Những người dùng silicon, hoóc môn để được làm chính mình

Hoài Đan| 12/03/2015 07:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những người đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBT) đã bất chấp mọi sự kỳ thị, đau đớn, nguy hiểm để được sống đúng với con người thật của họ. Và, hôm nay họ là những người dũng cảm khi dám chia sẻ những câu chuyện có thật xảy ra với chính mình.

Lấy lưỡi lam khắc lên người chữ “cười” và “hận”

Những người dùng silicon, hoóc môn để được làm chính mình

Con dao lam Nắng dùng để khắc chữ "cười" và "hận" lên tay mình

Nắng là người đồng tính nam, sinh năm 1993 tại Hà Nội. Nắng kể, vào một ngày mưa cuối năm 2009, khi bạn trai em đến nhà chơi thấy không có ai bạn ấy đã ôm và hôn Nắng. Không ngờ, bố mẹ Nắng về nhà nhìn thấy và đã đuổi bạn trai của Nắng ra khỏi nhà còn Nắng thì bị một trận mắng chửi tơi bời. Nước mắt Nắng rơi lã chã khi bố chửi Nắng là đồ “bệnh hoạn”.

Sau đó, bố mẹ Nắng lục tìm đồ đạc và vứt hết những món đồ mà trước đó em từng yêu thích. Những cái móc khóa có in hình các diễn viên, ca sĩ Hàn Quốc em hay đeo ở cặp sách bị bố mẹ giật tung vứt vương vãi khắp nhà. Những chiếc quần màu xanh ưa thích và cả con gấu bông đáng yêu Nắng vẫn ôm mỗi khi đi ngủ cũng bị mẹ lấy kéo cắt nham nhở rồi vứt ra ngoài đường.

Hôm đó, trời mưa to, con gấu bông cùng những chiếc quần bị ướt sũng, bê bết bùn bởi người đi đường chèn lên. Phải đợi đến khi bố mẹ không để ý Nắng mới dám ra nhặt lại những đồ vật bố mẹ vứt đi mang về giặt, phơi khô rồi cất kín một chỗ.

Cũng từ ngày bị bố mẹ phát hiện Nắng yêu con trai, em luôn bị cả nhà mắng chửi, với Nắng khi ấy cuộc sống sao mà mỉa mai và cay đắng. Nắng không biết làm cách nào để nói cho mọi người hiểu, Nắng dường như bất lực chỉ biết cười và khóc. Những lúc cô đơn, buồn tủi Nắng nghĩ sao mà mình bất hạnh đến thế và Nắng lấy dao lam rạch lên tay hai chữ “cười” và “hận”. Nắng bảo, cuộc đời thật lắm trớ trêu.

Ám ảnh đến từ silicon, hoóc môn và keo 502

Những người dùng silicon, hoóc môn để được làm chính mình

Sau khi bơm silicon vào người Thy phải dùng keo 502 để bịt mũi tiêm lại

Thân hình là nam nhưng tâm hồn lại là nữ, Cát Thy thích những món đồ con gái, thích làm điệu và yêu con trai. Cát Thy khao khát một ngày mình được sống đúng với con người thật dù có phải chịu đựng bao đớn đau. Cát Thy tìm hiểu qua sách, báo và qua những người bạn có cùng cảnh ngộ, Cát Thy biết được rằng phẫu thuật chuyển đổi giới tính với những chi phí trên trời bên nước bạn Thái Lan xa xôi kia không phải là con đường duy nhất có thể giúp Thy thực hiện được mong ước của mình.

Thy tìm đến những người bạn và mua silicon từ họ. Đó là thứ có thể giúp thi thỏa mãn khát khao của mình bấy lâu nay. Dù biết rất đau và có thể nguy hiểm đến tính mạng nhưng Thy bất chấp mọi rủi ro. Những chiếc kim tiêm chứa đầy silicon được bơm thẳng vào mặt, ngực, mông, đầu gối đau đớn không tả xiết. “Với những chỗ cần tiêm nhiều như ngực và mông, sau khi rút mũi kim tiêm to như kim tiêm trâu, bọn em còn phải dùng keo 502 để bịt lại nếu không silicon sẽ chảy ngược ra ngoài, chỗ thâm trên ngực em là do keo 502 làm cháy da”, Thy tâm sự.

