Những vấn đề riêng tư bạn không nên chia sẻ trên Facebook

Kiên Trung| 22/06/2016 18:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Facebook sử dụng thông tin của khách hàng để phục vụ cho các hoạt động quảng cáo, cùng với đó rất nhiều nguy hiểm có thể xảy ra nếu bạn chia sẻ chúng.

Nơi ở

Hiển thị thông tin địa chỉ nhà trong hồ sơ của bạn có thể là vô hại, nhưng bạn có thể cần phải suy nghĩ hai lần trước khi làm điều đó.

Đầu tiên, đó là vấn đề an ninh khi một ai đó có thể vào hồ sơ của bạn để biết chính xác nơi bạn sinh sống. Ngoài ra, vị trí đóng vai trò rất lớn mà Facebook muốn nhắm vào để xây dựng cho hồ sơ quảng cáo của họ.

Những vấn đề riêng tư bạn không nên chia sẻ trên Facebook

Nếu cần phải khai báo nơi ở, chỉ cần ghi thông tin về thành phố mình sinh sống, còn địa chỉ đường phố nên giấu đi

Nơi làm việc

Những lý do để bỏ qua địa chỉ nơi làm việc và quá trình làm việc của bạn tương tự như địa chỉ nhà, nhưng che giấu lịch sử công việc của bạn cũng khiến cho các đồng nghiệp cũ khó khăn hơn khi để tìm bạn. Linkedln có thể là nơi để bạn hiển thị thông tin này.

Số điện thoại

Bạn có thể phải cung cấp cho Facebook một số điện thoại khi cấu hình xác thực hai bước để bảo vệ tài khoản Facebook tốt hơn. Nhưng nếu bạn cung cấp cho Facebook số điện thoại di động trên hồ sơ cá nhân, điều đó có nghĩa một ai đó có thể biết thông tin này và làm phiền bạn.

Những vấn đề riêng tư bạn không nên chia sẻ trên Facebook

Bạn có thể sử dụng số điện thoại phụ hoặc Google Voice để phục vụ xác minh hai bước với Facebook

Thay vào đó, bạn có thể sử dụng một dịch vụ như Google Voice khi khai báo với Facebook. Bạn sẽ nhận được một số điện thoại miễn phí và các tin nhắn văn bản đến số này sẽ được chuyển tiếp đến số điện thoại thực hoặc địa chỉ email của bạn. Bằng cách này bạn có thể sử dụng xác minh hai bước mà không cần cung cấp số điện thoại di động thực tế của mình.

Ngày sinh

Che giấu thông tin ngày sinh có vẻ rất có ý nghĩa. Thứ nhất, nó sẽ giúp bạn không phải bận tâm cảm ơn lời chúc đến từ những người bạn mỗi năm khi họ gửi một ghi chú lên tường của bạn để chúc bạn sinh nhật hạnh phúc. Quan trọng hơn, nếu ai đó giành được quyền truy cập vào tài khoản Facebook mà bạn không biết, sinh nhật - những yếu tố quan trọng trong việc xác minh danh tính nếu họ muốn giành quyền truy cập vào các tài khoản khác.

Những vấn đề riêng tư bạn không nên chia sẻ trên Facebook

Các thông tin chia sẻ trên Facebook thực sự là con dao hai lưỡi cho sự an toàn của bạn

Tôn giáo và sở thích

Facebook cũng đòi hỏi bạn cung cấp những thứ như những người bạn quan tâm cũng như quan điểm chính trị và tôn giáo trong hồ sơ của mình. Thêm thông tin đó lên Facebook sẽ không mang đến cho bạn bất kỳ lợi ích nào, nhưng bù lại nó lại khiến cho Facebook có ý tưởng tốt hơn về những nội dung quảng cáo mà họ hướng đến cho bạn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những vấn đề riêng tư bạn không nên chia sẻ trên Facebook