Chuyển động

Nổ khí gas ở Kenya: “Hỏa ngục” khiến hàng trăm người bị thương

Trâm Anh 02/02/2024 - 17:06

Ngày 2/2, ít nhất 3 người thiệt mạng và 300 người bị thương trong vụ hỏa hoạn lớn khi một chiếc xe tải chở đầy khí đốt phát nổ ở thủ đô Kenya.

kenya.png
Vụ nổ khí gas gây ra vụ hỏa hoạn trên một khu vực rộng. (Ảnh: Reuters)

Lực lượng cứu hỏa đã khống chế được ngọn lửa vào khoảng 9 giờ sáng (06:00 GMT), hơn 9 tiếng sau khi nó bùng phát.

Vụ nổ đã tạo ra một "quả cầu lửa khổng lồ và lan rộng", phát ngôn viên chính phủ Isaac Maigua Mwaura đăng trên X.

Douglas Kanja, Phó Tổng Thanh tra Cảnh sát, nói với các phóng viên rằng ít nhất 3 người thiệt mạng và gần 300 người được đưa vào các bệnh viện khác nhau ở Nairobi.

Ngọn lửa bùng phát ngay trước nửa đêm vào tối thứ Năm tại khu phố Embakasi phía đông Nam thủ đô.

Hình ảnh được truyền thông địa phương phát sóng cho thấy một quả cầu lửa khổng lồ gần một số ngôi nhà khiến những ngôi nhà và phương tiện bị đốt cháy thành than.

James Ngoge, người sống đối diện nơi đám cháy xảy ra, cho biết: “Chúng tôi đang ở trong nhà và nghe thấy một tiếng nổ lớn. Cả tòa nhà rung chuyển bởi một cơn chấn động lớn, cảm giác như sắp sụp đổ. Lúc đầu, chúng tôi thậm chí không biết chuyện gì đang xảy ra, nó giống như một trận động đất. Cơ sở kinh doanh trên đường của tôi đã bị phá hủy hoàn toàn".

Vụ nổ buộc nhiều cư dân trong khu vực phải qua đêm bên ngoài, với những cột khói đen lớn cuồn cuộn bốc lên từ khu vực khi cảnh sát bảo vệ hiện trường và phong tỏa khu vực bị ảnh hưởng.

Phát ngôi viên chính phủ cho biết: “Hiện trường đã được đảm bảo an toàn và một trung tâm chỉ huy được thành lập để giúp điều phối các hoạt động cứu hộ và các nỗ lực can thiệp khác”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ khí gas ở Kenya: “Hỏa ngục” khiến hàng trăm người bị thương