Để giữ được vóc dáng, Thy phải thường xuyên tiêm hoóc môn, điều đó đồng nghĩa với việc Thy phải làm quen với cảm giác khó chịu, bứt rứt, đứng ngồi không yên. Thy nghe nói sử dụng hoóc môn nhiều không tốt nên thời gian gần đây Thy quay sang sử dụng thuốc tránh thai, mỗi ngày Thy uống từ 2-3 viên, giá của mỗi vỉ thuốc tránh thai là 100 ngàn đồng. Thy bảo hôm nào quên không uống thì hôm kế tiếp sẽ uống tăng liều để bù vào. Cát Thy sinh năm 1987, sống ở TP Hồ Chí Minh.  

Cắt ống dẫn trứng, tâm thần và tự tử

Long nói với tôi, em ghét có kinh, vừa đau vừa khó chịu và Long từng nghĩ đến việc cắt ống dẫn trứng để ngăn việc này. May sao, khi Long có ý định đó, những người bạn đã khuyên em không nên làm vậy. Biệp pháp được Long áp dụng là mỗi ngày em uống 2 viên thuốc tránh thai. Mọi việc em làm tất cả đều xuất phát từ mong muốn được làm con trai của mình. Long năm nay 29 tuổi, đủ chín chắn để biết mình cần gì, muốn gì và mong ước có một tình yêu, cuộc sống ra sao.

Những gì Tiểu Nhật đã trải qua cũng cay đắng không kém những người LGBT khác. Tiểu Nhật từng yêu say đắm một người con trai, mới đầu khi tình cảm chớm nở em đã khéo léo giấu kín chuyện này, nhưng khi tình sâu đậm, mọi người phát hiện được, Nhật phải đương đầu với biết sao sóng gió. Sóng gió đến từ bạn bè từ xã hội và từ chính những người thân trong gia đình em. Chửi mắng, đánh đập, khuyên bảo, bố mẹ Nhật đều đã làm, nhưng vẫn không thể nào làm cho Nhật sống như một đứa con trai thực thụ.

Nhật đã “đeo mặt nạ” để sống cho vừa lòng bố mẹ và Nhật đau khổ vì điều đó. Khi không thể nào chịu đựng được nữa Nhật bất chấp tất cả sống đúng với con người của mình và cay đắng trước những lời miệt thị, dọa nạt và đánh đập. Bố mẹ Nhật không tin vào sự thật rằng con mình là người đồng tính luyến ái, họ thấy xấu hổ với họ hàng, làng xóm. Và, bệnh viện tâm thần là nơi họ tin tưởng để đưa Nhật vào đó chữa “bệnh đồng tính”. Cho đến khi Nhật phải làm cam kết không được phép yêu con trai thì họ mới đồng ý cho Nhật về nhà. Nhật cô đơn trong chính ngôi nhà của mình.

Không chỉ bị bạn bè, gia đình bạo hành cả về thể xác lẫn tinh thần Lộ Lộ còn bị cả xã hội từ chối khi cầm đơn đi xin việc mà không có một nơi nào tiếp nhận hồ sơ. Lộ Lộ nhớ lại quãng thời gian đen tối nhất cuộc đời mình: “Em đã tốt nghiệp cao đẳng sư phạm, cầm hồ sơ đi xin việc khắp nơi nhưng không nơi nào tiếp nhận cũng bởi em có ngoại hình mảnh mai và vẻ bề ngoài nữ tính trong khi đó em lại là 1 thằng con trai. Khi đó, em thấy khổ sở đến tận cùng và em đã dùng lưỡi lam cắt cổ tay để tìm đến cái chết. Rất may, em được cứu sống, sau đận đó em nhận ra giá trị của sự sống và giờ thay vì trốn tránh sự thật em sẽ đối mặt, đấu tranh. Em hy vọng mọi người sẽ hiểu và không phân biệt đối xử với những người LGBT nữa”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những người dùng silicon, hoóc môn để được làm chính mình