Kinh tế

Ninh Thuận: Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công trong 6 tháng cuối năm

Đức Trí 14/06/2024 - 18:00

Ngày 14/6, UBND tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức cuộc họp thường niên để nghe báo cáo tình hình thực hiện giải ngân vốn của các dự án, nhằm triển khai các biện pháp để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn theo kế hoạch đã đề ra.

Tham dự và chủ trì cuộc họp có ông Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch & Đầu tư, tổng vốn đầu tư công cho đến ngày 10/6, đã giải ngân được hơn 805,3 tỷ đồng, đạt 29% so với kế hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ giao và đạt 27,2% so với kế hoạch đã được UBND tỉnh giao.

Trong đó, vốn trong nước giải ngân hơn 643,5 tỷ đồng, đạt 29,2% so với kế hoạch; vốn nước ngoài giải ngân hơn 161,7 tỷ đồng, đạt 21,3% so với kế hoạch. Riêng đối với kế hoạch vốn của năm 2023 đã kéo sang năm 2024 và giải ngân được hơn 36 tỷ đồng, đạt 12,7% so với kế hoạch.

anh-1.png
Ông Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: “Để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đề xuất kiến nghị của các sở, ban ngành, địa phương, các chủ đầu tư trong năm 2024, phấn đấu giải ngân vốn đầu tư công, đạt 100% so với kế hoạch. Trong đó, đến hết quý III năm 2024 đạt trên 60% và đến hết quý IV năm 2024 đạt trên 90% kế hoạch”.

Đối với kế hoạch vốn năm 2023 kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân sang năm 2024 yêu cầu đến hết quý III/2024 giải ngân đạt 100% kế hoạch theo tinh thần Chỉ thị 57-CT/TU ngày 19/3/2024. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, UBND các huyện thành phố thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo có liên quan của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và của UBND tỉnh.

Với các nhiệm vụ trọng tâm đó là: Thứ nhất là tăng cường triển khai các biện pháp, tăng thu ngân sách từ đất đai để đảm bảo đủ nguồn vốn thực hiện các dự án theo kế hoạch đã giao.

Thứ hai là tăng cường tuyên truyền vận động, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị để tập trung xử lý những vấn đề vướng mắc, phát sinh trong quá trình triển khai các dự án.

Thứ ba là công tác đền bù giải phóng mặt bằng; đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện kế hoạch đầu tư công, nhất là công tác đấu thầu đảm bảo việc sử dụng vốn hiệu quả.

Thứ tư là thường xuyên nắm bắt những vấn đề nảy sinh, khó khăn, vướng mắc, có giải pháp tháo gỡ kịp thời. Với tinh thần khẩn trương, quyết tâm, trách nhiệm cao nhất.

Thứ năm là yêu cầu các chủ đầu tư tranh thủ thời gian trước mùa mưa lũ, tăng ca làm việc; huy động thêm máy móc, thiết bị và nhân công, nhằm đảm bảo công trình được xây dựng đúng tiến độ, đạt chất lượng.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh, yêu cầu chủ đầu tư làm việc cụ thể với từng nhà thầu có kế hoạch chi tiết cho từng công trình. Theo dõi tiến độ thực hiện, kiểm tra, giám sát hằng ngày tại công trường, nắm bắt kịp thời những khó khăn, vướng mắc để UBND tỉnh có hướng giải quyết và xử lý kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Thuận: Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công trong 6 tháng cuối năm