Nokia chính thức rút khỏi thị trường Nga

Minh Anh| 13/04/2022 06:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gã khổng lồ viễn thông Phần Lan Nokia đã thông báo họ sẽ từ bỏ thị trường Nga một ngày sau khi đối thủ của họ - Ericsson quyết định tạm ngừng kinh doanh vô thời hạn tại Nga, mở đường cho Huawei của Trung Quốc gia nhập thị trường này.

Cùng với sự leo thang của cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine, cũng đang khiến các công ty nước ngoài tại hai quốc gia này phải xác định lại thị trường kinh doanh của mình.

Đặc biệt là tại Nga, các doanh nghiệp, công ty, tập đoàn lớn đến từ châu Âu đều đã tìm hướng đi khác khi bị áp dụng những chính sách ngày càng khắt khe.

Sau một thời gian dài, gã khổng lồ viễn thông Phần Lan Nokia đã thông báo họ sẽ từ bỏ thị trường Nga, một ngày sau khi đối thủ của họ - Ericsson quyết định tạm ngừng kinh doanh vô thời hạn tại đây.

nokia120422-16497701880731915940613.jpg
Lãnh đạo của công ty sản xuất thiết bị viễn thông Phần Lan Nokia cho biết, họ sẽ ngừng các hoạt động tại nước Nga.

Sự ra đi của hai đối thủ nặng ký phương Tây mở ra cánh cửa cho Huawei phát triển cơ sở hạ tầng viễn thông của Nga. "Giờ đây, chúng tôi có thể thông báo rằng chúng tôi sẽ thoát khỏi thị trường Nga", Giám đốc điều hành (CEO) của Nokia Pekka Lundmark cho biết.

Công ty cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo dòng thông tin liên tục và khả năng truy cập Internet trên đất Nga.

"Khi chúng tôi rời khỏi thị trường Nga, chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp sự hỗ trợ cần thiết để duy trì mạng lưới và đang xin các giấy phép liên quan để cho phép hỗ trợ này tuân theo các lệnh trừng phạt hiện hành", Nokia cho biết.

Trong những tuần qua, công ty đã tạm ngừng giao thiết bị cho thị trường Nga.

Trước đó, ngày 11/4, tập đoàn viễn thông Ericsson của Thụy Điển thông báo hãng đang ngừng mọi hoạt động tại Nga vô thời hạn do cuộc xung đột Nga-Ukraine.

Hãng Ericsson nhấn mạnh, ưu tiên của hãng là chú trọng vào sự an toàn và sức khỏe của các nhân viên của hãng ở Nga và các nhân viên này sẽ được nghỉ phép có lương.

Kể từ ngày 24/2 đến nay, hàng trăm các công ty của phương Tây, từ Ikea tới Coca-Cola, Goldman Sachs và McDonald's đã ngừng hoạt động tại Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nokia chính thức rút khỏi thị trường Nga