Khánh thành và bàn giao điểm trường Mầm non khu bản Tráng, Yên Thắng

Nhóm PV| 11/12/2022 21:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 11/12, Văn phòng Báo Công lý tại Thanh Hóa đã đồng hành cùng Phòng khám nhi Tùng Anh, Đoàn thanh niên Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cùng với chính quyền địa phương tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao công trình lớp học điểm trường Mầm non khu bản Tráng (thuộc Trường Mầm non xã Yên Thắng, huyện Lang Chánh, Thanh Hóa).

Tham dự Lễ khánh thành và bàn giao công trình có ông Hà Hoàng Minh, bà Ngô Thị Thanh Xuân -  Bác sỹ đại diện Phòng khám nhi Tùng Anh; đại diện Báo Công lý; đoàn thanh niên Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cùng các nhà hảo tâm. 

Về phía huyện Lang Chánh có bà Hoàng Thị Hồng – Phó Chủ tịch HĐND huyện; ông Nguyễn Ngọc Sơn - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo cùng lãnh đạo xã, tập thể cán bộ, giáo viên trường Mầm non xã Yên Thắng và đông đảo người dân trên địa bàn.

Trước đây, điểm trường Mầm non khu bản Tráng mới có 2 phòng học, chưa đáp ứng đủ nhu cầu hiện tại của địa phương. Vì thiếu lớp học nên nhiều cháu đang ở độ tuổi đi nhà trẻ chưa thể đến lớp. Cùng với đó là điều kiện học tập rất khó khăn, cơ sở vật chất thiếu thốn, thiếu đồ dùng học tập, đồ chơi thể thao để phục vụ nhu cầu dạy và học. 

Thấu hiểu được những khó khăn mà cô trò khu bản Tráng gặp phải và để các cháu học sinh có nơi học ổn định, Phòng khám nhi Tùng Anh đã hỗ trợ hoàn toàn nhà trường xây dựng thêm phòng học mới với đầy đủ công năng theo tiêu chuẩn. 

Công trình được xây dựng gồm: 2 phòng học, 1 nhà bếp, các khu vệ sinh cùng trang thiết bị, đồ dùng phục vụ cho việc học tập, sinh hoạt của các em học sinh mầm non. Ngoài ra, làm hệ thống sân trường có mái che, sân vườn khu vực chơi, vẽ tranh tường, kè tường rào bao quanh trường, với tổng mức đầu tư hơn 500 triệu đồng. Sau 3 tháng thi công, đến nay công trình đã hoàn thành để đưa vào sử dụng.

anh1-le-khanh-thanh-diem-truong.jpg
Các đại biểu, đại diện tài trợ, đại diện VP Báo Công lý tại Thanh Hóa và lãnh đạo Trường Mầm non Yên Thắng cắt băng khánh thành điểm trường Mầm non khu bản Tráng

Ông Hà Hoàng Minh, đại diện Phòng khám nhi Tùng Anh cho biết: “Thông qua báo chí cũng như khảo sát thực tế, chúng tôi thấy rằng Yên Thắng là địa phương còn gặp rất nhiều khó khăn của huyện Lang Chánh. Trong đó, cơ sở vật chất về trường học phục cho con em địa phương còn nhiều thiếu thốn, nhất là điểm trường khu bản Tráng, 1 trong 6 điểm trường thuộc trường mầm non Yên Thắng". 

"Để có được ngôi trường như ngày nay, tôi xin chân thành cảm ơn lãnh đạo UBND huyện cũng như phòng GD&ĐT huyện Lang Chánh, UBND xã Yên Thắng, Ban giám hiệu Trường Mầm non Yên Thắng đã đồng hành làm cầu nối từ thiện kết nối chúng tôi đến với thầy và trò nơi đây. Cảm ơn những người dân đã hiến đất cho trường, cùng chung sức xây dựng trường trong thời gian qua. Chúng tôi hi vọng rằng các em nhỏ cùng các thầy cô giáo sẽ có những buổi học thật vui vẻ tại ngôi trường mới này” – Ông Hà Hoàng Minh chia sẻ.

