Những khoảnh khắc thể thao nổi bật tuần 2 tháng Năm

Mạnh Nguyễn| 18/05/2015 08:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tuyển Việt Nam cầm hoà Triều Tiên ở trận giao hữu trên sân Mỹ Đình, Barcelona và Juventus chính thức giành quyền vào chung kết Champions League; PSG lên ngôi vô địch nước Pháp là những điểm nhấn nổi bật của thể thao tuần hai tháng Năm.

Thể thao trong nước:

Bão chấn thương càn quét ĐT Việt Nam và U23: Cả hai ĐT bóng đá là ĐTVN và ĐT U23 đều đang trải qua quá trình tập luyện vất vả để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018 và Sea Games 28. Tuy nhiên trong quá trình luyện tập, đã có nhiều cầu thủ dính chấn thương và phải trở về CLB, trong đó có những trường hợp đáng tiếc như QBV Thành Lương hay Hoàng Thịnh… Đây không phải là lần đầu bóng đá Việt trải qua tình cảnh này dưới thời cầm quân của HLV Miura mà ở vòng loại U23 châu Á, U23 Việt Nam cũng có nhiều ca chấn thương nhưng cuối cùng, thày trò HLV Miura đã có được chiếc vé đi tiếp.

Xem chi tiết

Công Vinh chỉ bảo Công Phượng trên tuyển Việt Nam: Trong quá trình chuẩn bị của bóng đá Việt cho vòng loại World Cup và SEA Games 28, HLV Miura đã cho gọi một số cầu thủ U23 lên tuyển để bổ sung quân cho ĐTVN, trong số đó có Công Phượng. Và người ta đã thấy tuyển thủ Công Vinh tận tình chỉ bảo cho người đàn em đồng hương trong một buổi tập. Điều đó khiến NHM hy vọng cặp đôi Công Vinh- Công Phượng sẽ trở thành cặp song sát trên hàng công của ĐT Việt Nam.

Những khoảnh khắc thể thao nổi bật tuần 2 tháng Năm

Tuyển Việt Nam cầm hoà Triều Tiên: Trong trận đấu giao hữu tối 17/5 trên sân vận động Mỹ Đình, ĐT Việt Nam đã cầm hoà ĐT CHDCND Triều Tiên bằng tỉ số 1-1. Bàn thắng của ĐT Việt Nam do công của Mạc Hồng Quân ghi ở phút 65 của trận đấu. Trận giao hữu là cơ sở để HLV Miura xem xét và đánh giá đội hình trước khi chốt danh sách chính thức các cầu thủ sang Thái Lan thi đấu trận mở màn vòng loại World Cup 2018, vào ngày 24/5 tới đây.

Xem chi tiết

Thể thao thế giới:

Barcelona chính thức đi tiếp vào chung kết Champions League: Barca đã thua Bayern Munich 2-3 trong trận lượt về bán kết Champions League, nhưng thắng với tổng tỉ số của hai lượt trận là 5-3 và chính thức giành vé vào chung kết Champions League tại Berlin vào tháng sau. Trong trận đấu này, Neymar đã lập cú đúp giúp Barca rút ngắn khoảng cách xuống còn 2-3 cho đội bóng xứ Catalan.

Những khoảnh khắc thể thao nổi bật tuần 2 tháng Năm

Neymar lập cú đúp trong trận lượt về bán kết Champions League giữa Barca và Bayern Munich

Real Madrid dừng bước ở vòng bán kết Champions League: Real không thể thắng được Juventus trong trận lượt về bán kết Champions League và đã để Lão bà cầm hoà với tỉ số 1-1. Do vậy, nhà ĐKVĐ đã không thể tiếp tục bảo vệ ngôi vương khi thua Juventus với tỉ số chung cuộc của cả hai lượt trận là 2-3. Điều đáng nói là người ghi bàn khiến Real phải ôm hận rời cuộc chơi ở đấu trường danh giá nhất châu Âu, lại là một cựu cầu thủ của Real, tiền vệ Alvaro Morata.

