An ninh trật tự

"Nổ" sắp làm Ủy viên Trung ương, lừa đảo 4,5 tỷ đồng

Văn Hà 13/04/2023 - 21:10

Ngày 13/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum vừa tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Phạm Ngọc Diễn (SN 1973), Chủ tịch hội đồng quản trị (HĐQT) Liên hiệp Hợp tác xã Nông - Công nghiệp xanh Kon Tum để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum nhận được tố giác của ông P.T.T, về việc từ tháng 7/2022 đến tháng 10/2022, ông Phạm Ngọc Diễn đã giới thiệu với ông T. về việc sắp nhận chức vụ Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương và Ủy viên Trung ương Đảng...

bat_hoi_dong_quan_tri_htx_kontum.jpg
Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Kon Tum đọc lệnh bắt ông Phạm Quang Diễn - Ảnh Công an Kon Tum

Sau đó, ông Diễn đưa ra thông tin có chủ trương cấp dự án 100ha sâm Ngọc Linh nhằm nhận tiền góp vốn, đầu tư vào dự án trồng sâm.

Với những thông tin ông Diễn đưa ra, ông T. đã tin tưởng và chuyển cho ông Diễn tổng cộng số tiền là 4,5 tỷ đồng để thực hiện các thủ tục trong quá trình chuyển nhượng vốn góp và để được công nhận là thành viên góp vốn trong Liên hiệp Hợp tác xã Nông - Công nghiệp xanh Kon Tum.

Sau khi chuyển tiền, ông T. đã nhiều lần liên lạc với ông Diễn nhưng không được nên đã làm đơn tố giác tội phạm gửi đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum.

Qua điều tra, Công an tỉnh Kon Tum xác định, những thông tin mà ông Diễn đưa ra để lấy lòng tin của ông T. đều là thông tin không chính xác.

Với những chứng cứ có được, cơ quan điều tra đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam đối với ông Diễn.

Để phục vụ quá trình điều tra vụ án, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đề nghị những tổ chức, cá nhân có liên quan đến hành vi phạm tội của ông Phạm Ngọc Diễn liên hệ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh để phối hợp, giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Nổ" sắp làm Ủy viên Trung ương, lừa đảo 4,5 tỷ đồng