Nỗi cô độc của gã đàn ông giấu vợ đi buôn ma túy

Anh Thư| 24/11/2020 08:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày Trung bị bắt, vợ đang mang bầu. Đến khi Trung hầu tòa, không có bóng dáng người thân đến tham dự. Ngồi một mình trong phòng xử án vắng lặng, Trung luôn tỏ ra hối hận và cảm thấy có lỗi với vợ con, mẹ già.

TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Lang Văn Trung (36 tuổi, trú xã Môn Sơn, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Ngay khi được dẫn vào phòng xử án, Trung dớn dác nhìn xuống mong tìm thấy bóng dáng vợ hay các con nhưng chỉ thấy những hàng ghế dài trống vắng.

Đây là lần thứ 2 Trung hầu tòa. Vào năm 2016, Trung bị xử phạt 3 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Đến năm 2018, Trung thi hành án xong. Sau lần ngồi tù ấy, Trung trở về địa phương cùng vợ làm đồng ruộng. Trung bảo, dù thu nhập không nhiều nhưng cuộc sống gia đình khá hạnh phúc khi vợ chồng được ở gần nhau, nuôi dạy con cái. Bị cáo cũng hứa với người thân sẽ không dính líu đến ma túy nữa. Nhưng rồi, chính Trung đã tự phá lời hứa với vợ mình. Ngày Lang Văn Trung bị bắt, người thân vô cùng bất ngờ và sốc. 

img_3781.jpg
Bị cáo Lang Văn Trung tại phiên tòa

Theo lời khai của bị cáo tại tòa, ngày 19/6, với mục đích mua ma túy về bán nên Trung đi xe máy lên khu vực bản Đửa, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương gặp một người đàn ông đi bộ bên đường hỏi mua “hàng”. Người này chỉ dẫn: “Cứ đi tiếp theo đường này, khi nào gặp người phụ nữ thì hỏi người đó”. Trung đi tiếp khoảng 10km thì gặp một người phụ nữ đứng bên đường nên dừng lại hỏi mua ma túy. Người này giới thiệu tên Thủy, cho biết có ma túy. Trung hỏi mua 6 gói hồng phiến, Thủy ra giá 4,6 triệu đồng mỗi gói. 

Trung nói mới chỉ có 20 triệu nên xin khất số tiền còn lại. Thủy gật đầu đồng ý và ra hẹn 3 ngày sau phải trả đủ. Sau đó, người bán ma túy đi bộ vào rừng. Khoảng 5 phút sau Thủy quay ra đưa ma túy cho Trung.

Lang Văn Trung đem ma túy về nhà mình cất giấu trong hộp sữa, bỏ dưới giường ngủ của hai vợ chồng. Dự định của Trung là nếu ai hỏi mua thì bán lại. 

Sáng 22/6, một người đàn ông ở xã Hoa Sơn, huyện Anh Sơn liên lạc với Trung hỏi mua 1 gói hồng phiến. Trung ra giá 6 triệu đồng rồi hẹn thời gian, địa điểm giao hàng. Khi Trung điều khiển xe máy đến khu vực bản Yên Hòa, xã Hoa Sơn thì bị công an huyện Anh Sơn phát hiện, bắt quả tang.

Cùng ngày, lực lượng công an đã khám xét khẩn cấp nơi ở của Trung, phát hiện 5 gói hồng phiến. Cơ quan điều tra xác định tổng khối lượng ma túy mà Lang Văn Trung phải chịu trách nhiệm hình sự trong vụ án này là 116,590 gam.

Hầu tòa, Trung không quanh co chối tội mà thừa nhận mọi việc làm sai trái của mình. Bị cáo thừa nhận việc buôn ma túy vì hám lợi, vì tiền. Trung cũng cho hay đã bí mật lấy tiền chung của vợ chồng để thực hiện phi vụ làm ăn này. Bị cáo luôn cảm thấy có lỗi với vợ con, người thân vì việc làm của mình. Do vậy, trong lời nói sau cùng, Trung xin được giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về với vợ con. 

Không có người thân đến tham dự tòa, nên giờ nghị án hôm ấy, Trung ngồi cô độc. Nhiều lần Trung cố quay xuống tìm vợ con nhưng chẳng có ai. Bị cáo buồn rầu cho hay vì lịch xét xử thông báo muộn nên chẳng ai đến tòa được, dù trước đó quá trình tạm giữ đã vài lần được gặp vợ con.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là vi phạm pháp luật. Bị cáo biết việc buôn ma túy bị pháp luật nghiêm cấm nhưng vẫn thực hiện. Tuy nhiên, trong vụ án này bị cáo có một số tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. Cân nhắc toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Lang Văn Trung 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Đối với người phụ nữ bán ma túy cho Trung, do bị cáo không biết rõ lai lịch, địa chỉ cụ thể nên cơ quan điều tra không có căn cứ để xử lý.

Vì lòng tham và dính vào ma túy, Lang Văn Trung đã không vượt qua sự cám dỗ từ đồng tiền phi pháp. Với bản án 20 năm tù, hy vọng Trung nhận ra việc làm sai trái của mình để cải tạo tốt, sớm có cơ hội trở về bù đắp lỗi lầm cho vợ con, nhất là đứa trẻ mấy tháng tuổi nhưng phải xa bố từ lúc mới lọt lòng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nỗi cô độc của gã đàn ông giấu vợ đi buôn ma túy