Những khoảnh khắc thể thao nổi bật tuần 2 tháng Năm

Real đã phải dừng bước ở vòng bán kết Champions League sau khi bị Juventus đánh bại

Nghi vấn tay đấm Manny Pacquiao bị xử ép trong trận quyền anh thế kỷ: Trận boxing giữa hai tay đấm Floyd Mayweather và Manny Pacquiao hôm 4/5 đã kết thúc với phần thắng thuộc về Mayweather. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng tay đấu người Philippines đã bị xử ép và công bố của trang Boxing News 24 cho thấy, tổng số cú đấm của Pacquiao được các trọng tài ghi nhận ít hơn đến 20% so với thực tế, còn cú đấm thọc (jab) chỉ được ghi nhận có 9% so với con số thực.

Xem chi tiết

PSG chính thức lên ngôi vô địch Ligue 1: Sau trận thắng 2-1 trước Montpellier, PSG đã có tổng điểm là 80, hơn đội nhì bảng là Lyon 8 điểm, chính thức giành ngôi vô địch Ligue 1 mùa giải 2014/15. Đây cũng là lần thứ ba liên tiếp PSG đăng quang tại giải đấu lớn nhất nước Pháp.

Những khoảnh khắc thể thao nổi bật tuần 2 tháng Năm

PSG đã lên ngôi vô địch Ligue 1 mùa giải 2014/15

Steven Gerrard  thi đấu trận cuối cùng trên sân Anfield: Trận đấu giữa Liverpool và Crystal Palace ở vòng 37 Premier League là trận đấu thứ 709 của Steven Gerrard cho The Kop. Đó cũng là trận đấu cuối cùng của thủ quân Liverpool trên sân Anfield sau 17 năm gắn bó. Nhưng đó lại là trận đấu buồn cho thủ quân mẫu mực của Liverpool khi đội bóng của anh bị Crystal Palace đánh bại với tỉ số 3-1.

Những khoảnh khắc thể thao nổi bật tuần 2 tháng Năm

Steven Gerrard và ba con gái nhỏ trong trận đấu cuối cùng trên sân Anfield

Sevilla và Dnipro dắt tay nhau vào chung kết Europa Legue: Sevilla đã giành chiến thắng đầy thuyết phục trước Fiorentina ở bán kết Europa League bằng tỉ số 5-0 và tiếp tục bảo vệ ngôi vương mùa này. Còn tân binh Dnipro lần đầu tham dự ở đấu trường châu lục đã bất ngờ đánh bại Napoli với tỉ số 2-1 và thẳng bước vào trận chung kết. Trận chung kết Europa League sẽ diễn ra tại Warsaw của Ba Lan vào ngày 28/5, đội nào thắng sẽ được quyền tham dự Champions League mùa giải tới.

Những khoảnh khắc thể thao nổi bật tuần 2 tháng Năm

Sevilla thắng thuyết phục trước Fiorentina giành vé vào chung kết Europa League

Tài năng trẻ của bóng đá Argentina qua đời vì ngã trên sân: Ngày 15/5, làng bóng đá thế giới đã sốc khi cầu thủ Emanuel Ortega của Argentina đã ra đi sau hai tuần chống chọi với tử thần vì chấn thương trên sân cỏ. Tai nạn đến với tiền vệ 21 tuổi khi anh đang tranh bóng và ngã đập đầu vào bức tường bê tông chắn giữa khán giả và sân cỏ, trong trận đấu giữa San Martin de Burzaco và Juventud Unida ở giải hạng 5 Argentina. Cú ngã đã khiến tiền vệ 21 tuổi bị chấn thương nghiêm trọng và được đưa đi cấp cứu ngay khi đó, nhưng sau hai tuần điều trị, Ortega đã không thể qua khỏi.

Xem chi tiết

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những khoảnh khắc thể thao nổi bật tuần 2 tháng Năm