Những khoản được thu và không thu tại Trường mầm non Lộc Tân

Tùng Anh| 04/11/2018 21:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những năm học gần đây, để phấn đấu thành trường chuẩn Quốc gia mức độ 1, trường Mầm non Lộc Tân đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân, đoàn thể ủng hộ xây dựng cơ sở vật chất cho nhà trường trên tinh thần tự nguyện.

Theo phản ánh của một số phụ huynh thì nhiều năm liên tục, do nguồn ngân sách địa phương khó khăn nên trường Mầm non Lộc Tân (xã Lộc Tân, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) luôn kêu gọi ủng hộ xây dựng cơ sở vật chất theo hình thức tự nguyện như xã hội hóa giáo dục, xây dựng vườn cổ tích.

Những khoản được thu và không thu tại Trường mầm non Lộc Tân

Trường Mầm non Lộc Tân vận động xã hội hóa giáo dục trên tinh thần tự nguyện

Một phụ huynh cho biết: “Xã hội hóa giáo dục là tự nguyện nên khi nhà trường vận động thì tùy tâm phụ huynh hỗ trợ được bao nhiêu thì hỗ trợ. Thực ra nhà trường cũng đưa ra mức vận động nhưng những gia đình có hoàn cảnh khó khăn thì không phải đóng góp”.

Cụ thể, vào đầu năm học năm học 2017 – 2018 vừa qua, nhà trường đã đưa ra vận động xã hội hóa giáo dục, ủng hộ chậu hoa, cây cảnh. Hầu hết tất cả phụ huynh học sinh trong nhà trường đều tích cực tham gia, tạo nên một vườn cổ tích đẹp như “thế giới thần tiên”, tạo điều kiện cho trẻ được khám phá, trải nghiệm, tăng cường vận động ngoài trời, giúp trẻ gần gũi với thiên nhiên, với cuộc sống.

Tiếp đến trong năm học 2018 – 2019, nhà trường triển khai các khoản thu đúng quy định như học phí bán trú 80.000 đồng/ tháng, các khoản phục vụ học sinh như: tiền nước uống 50.000 đồng/năm, tiền vệ sinh 60.000 đồng/năm, trả công phục vụ bán trú (hợp đồng cô nấu ăn) 45.000 đồng/cháu/tháng, trông trẻ ngoài giờ 25.000 đồng/cháu/tháng.

Bên cạnh đó, cùng với nguồn tiết kiệm từ ngân sách nhà nước, trường Mầm non Lộc Tân xây dựng kế hoạch huy động nguồn lực, vận động tài trợ từ các tổ chức cá nhân trên địa bàn xã Lộc Tân có lòng hảo tâm, tự nguyện ủng hộ tài trợ cho sự nghiệp.

Bà Đỗ Thị Mùi – Hiệu trưởng trường Mầm non Lộc Tân cho biết: “Tất cả các khoản xã hội hóa giáo dục hay ủng hộ cây cảnh, nhà trường không áp đặt, không cào bằng mà tùy tâm phụ huynh. Nhà trường luôn công khai, minh bạch trong tất cả các khoản thu chi trong trường”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những khoản được thu và không thu tại Trường mầm non Lộc Tân