Những người đẹp đi thi Quốc Tế không cần danh hiệu

Theo Donald Nguyễn| 05/04/2012 22:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

(Ngoisao.vn) Rất nhiều cô gái khao khát được đại diện Việt Nam đi thi đấu Quốc Tế, nhưng lại không có danh hiệu hoa hậu hay á hậu trong nước, tuy nhiên vài người trong số họ đã thành công.

Khi hoa hậu, á hậu "làm giá"

Nhiều người luôn hỏi tại sao các đơn vị giữ bản quyền không cử cô á hay cô hoa này kia đi thi Quốc Tế. Nhưng liệu có mấy ai biết rằng có rất nhiều cô có danh hiệu hẳn hoi khi được mời đi thi thì luôn có những lý do 'hợp lý' để từ chối.

Những người đẹp đi thi Quốc Tế không cần danh hiệu
2 hoa hậu Ngô Phương Lan và Đặng Thị Ngọc Hân là ví dụ cho nhiều lần từ chối

Thậm chí còn nhiều lý do khác để khiến việc lựa chọn gương mặt tham dự cuộc thi hoa hậu quốc tế trở nên khó hăn như:  điều kiện cát-sê, chi phí và những thứ đi kèm khác, v.v... Hay chỉ đơn giản là họ cảm thấy bản thân chưa đủ nhan sắc, tự tin và không chịu được dư luận nên từ chối khéo.

Những người đẹp đi thi Quốc Tế không cần danh hiệu
Thùy Lâm và Hoàng Yến từng bị để ý vì tác phong làm việc

Và theo quy chế hoa hậu do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành năm 2008 thì người đẹp nào muốn đại diện VN tham dự một cuộc thi nhan sắc, hoặc người mẫu ở nước ngoài đều phải có danh hiệu ở Top 3 của một cuộc thi trong nước. Tuy nhiên vẫn có vài người đẹp "lọt sổ" sau khi quy chế này được ban hành mà vẫn hiển nhiên đi thi và đôi khi cũng có giải.

Vẫn làm nên chuyện dù không có danh hiệu

Nổi tiếng nhất có lẽ là Chung Thục Quyên, chỉ vào đến Top 10 và giải thí sinh ăn ảnh nhất tại cuộcthi Hoa hậu phụ nữ VN qua ảnh 2005. Nhưng cô lại may mắn là người đại diện VN tham dự đến 3 cuộc thi hoa hậu hàng đầu Thế Giới là HH Nữ hoàng Du lịch Quốc Tế 2008, Hoa hậu Siêu quốc gia 2009 và Hoa hậu Quốc Tế 2010. Quyên đã rất thành công tại cuộc thi tổ chức ở Ba Lan, mang về 23 điểm cho thứ hạng của nhan sắc Việt nhờ lọt vào Top 15 bán kết do số phiếu bình chọn cao nhất và giải trang phục dân tộc đẹp nhất.

Những người đẹp đi thi Quốc Tế không cần danh hiệu
Chung Thục Quyên là thí sinh "có phúc" nhất khi đại diện VN tham dự đến 3 cuộc thi
khác nhau dù chỉ lọt vào Top 10 bán kết trong nước.

Đại diện của VN tại cuộc thi Hoa hậu Quốc Tế 2008 là Cao Thùy Dương, dù cô chỉ đoạt giải Tài năng tại cuộc thi Hoa hậu Thế thao 2007 nhưng rất được chú ý ở cuộc thi năm đó, nhận được nhiều bình chọn nhất của khán giả. Hoặc như Trần Thị Hương Giang, chỉ vào đến Top 10 HHVN 2006 nhưng thành tích của cô tại cuộc thi Hoa hậu Thế Giới 2009 làm cho biết bao người đẹp khác phải ngưỡng mộ và học tập theo.

Những người đẹp đi thi Quốc Tế không cần danh hiệu
Cao Thùy Dương tại Hoa hậu Quốc Tế 2008.

Và năm 2011, thành tích á hậu 3 của Daniela Nguyễn Thu Mây tại cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2011 đã làm nức lòng người VN mặc dù tại cuộc thi Hoa hậu Thế Giới người Việt 2010, cô chỉ vào đến Top 15 bán kết và giải gương mặt đẹp nhất, lý do cô không thể tiến xa được biên minh vì thiếu chiều cao (1m68).

Những người đẹp đi thi Quốc Tế không cần danh hiệu
Daniela Nguyễn Thu Mây trong trang phục dạ hội.

Qua những ví dụ thực tế đó mới thấy rằng không chỉ có hoa hậu hay á hậu mới có thể làm nên chuyện, bởi vì khi ra đến đấu trường Quốc Tế thì người ta chỉ nhìn vào thực lực, tính cách của thí sinh đó có phù hợp với cuộc thi hay không và gu thẩm mỹ của mỗi nước đều khác VN. Và cũng những người đẹp thiếu danh hiệu chính quy đó đã góp thêm 58 điểm vào tổng thành tích 361 điểm (chiếm 16%), giúp Việt Nam xếp hạng 73 trong số 255 quốc gia, vùng lãnh thổ trên bảng xếp hạng sắc đẹp toàn cầu.

Những người đẹp đi thi Quốc Tế không cần danh hiệu
Daniela Nguyễn Thu Mây là thí sinh VN đầu tiên vào Top 5 một cuộc thi hoa hậu
thuộc hệ thống Grand Slam

Trong bài tiếp theo sẽ đề cập đến những người đẹp Việt không có danh hiệu trong nước, nhưng đủ điều kiện về nhan sắc, hình thể, kiến thức, kỹ năng để có thể đại diện nước nhà tham dự đấu trường Quốc Tế và đáp ứng đủ những yêu cầu từ phía BTC nước ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những người đẹp đi thi Quốc Tế không cần danh hiệu