Những thiệt hại đầu tiên do bão số 3

Khôi Anh (Tổng hợp)| 19/08/2016 14:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo dự báo thời tiết, chiều nay bão số 3 chính thức đổ bộ vào đất liền các tỉnh phía đông Bắc Bộ và bắc Trung Bộ. Mặc dù vậy, trước đó mưa do hoàn lưu bão gây ra đã càn quét qua một số tỉnh, thành gây ra những thiệt hại đầu tiên.

* Tại Thủ đô Hà Nội, vào lúc 12h trưa nay, tại cổng Tháp Hà Nội trên đường Hai Bà Trưng, một ô tô con KIA Forte BKS 29A - 944.43 đã bị một cây xà cừ lớn đè bẹp. Cây xanh bật gốc đúng vào thời điểm mưa lớn và gió giật mạnh do bão số 3 gây ra. Rất may, khi cây bật gốc đổ thì chủ xe vừa ra khỏi xe được vài phút nên không có thiệt hại về người.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Cảnh sát trật tự và Công ty cây xanh đã đến hiện trường để triển khai công tác khắc phục.

Những thiệt hại đầu tiên do bão số 3

Cây đổ đè bẹp xe tại Hà Nội

Theo dự báo, tại khu vực Hà Nội có gió giật cấp 6-8 và mưa 100-200mm. Bắt đầu từ 13h chiều nay, gió tại Hà Nội đã mạnh lên rõ rệt. Thời gian gió mạnh có thể kéo dài trong 5-6 tiếng. 

* Nằm trong khu vực ảnh hưởng trực tiếp của bão, Thanh Hóa đang có mưa lớn. Tại xã ven biển Ngư Lộc (Hậu Lộc) gió nhẹ cấp 3-4. Toàn bộ tàu thuyền ở địa phương đã vào nơi tránh trú trên các cửa sông hoặc âu thuyền. Hiện sóng biển không lớn do triều cường chưa lên cao. Tất cả các cửa hàng, lều quán dọc triền đê Diêm Phố đã được dỡ bỏ hoặc che chắn cẩn thận. Hàng nghìn hộ dân ở khu vực mép nước trong phạm vi dưới 200 m ở các xã ven biển như Ngư Lộc, Minh Lộc, Đa Lộc… chuẩn bị phương án di dời khi lệnh được ban bố.

* Tại Quảng Ninh, từ 8h00 sáng 19/8, đơn vị quản lý cầu Bãi Cháy đã cấm các phương tiện xe máy, xe thô sơ lưu thông trên cầu. Theo đó, để bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông, lực lượng chức năng đã dựng barrie chặn xe máy, phương tiện thô sơ qua cầu Bãi Cháy.

Những thiệt hại đầu tiên do bão số 3

Mưa lớn làm ngập lụt tại tổ 26 - 29, khu 3, phường Hà Trung, TP. Hạ Long).

Cũng trong sáng nay, tại Quảng Ninh đã có mưa to kèm gió giật mạnh. Một số nơi đã xảy ra tình trạng ngập lụt cục bộ, tất cả mọi hoạt động của tàu thuyền tạm thời ngừng hoạt động, công tác chống bão số 3 đang được tiến hành gấp rút.

Mưa ngày càng to, gió dữ dội, cây bên bờ biển Bãi Cháy chao đảo. Nhiều biển quảng cáo trên cầu Bãi Cháy bị gió giật hư hỏng.

11h hôm nay, tại khu vực Cảng quốc tế Tuần Châu đã có gió cấp 7, cấp 8 kèm mưa to. Tất cả các tàu du lịch đã được đưa về nơi tránh trú an toàn. Cảng tàu không một bóng người.

Tại tỉnh lộ 328 đoạn Cẩm Phả đã có đoạn bị sạt lở. Sở Giao thông vận tải đã điều phương tiện đến bốc xúc, dọn dẹp để đảm bảo an toàn giao thông.Tại Móng Cái gió giật cấp 8, chưa xuất hiện lũ trên sông. Đến 11h trưa nay có một nhà dân tại phường Ninh Dương bị tốc mái, 14 cây xanh đổ, 4 cây cột điện hạ thế bị nghiêng. Khu vực bến xe Ka Long bị ngập cục bộ...

* Tại Hải Phòng: Bão số 3 đã quét qua huyện đảo Bạch Long Vĩ, với sức gió giật cấp 11. Hải Phòng đã bắt đầu xuất hiện các cơn mưa lớn, một số địa điểm sạt lở.

Ông Đỗ Đức Hòa – Bí thư Huyện ủy kiêm Chủ tịch UBND huyện đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) cho biết, đêm và rạng sáng cùng ngày, bão số 3 đã quét qua đảo Bạch Long Vĩ, với sức gió giật cập 11, kèm theo mưa lớn, may mắn không có thiệt hại về người. Hiện chưa thống kê được thiệt hại về tài sản.

Những thiệt hại đầu tiên do bão số 3

Một số điểm thuộc khu du lịch Hòn Dấu Resort xảy ra sạt lở. Ảnh VTC News

Đến 11h cùng ngày, gió bão tại huyện đảo Bạch Long Vĩ lại tiếp tục tăng lên cấp 9, ấp 10.

Sức gió tại Bạch Long Vĩ cấp 6, cấp 7, thỉnh thoảng có những đợt mưa rào nặng hạt. Đến 11h cùng ngày, gió bão tại huyện đảo Bạch Long Vĩ lại tiếp tục tăng lên cấp 9, ấp 10. Theo nhận định của ông Hòa, hiện bão số 3 đang tiến về đất liền các tỉnh ven biển đồng bằng Bắc Bộ.

Tại khu vực Đồ Sơn và nội thành Hải Phòng, xuất hiện những trận mưa rào nặng hạt, kèm theo gió cấp 5, cấp 6. Khu vực biển Đồ Sơn thủy triều đang xuống, sóng biển bình thường và liên tục xuất hiện những trận mưa rào nặng hạt.

Một số điểm thuộc khu du lịch Hòn Dấu Resort xảy ra sạt lở, các lực lượng chức năng đang có mặt để xử lý xử cố.

Trước đó, sáng cùng ngày, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng đã thông báo cho học sinh các cấp nghỉ học. Đến 9h, mọi công tác di dân, đưa tàu thuyền vào tránh trú đã hoàn thành.

* Tại Nam Định, người dân nơi đây đang rất chủ động trong công tác phòng chống bão. Đến khoảng 11h trưa nay, khu vực ven biển thị thấn Quất Lâm gió khá lớn, toàn bộ thị trấn đã thực hiện cắt điện hoàn toàn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những thiệt hại đầu tiên do bão số 3