anh2-le-khanh-thanh-diem-truong.jpg
Ông Hà Hoàng Minh, đại diện Phòng khám nhi Tùng Anh

Thay mặt ngành giáo dục huyện Lang Chánh, ông Nguyễn Ngọc Sơn  –Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo đã cảm ơn và đánh giá cao về sự giúp đỡ ủng hộ của Phòng khám nhi Tùng Anh, các nhà hảo tâm đã giúp đỡ sự phát triển giáo dục của huyện Lang Chánh. Việc quan tâm, ủng hộ xây dựng điểm trường Mầm non bản Tráng đã tạo nên niềm vui mừng vô bờ bến cho các em học sinh, các bậc phụ huynh và tập thể thầy cô giáo trong nhà trường. Các em học sinh có thể yên tâm học tập, vui chơi; thầy cô giáo tự tin hơn khi được công tác trong ngôi trường khang trang, kiên cố và đầy đủ đồ dùng, đồ chơi. Đồng thời, ông Sơn cũng đề nghị nhà trường sử dụng và bảo quản tốt ngôi trường nhằm phát huy cao hiệu quả sử dụng trong giảng dạy. 

Cũng trong dịp này, các nhà hảo tâm còn trao tặng cho cho điểm trường Mầm non khu bản Tráng áo ấm mùa đông, bộ đồ chơi, ghế, nước yến nhằm giúp cô và trò nhà trường có điều kiện học tập tốt hơn.

anh3-le-khanh-thanh-diem-truong.jpg
Các đại biểu cùng nhà hảo tâm trao quà cho các em học sinh

Cô giáo Lê Thị Phượng – Hiệu trưởng Trường Mầm non Yên Thắng chia sẻ: “Trường Mầm non Yên Thắng có tới 6 điểm trường, điểm trường bản Tráng là một trong những điểm trường khó khăn, thiếu phòng học, bếp chưa đảm bảo quy trình bếp ăn một chiều. Từ khi Phòng khám nhi Tùng Anh tài trợ xây thêm 2 phòng học, 1 nhà bếp, các khu vệ sinh, mái che cùng trang thiết bị đã giúp các em học sinh mầm non tại khu bản Tráng được học tập trong những phòng học khang trang, kiên cố. Việc chia lứa tuổi, tách nhóm lớp cũng được thực hiện kịp thời, chấm dứt tình trạng học chung, chật chội, thiếu thốn trước kia, đồng thời sẽ huy động được 100% trẻ trong độ tuổi mầm non đến trường. Đây thật sự là món quà rất ý nghĩa, chúng tôi rất vui mừng và xin cảm ơn đơn vị tài trợ, các nhà hảo tâm”.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

anh4-le-khanh-thanh-diem-truong.jpg
Các đại biểu, đơn vị tài trợ cùng các cán bộ, giáo viên và các em học sinh
anh5-le-khanh-thanh-diem-truong.jpg
Đại diện tài trợ cùng các đại biểu tham quan phòng học mới
anh6-le-khanh-thanh-diem-truong.jpg
Việc quan tâm, ủng hộ xây dựng điểm trường Mầm non bản Tráng đã tạo nên niềm vui mừng vô bờ bến cho các em học sinh, các bậc phụ huynh và tập thể thầy cô giáo trong nhà trường
anh7-le-khanh-thanh-diem-truong.jpg
Phòng khám nhi Tùng Anh đã hỗ trợ hoàn toàn nhà trường xây dựng thêm phòng học mới với đầy đủ công năng theo tiêu chuẩn
anh8-le-khanh-thanh-diem-truong.jpg
anh9-le-khanh-thanh-diem-truong.jpg
anh10-le-khanh-thanh-diem-truong.jpg
Các tiết mục văn nghệ của cô trò nhà trường


Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành và bàn giao điểm trường Mầm non khu bản Tráng, Yên Thắng