn ông áo trắng tự xưng công an sau khi gây tai nạn

Sau đó, lực lượng CSGT đã có mặt ở hiện trường, kiên quyết lập biên bản xử lý với người đàn ông gây tai nạn.

4. Ông Chấn chính thức có đơn yêu cầu TAND Tối cao xin lỗi, bồi thường

Ngày 19/4, gia đình ông Nguyễn Thanh Chấn (ở thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, Tỉnh Bắc Giang) cho biết lá đơn yêu cầu xin lỗi công khai và bồi thường 10 năm tù oan dài 2 trang đã được gửi ngày 17/4 đến Tòa phúc thẩm TAND Tối cao qua đường thư báo phát của bưu điện.

Trong lá đơn của ông Chấn có đoạn viết: “Là một gia đình có công với cách mạng, bố tôi là Liệt sỹ, tôi lại là lao động chính trong gia đình phải có trách nhiệm nuôi mẹ tôi là vợ Liệt sỹ. Do vậy, trong suốt mười năm qua, mẹ tôi không có ai chăm sóc, bản thân bà đã già yếu, sự việc xảy ra khiến bà không chỉ suy sụp về mặt tinh thần mà còn suy nhược nghiêm trọng về thể chất”.

Ngoài các khoản tiền yêu cầu bồi thường theo luật định, ông Nguyễn Thanh Chấn còn yêu cầu bồi thường các khoản khác cho thiệt hại về danh dự, uy tín, nhân phẩm và tinh thần của những người trong gia đình ông.

Ông Chấn cũng yêu cầu được bồi thường tổn hại sức khỏe; thu nhập thực tế bị mất, bị giảm sút; tài sản bị thu giữ... khoản thiệt hại khác như thuê luật sư bào chữa trong giai đoạn xét xử 2004 đến nay và các khoản chi phí tìm chứng cứ kêu oan, đi lại thăm nuôi ông trong tù 10 năm qua...

Nóng 24h, nong 24h, an oan nguyen thanh chan, gay tai nan tu xung cong an, ukraine, tin, bao

Đơn yêu cầu bồi thường thiệt hại cho án oan 10 năm của ông Nguyễn Thanh Chấn

Trong đơn, ông Chấn cũng yêu cầu TAND Tối cao phải tổ chức công khai cải chính, xin lỗi ông theo đúng quy định của pháp luật vì đã kết án oan cho ông.

5. Đọ súng đẫm máu tại miền Đông Ukraine, 5 người chết

5 người đã thiệt mạng khi các tay súng tấn công một trạm kiểm soát của những người biểu tình chống chính quyền Kiev ở gần thành phố Slavyansk, miền Đông Ukraine. Kênh truyền hình nhà nước "Rossiya 24 " của Nga ngày 20/4 đưa tin .

Đài trên dẫn lời một phóng viên của đài tại Slavyansk cho biết 3 trong số 5 người thiệt mạng thuộc nhóm những người biểu tình đang kiểm soát thành phố này, trong khi 2 nạn nhân còn lại thuộc nhóm tấn công trạm kiểm soát trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NÓNG 24h: 118 ca tử vong vì bệnh sởi; Ông Chấn chính thức yêu cầu bồi thường