Những ngôi sao quá cố kiếm hàng triệu đô mỗi năm (Kỳ 1): Michael jackson

Ngọc Hà| 21/10/2014 08:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo tạp chí Forbes, xếp hạng những ngôi sao quá cố kiếm được nhiều tiền nhất cho thấy, những ngôi sao nổi tiếng thế giới đã qua đời vẫn có khả năng kiếm tiền. Thậm chí, nguồn thu nhập của họ sau khi chết là một con số mà nhiều ca sĩ mong ước.

Michael Jackson thu nhập cao nhất với 140 triệu USD một năm

Michael Jackson, đã qua đời 5 năm nhưng có rất nhiều những câu chuyện về cuộc đời kỳ lạ và kỳ quái của huyền thoại nhạc Pop vẫn chưa bao giờ kể hết.

Michael Jackson sinh nhày 29/8/1958 là con thứ 8 trong gia đình họ Jackson ở thành phố Gary, Indiana, Mỹ. Ngay từ nhỏ ông đã sớm bộc lộ năng khiếu âm nhạc của mình. Năm 1964 ông tham gia ban nhạc Jackson Brother của gia đình mình, sau đó đổi thành "The Jackson 5".

Michael Jackson bắt đầu sự nghiệp âm nhạc chuyên nghiệp từ năm 11 tuổi và là người nhỏ tuổi nhất nhưng ông có một chất giọng tự nhiên tuyệt vời với một sức hút đầy hấp dẫn khiến bất kỳ nghệ sĩ dày dặn nào cũng phải ghen tỵ. Ông đã dẫn đầu các anh em từ việc chiến thắng các cuộc thi tài năng ở địa phương đến hợp đồng thu âm với hãng Motown danh tiếng cuối những năm 60. Trong khoảng thời gian ở hãng Motown Michael cũng bắt đầu sự nghiệp solo thành công song song với ban nhạc của mình.

Những ngôi sao quá cố kiếm hàng triệu đô mỗi năm (Kỳ 1): Michael jackson

Michael Jackson ông vua nhạc Pop của thế giới

Năm 1978 ông vào vai trong bộ phim "The wir". Tuy bộ phim không thàng công nhưng số phận đã đưa đẩy ông gặp nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng Quincy Jones. Ngay lập tức Michael đã thay đổi hoàn toàn từ một đứa trẻ đáng yêu trở thành một siêu sao nhạc Pop trưởng thành.

Vào tháng 11/1982 ông cho ra mắt một album tuyệt vời "Thriller" đã phá tan tất cả các kỷ lục. Album này bán được hơn 60 triệu bản trên khắp thế giới và trở thành album bán chạy nhất mọi thời đại. Như lẽ tự nhiên, trong năm đó thiên tài nhận được 8 giải Grammy điều mà chưa nghệ sĩ nào đạt được khi mới ở tuổi 25.

"Thriller" đã mở ra một kỷ nguyên mới cho âm nhạc, lần đầu tiên trong lịch sử âm nhạc MTV đã chiếu video "Bille Jean"của nghệ sĩ da màu Michael, mở ra con đường cho những nghệ sĩ da đen khác. Thriller đã biến Michael trở thành thần tượng số 1 thế giới.

Vào năm 1987 Michael cho ra mắt album solo thứ 2 bán hết vèo 25 triệu bản trên toàn thế giới và trở thành album nhiều bài hát hay nhất trong làng giải trí như: "The way you make me fell","Dirty diana"... Vào năm 1991 với album tiếp theo "Dangerous",  Michael lại một lần nữa đạt đươc doanh thu khổng lồ với 23 triệu bản trên toàn thế giới. Dangerous cũng là tập hợp các bản hit như: "In the closet", "Remember the time" và đặc biệt là bài hát nổi tiếng "Heal the world".

 

Những ngôi sao quá cố kiếm hàng triệu đô mỗi năm (Kỳ 1): Michael jackson

Không chỉ kiếm hàng triệu đô khi sống mà ngay cả khi mất đi, ông vẫn có doanh thu khủng

Năm 1994, Michael đã cưới Lisa Mari Presley, con gái vua nhạc Rock Roll, Elvis Presley cuộc hôn nhân của họ kéo dài gần 2 năm. Cả hai đều khẳng định họ đã có tình yêu và một cuộc hôn nhân thật sự.

