Những học bổng hấp dẫn dành cho sinh viên quốc tế tại Đan Mạch

Diệp Diệp| 04/03/2016 08:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để thu hút nhiều sinh viên đến từ các nước ngoài khu vực châu Âu, Chính phủ Đan Mạch và các tổ chức đã cung cấp nhiều chương trình học bổng cho sinh viên quốc tế khi du học tại đây.

Trong khi các sinh viên đến từ châu Âu hoặc khu vực kinh tế châu Âu (EU/EAA) không mất phí khi học cao học tại Đan Mạch thì các sinh viên ở ngoài những khu vực này phải chịu học phí vào khoảng 6.000 đến 16.000 Euro. Để thu hút nhiều hơn sinh viên ưu tú đến từ các nước ngoài khu vực châu Âu, Chính phủ Đan Mạch và các tổ chức cung cấp những học bổng dành cho sinh viên quốc tế khi học tập tại đây.

Những học bổng hấp dẫn dành cho sinh viên quốc tế tại Đan Mạch

Trường học tại Đan Mạch

Học bổng của Chính phủ Đan Mạch qua thỏa thuận văn hóa

Những học bổng này hướng tới những sinh viên trao đổi xuất sắc và nghiên cứu sinh trẻ, những người muốn nghiên cứu về ngôn ngữ và văn hóa Đan Mạch hay những lĩnh vực khác liên quan đến Đan Mạch như thiết kế, kiến trúc, nghiên cứu môi trường…

Học bổng chỉ dành cho những sinh viên ghi danh những khóa nghiên cứu bằng Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ tại các tổ chức giáo dục cao hơn ở các nước sau: Nga, Trung Quốc, Nhật Bản, Israel và  Ấn Độ. (Ghi chú: Hạn nộp hồ sơ cho năm học 2016/17 là ngày 1/3/2016).

Chương trình học bổng Erasmus Mundus tại Đan Mạch

Qua học bổng toàn phần Erasmus Mundus, những sinh viên đến từ châu  Âu/khu vực kinh tế châu  Âu và những sinh viên không thuộc khu vực trên có thể nộp hồ sơ xin học bổng chương trình Thạc sĩ được cung cấp bởi một tổ chức Đan Mạch hay một trường Đại học, Cao đẳng châu  Âu khác.

Học bổng của Chính phủ Đan Mạch cho những sinh viên ngoài khu vực EU/EAA

Những tổ chức giáo dục cao cấp Đan Mạch nhận một số lượng học bổng chính phủ hàng năm để đón những sinh viên xuất sắc đến từ các nước ngoài khu vực EU/EAA và Thụy Sĩ. Những học bổng này được quản lý bởi những tổ chức giáo dục cao cấp Đan Mạch, mỗi một học bổng sẽ quyết định những sinh viên nào được nhận.

Học bổng chính phủ gồm hai phần: học bổng toàn phần/bán phần hoặc những khoản bảo đảm sẽ chi trả phí sinh hoạt của bạn, nhưng hai loại này được phân loại dựa vào tổ chức Đan Mạch.

Những học bổng hấp dẫn dành cho sinh viên quốc tế tại Đan Mạch

Sinh viên học tập tại Đan Mạch trong khu vực ký túc xá

Dưới đây là một số học bổng do Chính phủ hỗ trợ tại các trường:

Học bổng toàn phần tại trường Đại học Roskilde

Một số lượng học bổng toàn phần có hạn được cung cấp cho những sinh viên tốt nghiệp xuất sắc đến từ các nước bên ngoài khu vực EU/EAA và cần một Giấy phép nhập cư để học tại trường Đại học Roskilde.

Học bổng gồm: miễn phí toàn bộ học phí và trợ giúp chi phí ăn ở tại Đan Mạch là khoảng 7.800 DKK một tháng.

Học bổng Chính phủ tại trường Đại học Công nghệ Thông tin Copenhagen

Trường Đại học Công nghệ Thông tin Copenhagen có những học bổng chính phủ dành cho 3 đến 4 sinh viên tài năng nổi bật đăng ký học Thạc sĩ từ các nước ngoài khu vực EU/EAA mỗi năm. Học bổng gồm miễn phí học phí và một phần trợ giúp trong chi phí sinh hoạt.

Học bổng Chính phủ Đan Mạch tại Đại học Cao đẳng Bắc Đan Mạch

Những học bổng hấp dẫn dành cho sinh viên quốc tế tại Đan Mạch

Mỗi năm, trường Đại học Cao đẳng Bắc Đan Mạch có ít suất học bổng dành cho công dân ngoài khu vực EU khi ghi danh tại trường. Chương trình học bổng tại đây sẽ chi trả 30-50% học phí, có nghĩa là phần còn lại sinh viên sẽ phải tự chi trả.

Những người được nhận học bổng từ trường Đại học Cao Đẳng Bắc Đan Mạch có thể gặp hoàn cảnh khó khăn và sẽ được nhận khoản hỗ trợ nhỏ mỗi tháng.

Học bổng chiến lược của Chính phủ Đan Mạch cho sinh viên không thuộc EU/EAA tại trường Đại học Aarhus

Trường Đại học Aarhus có một số lượng học bổng được tài trợ bởi chính phủ Đan Mạch dành cho sinh viên giỏi từ Thụy Sĩ và không thuộc EU/EAA khi đăng ký khóa học Thạc sĩ 2 năm.

Học bổng nhìn chung bao gồm: miễn phí học phí và thường bao gồm học bổng hàng tháng tối đa 23 tháng tùy theo thời lượng chương trình học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những học bổng hấp dẫn dành cho sinh viên quốc tế tại Đan Mạch