Giáo dục

Niềm vui lớn cho cô trò mầm non Bản Rào Tre

Phan Hiền 28/08/2023 - 22:07

Ngày 28/8, UBND xã Hương Liên (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) phối hợp Đồn Biên phòng Bản Giàng và các đơn vị liên quan đã tổ chức khánh thành điểm trường mầm non ở bản Rào Tre.

Cô, trò cùng bà con đồng bào dân tộc Chứt ở xã Hương Liên ai nấy đều phấn khởi bởi từ năm học này con em của mình đã có ngôi trường mới khang trang, thuận tiện cho việc đưa đón trẻ tới lớp, từ đó rèn luyện tính chuyên cần cho trẻ.

khanh_thanh_diem_truong_mam_non_cho_ba_con_dan_toc_chut_0.jpg
Các đại biểu tham dự chương trình.

Điểm Trường Mầm non bản Rào Tre được khởi công xây dựng vào tháng 12/2022 do UBND xã Hương Liên (huyện Hương Khê) làm chủ đầu tư.

khanh_thanh_diem_truong_mam_non_cho_ba_con_dan_toc_chut_2.jpg
Chương trình văn nghệ chào mừng điểm trường Bản Rào Tre.

Công trình có tổng mức đầu tư 1,8 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương bố trí cho Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số năm 2022 và các nguồn lồng ghép hợp pháp khác.

Sau 8 tháng thi công, điểm trường đã hoàn thành và đưa vào phục vụ năm học 2023 - 2024. Công trình được xây dựng trên khuôn viên khép kín rộng khoảng 500 m2; trong đó dãy nhà kiên cố có diện tích 200 m2, gồm 1 phòng học ghép, 1 phòng giáo viên, 1 phòng bếp, 1 phòng kho và khu vực vệ sinh.

khanh_thanh_diem_truong_mam_non_cho_ba_con_dan_toc_chut_4.jpg
Điểm trường mới có đủ cơ sở vật chất để chăm sóc, nuôi dưỡng cho 12-20 cháu là con em đồng bào dân tộc Chứt trên địa bàn.

Hệ thống cơ sở vật chất đủ để dạy học, chăm sóc, nuôi dưỡng cho 12-20 cháu là con em đồng bào dân tộc Chứt trên địa bàn, nhờ đó nâng cao tỷ lệ đưa trẻ đến trường, cải thiện chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non nơi biên cương đặc biệt khó khăn.

Tại buổi lễ khánh thành điểm trường mầm non bản Rào Tre (xã Hương Liên, huyện Hương Khê), đại diện Hội đồng quản trị và Ban Giám hiệu hệ thống Trường Mầm non Trí Đức (TP. Hà Tĩnh) đã trao tặng cho điểm trường một số đồ dùng học tập, vui chơi và 20 triệu đồng tiền mặt để hỗ trợ phần ăn sáng cho các em học sinh trong năm học mới đang tới gần.

khanh_thanh_diem_truong_mam_non_cho_ba_con_dan_toc_chut_3.jpg
Đại diện hệ thống Trường Mầm non Trí Đức (TP. Hà Tĩnh) trao tặng cho điểm trường một số đồ dùng học tập cùng nhiều phần quà ý nghĩa.

Cũng nhân dịp này, chương trình “Kết nối yêu thương, cùng em đến trường” đã vận động các tổ chức, cá nhân có tấm lòng thiện nguyện ủng hộ tiền mặt, hiện vật, đồ dùng dạy học và chăm sóc trẻ với tổng giá trị khoảng 150 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Niềm vui lớn cho cô trò mầm non Bản Rào Tre