Năm 1995 ông cho ra mắt dự án tham vọng nhất, “History”. Đây là một đĩa đôi đồ sộ bao gồm 15 bản hit tuyệt vời nhất của những album trước và 15 bài hoàn toàn mới. “History” đã 6 lần được công nhận là đĩa bạch kim,đến tận bây giờ nó vẫn là đĩa đôi thành công nhất mọi thời đại.

Tháng 2/1997, người vợ sau của Michael, Debbie Rown cưới đã sinh một cậu bé kháu khỉnh được đạt tên là Michael Joseh Jackson, và một bé gái tên là Paris Michael Katherine Jackson. Ước muốn làm cha của Michael đã thành hiện thực. Vào năm 2003 ông có thêm một người con trai nữa. Tuy nhiên, danh tích người mẹ không được tiết lộ. Michael là một người cha tuyệt vời và cả 3 người con đều là những đứa trẻ ngoan, lịch sự, thông minh.

Sự nghiệp sau đó của ông gắn liền với những cáo buộc về lạm dụng trẻ em năm 1993 với một cậu bé 11 tuổi. Cũng trong năm đó, cả thế giới cũng bị shock khi thấy ông lột xác hoàn toàn thành người khác.

Những ngôi sao quá cố kiếm hàng triệu đô mỗi năm (Kỳ 1): Michael jackson

Doanh thu của Michael Jackson năm 2014 đứng đầu bảng với 140 triệu đô

Ngay sau đó ông đã xuất hiện trên chương trình Oprahwin Frey tuyên bố mặc dù ông quyết định lột da chỉ để có một nước da sáng hơn trong sự nghiệp nhưng thật sự không phải vì ông chối bỏ màu da của mình mà ông làm vậy vì mắc một chứng bệnh.

Michael Jackson mất khi ông mới 50 tuổi. Cái chết của ông đã gây nhiều tranh cãi và chứa đựng nhiều bí ẩn.

39 năm cống hiến cho âm nhạc cùng với biết bao kỷ lục Guinness, 13 giải Grammy và hơn 800 triệu album được tiêu thụ trên thế giới bên cạnh đó cũng không ít scandal. Cuộc đời và sự nghiệp của Michael khiến cho công chúng yêu nhạc vừa ngưỡng mộ vừa nuối tiếc. Sự ra đi của ông để lại một khoảng trống lớn trong làng nhac Pop.

Ông là một con người đa tài vừa là ca sĩ, nhạc sĩ, vũ công, nhà giải trí-kinh doanh và thần tượng âm nhạc số một thế giới. Không có bất kỳ nghệ sĩ nào trong lịch sử tạo được doanh thu khổng lồ như Michael có, không có nghệ sĩ nào trong lịch sử nhận được nhiều giải thưởng và đĩa bạch kim như Michael. Và cũng chưa có ai cố gắng quá nhiều cho những nỗ lực nhân đạo vì con người như ông.

Mặc dù mất đã 5 năm, nhưng mới đây album Xscape vẫn đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng Billboard của Mỹ làm cho thu nhập của Michael tăng cao. Thêm vào đó, việc sử dụng âm nhạc của Michael Jackson trong hai show diễn Michael Jackson: Immortal và Michael Jackson: One của gánh xiếc Cirque du Soleil cũng đã mang về số tiền khổng lồ cho cố ca sĩ này. Ông "Vua nhạc pop" quá cố còn được "hồi sinh" trên sân khấu trong lễ trao giải thưởng âm nhạc Billboard dưới dạng 3D.

Tháng 10/2010, tạp chí Forbes đã bắt đầu xếp hạng những ngôi sao quá cố kiếm được nhiều tiền nhất. Năm 2014, Michael Jackson vẫn tiếp tục đứng đầu danh sách với hơn 140 triệu USD tính từ tháng 10-2013 đến tháng 10-2014. Forbes thống kê được danh sách này nhờ số liệu từ những người quản lý di sản, luật sư… của nghệ sĩ quá cố. Năm 2013, Michael đã dẫn đầu danh sách này với doanh thu 275 triệu đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những ngôi sao quá cố kiếm hàng triệu đô mỗi năm (Kỳ 1): Michael jackson