Những vấn đề cần thực hiện khi nâng cấp phần cứng Windows (Phần cuối)

Kiên Trung| 11/04/2016 16:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện di chuyển thiết lập Windows và kiểm tra thông tin khóa bản quyền để đảm bảo hệ điều hành vẫn chính hãng.

Di chuyển Windows Settings

Tùy chọn thứ ba là xuất các thiết lập Windows thành một thiết lập Windows mới. Đây là giải pháp cho người dùng muốn nâng cấp một hệ thống gần như mới hoàn toàn.

Những vấn đề cần thực hiện khi nâng cấp phần cứng Windows (Phần cuối)

Di chuyển dữ liệu giữa máy tính mới và cũ có nhiều lựa chọn khác nhau

Microsoft có phần mềm của riêng mình có tên Windows Easy Transfer tại địa chỉ https://tinyurl.com/n2zoz6 được thiết kế đặc biệt để chuyển các thiết lập. Nó cung cấp miễn phí từ trang web của Microsoft, tương thích Windows XP và Vista. Riêng Windows 7 và 8 đi kèm tiện ích theo mặc định. Sau đây là những gì công cụ có khả năng di chuyển giúp bạn.

  • Theo mặc định, các nội dung Documents, Music, Pictures và các thư mục Shared Documents. Công cụ này cho phép bạn chọn các tập tin và thư mục bổ sung nếu chọn.
  • Thiết lập email, danh bạ và tin nhắn (từ Outlook hoặc Windows Mail)
  • Thiết lập Program (nhưng không phải tất cả các chương trình)
  • Các thiết lập tài khoản người dùng
  • Các thiết lập Internet và bookmark từ trình duyệt Internet Explorer

Bạn có thể chuyển trực tiếp từ một máy tính đến máy tính khác thông qua cáp Windows Easy Transfer đặc biệt có giá khoảng từ 420.000 đồng đến 630.000 đồng với nhiều chức năng, còn không có thể chuyển thông qua một mạng lưới hoặc ổ đĩa gắng ngoài vốn là lựa chọn phổ biến và dễ dàng hơn với đa số người dùng.

Những vấn đề cần thực hiện khi nâng cấp phần cứng Windows (Phần cuối)

Windows Easy Transfer là một tính năng rất hữu dụng để di chuyển dữ liệu người dùng Windows

Windows Easy Transfer hoạt động tốt trên Windows XP, Vista, Windows 7 và Windows 8. Tuy nhiên với Windows 8.1, Microsoft đã hạn chế việc chuyển dữ liệu qua Easy Transfer từ Windows 7, Windows 8 và Windows RT. Easy Transfer sẽ không xuất các thiết lập đến máy tính Windows 8.1. Công cụ này cũng sẽ không hỗ trợ di chuyển thiết lập giữa Windows 32-bit sang 64-bit và ngược lại.

Một thay thế khác cho công cụ của Microsoft là tiện ích PCmover được cung cấp tại địa chỉ https://tinyurl.com/l7vwws3. Phần mềm này có thể chuyển một loạt dữ liệu, bao gồm tất cả các chương trình, từ thiết lập trong phiên bản Windows cũ đến phiên bản mới. Bạn có thể di chuyển từ Windows XP lên Windows 8.1 (bao gồm cả các phiên bản ở giữa, nhưng người dùng phải bỏ số tiền khoảng 840.000 đồng cho phiên bản Home của ứng dụng.

Riêng ai đang sử dụng Windows XP có thể tải ứng dụng miễn phí theo chương trình cung cấp đặc biệt của Microsoft tại https://tinyurl.com/o7at9tg. Mục đích của việc này là giúp người dùng Windows XP dễ dàng chuyển sang Windows 7,8 hoặc 8.1. Phiên bản miễn phí của chương trình tương tự phiên bản Home, nhưng chỉ có thể di chuyển các tập tin mà không bao gồm phần mềm.

Đừng quên khóa bản quyền

Những vấn đề cần thực hiện khi nâng cấp phần cứng Windows (Phần cuối)

Khóa bản quyền rất quan trọng để đảm bảo bạn không bị phiền toái với các thông báo kích hoạt

Và dù thực hiện với cách nào bạn cũng không nên quên vấn đề quan trọng là khóa bản quyền. Nếu thay thế một bo mạch chủ hoặc di chuyển ổ cứng giữa các máy tính, Windows gần như chắc chắn phát hiện ra sự thay đổi trong cấu hình phần cứng và đưa cảnh báo cài đặt của bạn không hợp lệ. Điều này có nghĩa bạn sẽ phải nhập lại khóa Windows.

Điều đó cho thấy việc di chuyển thiết lập Windows thường không dễ dàng như những gì mọi người nghĩ. Dung đột Driver có thể gây ra vấn đề, và làm cho quá trình này mất nhiều thời gian hơn so với hầu hết hi vọng của người dùng. Tuy nhiên nó thường sẽ là điều hấp dẫn cho những ai muốn cảm giác vọc PC.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những vấn đề cần thực hiện khi nâng cấp phần cứng Windows (Phần cuối)