Tòa tuyên án

"Nổ" làm chủ dự án bất động sản để lừa đảo

Văn Hà 18/09/2024 - 16:34

Ngày 18/9, TAND tỉnh Kon Tum đã đưa ra xét xử đối với bị cáo Vũ Văn Cường (SN 1980, trú tại thôn Thanh Trung, phường Ngô Mây, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo cáo trạng, do cần tiền để trả nợ và sử dụng tiêu xài vào mục đích cá nhân, Vũ Văn Cường đã đưa ra thông tin gian dối Cường là chủ của dự án nhà ở Vĩnh Phúc (gọi là dự án Maia, có địa chỉ tại: đường Lê Duẩn, thành phố Plei Ku, tỉnh Gia Lai), là chủ của thửa đất thuộc dự án Maia.

Ngoài ra, Cường tiếp tục đưa ra thông tin mình là chủ sở hữu một thửa đất tại đường Lê Quý Đôn, phường Quang Trung, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum và bán cho Nguyễn Văn Tân (thôn 4, thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum).

point-blur_sep182024_154703.jpg
Bị cáo Vũ Văn Cường tại phiên tòa.

Từ đó, Cường đề nghị Nguyễn Văn Tân, tham gia góp tiền vào dự án Maia và đưa tiền cho Cường để đóng thuế đất mà Tân mua đất ở đường Lê Quý Đôn.

Những thông tin gian dối làm Tân tưởng thật nên đã nhiều lần chuyển khoản cho Cường với tổng số tiền 689.030.000 đồng. Trong đó, Cường đã lừa đảo chiếm đoạt số tiền 542.400.000 đồng của Nguyễn Văn Tân. Số tiền còn lại 146.630.000 đồng là tiền vay mượn cá nhân giữa Tân và Cường.

Hành vi của Vũ Văn Cường đủ yếu tố cấu thành tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại Điều 174 Bộ luật hình sự.

Sau khi xem xét hồ sơ, chứng cứ, tài liệu có trong vụ án và lời khai tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị Vũ Văn Cường 12 năm tù về tội danh trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Nổ" làm chủ dự án bất động sản để lừa đảo