Những khoảnh khắc thể thao nổi bật tuần cuối tháng Năm

Mạnh Nguyễn| 01/06/2015 09:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

U23 Việt Nam đã có trận ra quân đầu tiên tại SEA Games 28 và giành thắng lợi trước U23 Brunei; Barcelona đoạt Cúp nhà Vua Tây Ban Nha và hướng tới việc hoàn tất cú ăn ba tại Champions League…là những điểm nhấn nổi bật của thể thao tuần cuối tháng Năm.

Thể thao trong nước:

U23 Việt Nam chốt danh sách dự SEA Games 28: 21 cầu thủ của U23 Việt Nam đã  được HLV Miura lựa chọn lần cuối cùng vào ngày 28/5 để gửi danh sách lên BTC SEA Games 28. Trong số này, em họ Công Phượng là Hồ Tuấn Tài dù đã đi cùng đoàn sang Singapore nhưng vẫn không có tên trong danh sách được chọn.

Xem chi tiết

U23 Việt Nam thắng đậm U23 Brunei 6-0: Trên sân Bishan chiều ngày 29/5, U23 Việt Nam đã có trận thắng đậm 6-0 trước U23 Brunei. Trong trận đấu này, Công Phượng đã sút hỏng quả phạt đền nhưng cuối cùng cũng đã mang về được một bàn thắng. Các tiền đạo khác của U23 VN như Thanh Bình, Mạc Hồng Quân đều cũng lập công. Trận thắng này là liều thuốc tinh thần cho U23 Việt Nam trước trận đấu quan trọng với U23 Malaysia vào ngày 2/6.

Công Phượng được ESPN gọi là Messi Việt Nam: Kênh thể thao nổi tiếng ESPN đánh giá Công Phượng là một trong những cầu thủ tiềm năng nhất của bóng đá Đông Nam Á. Thậm chí, kênh thể thao này còn gọi Công Phượng là Messi Việt Nam: “Công Phượng – Messi của Việt Nam đang đạt đến tầm cao mới trong sự nghiệp". ESPN xếp Công Phượng nằm trong tốp 3 danh sách “ngôi sao mới nổi” tại SEA Games, đồng thời khẳng định tiền đạo người Việt Nam sẽ còn tiến xa.

Những khoảnh khắc thể thao nổi bật tuần cuối tháng Năm

Bầu Đệ rời Thanh Hoá: Chủ tịch CLB bóng đá Thanh Hoá Nguyễn Văn Đệ đã chia tay đội bóng xứ Thanh sau thời gian dài gắn bó. Người thay ông ở vị trí này sẽ là người đại diện của tập đoàn FLC chuyên đầu tư về tài chính, bất động sản.

U23 Việt Nam và U23 Thái Lan chia nhau ngôi đầu bảng B SEA Games 28: Sau lượt trận đầu tiên tại bảng B SEA Games 28, cả U23 Việt Nam, Thái Lan và Malaysia đều giành chiến thắng. U23 Thái Lan và Việt Nam có cùng hiệu số là +6 nên chia nhau ngôi đầu. Còn Malaysia chỉ có hiệu số là +1 nên đứng ở vị trí thứ ba.

Xem chi tiết

Thể thao thế giới:

Sevilla vô địch Europa League: Đánh bại Dnipro với tỉ số chung cuộc 3-2, Sevilla đã lập kỷ lục là đội bóng có tới 4 lần đăng quang tại Europa League. Giành ngôi vô địch cũng đã giúp Sevilla có được chiếc vé vào thẳng vòng bảng Champions League theo quy định mới của UEFA.  

  Những khoảnh khắc thể thao nổi bật tuần cuối tháng Năm

Real trảm HLV Carlo Ancelotti: Chủ tịch của Real Madrid đã quyết định sa thải HLV Carlo Ancelotti bởi đội bóng Hoàng gia đã có một mùa giải trắng tay. Lý do được Chủ tịch Perez đưa ra là Real cần một HLV phù hợp hơn. Người được cho là sẽ ngồi vào chiếc ghế mà HLV Carlo Ancelotti vừa rời khỏi là “vua săn cúp” - HLV Rafa Benitez.

Những khoảnh khắc thể thao nổi bật tuần cuối tháng Năm

FIFA trải qua ngày đen tối nhất: Nhiều quan chức của FIFA đã bị cảnh sát Thuỵ Sĩ bắt giữ tại Zurich vào 6h sáng ngày 27/5 (theo giờ Thuỵ Sĩ) trong đó có cả Phó chủ tịch đương nhiệm FIFA Jeffrey Webb. Tất cả những người bị bắt đều bị điều tra vì nghi án tham nhũng và hối lộ. Vụ bắt giữ ngay trước thềm cuộc bầu cử Chủ tịch FIFA nhiệm kỳ 2015-2019, khiến dư luận bàng hoàng và yêu cầu FIFA cần phải chấn chỉnh nhằm lấy lại hình ảnh.

Xem chi tiết

Barca  vô địch Cúp nhà Vua Tây Ban Nha: Messi xuất sắc lập cú đúp vào lưới của Athletic Bilbao, giúp Barca lên ngôi vô địch Cúp nhà Vua TBN mùa giải 2014/15. Đây là danh hiệu thứ hai đội bóng xứ Catalan có được và tiếp tục hướng đến việc hoàn tất cú ăn ba tại chung kết Champions League vào ngày 6/6 tới đây.

Những khoảnh khắc thể thao nổi bật tuần cuối tháng Năm

Arsenal đoạt Cúp FA: Arsenal đã đánh bại Aston Villa để đoạt Cúp FA mùa giải 2014/15. Lần đăng quang này cũng giúp Pháo thủ lập kỷ lục là đội bóng đoạt ngôi vô địch nhiều nhất tại FA Cup với 12 lần đoạt cúp. Riêng  HLV Arsene Wenger cũng đã trở thành 1 trong 2 nhà cầm quân có thành tích ấn tượng nhất lịch sử FA Cup với 6 lần vô địch.


Những khoảnh khắc thể thao nổi bật tuần cuối tháng Năm

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những khoảnh khắc thể thao nổi bật tuần cuối tháng Năm