Thể thao

Những “hạt sạn” tại Giải vô địch các CLB Pencak Silat Quốc gia 2024

Quang Anh 27/03/2024 15:41

Giải vô địch các CLB Pencak Silat Quốc gia 2024 diễn ra từ ngày 22 – 30/3 tại tỉnh Nghệ An. Đây là giải đấu tầm cỡ, quy tụ 29 câu lạc bộ khắp cả nước với hơn 500 vận động viên (VĐV) tham gia. Tuy nhiên, giải mới bắt đầu đã xuất hiện những “hạt sạn” khiến VĐV khó an tâm thi đấu hết mình.

Theo đó, sự cố xảy ra trong trận tranh Huy chương Đồng giữa CLB Hà Nội và TP.HCM ở hạng trên 85kg nữ, huấn luyện viên (HLV) cùng tuyển thủ của CLB Hà Nội đã bị tước quyền chỉ đạo và quyền thi đấu, đây là điều hoàn toàn gây bất ngờ đối với các câu lạc bộ tham gia và khán giả.

1(1).jpg
Toàn cảnh Giải vô địch các CLB Pencak Silat Quốc gia 2024 diễn ra tại Nghệ An

Tại hiệp 3 của trận đấu, võ sĩ Hoàng Mai Anh (Hà Nội) liên tục ra đòn, đang trong thế dẫn điểm trước võ sĩ Huỳnh Thị Ngọc Trinh (TP.HCM), nhưng không hiểu sao trọng tài đã nhắc nhở Hoàng Mai Anh thi đấu không tích cực và trừ điểm.

Ông Lê Tuấn Anh, HLV của Mai Anh đã giơ thẻ phản đối ý kiến của trọng tài vì cho rằng học trò của mình có dấu hiệu bị xử ép. Hậu quả là phản đối không hiệu lực, còn ông Lê Tuấn Anh bị truất quyền chỉ đạo. Bất ngờ hơn, VĐV Hoàng Mai Anh cũng bị truất quyền thi đấu, xử thua vì HLV phản đối trọng tài!?.

Trao đổi với PV, HLV Lê Tuấn Anh cho biết: “Theo tôi, tổ trọng tài đã làm sai luật, ở hiệp đấu thứ 3 họ đã nhắc nhở VĐV của tôi không tích cực dù mới ở giây thứ 6 hiệp đấu. Tôi giơ thẻ phản đối thì họ truất quyền chỉ đạo của tôi. Theo luật thì VĐV của tôi vẫn được thi đấu tiếp, tuy nhiên Ban tổ chức (BTC) xử VĐV của tôi thua luôn.”

Ngay sau trận đấu, CLB Pencak Silat Hà Nội đã có đơn khiếu nại lên BTC nhưng không được giải quyết, BTC cho rằng các trọng tài đã làm theo luật quốc tế.

VĐV Hoàng Mai Anh cho biết: “Bọn em đã luyện tập chăm chỉ, cống hiến hết mình trên thảm, nhưng nhận lại được kết quả này khiến em rất hụt hẫng, em thấy HLV và mình bị đối xử quá bất công, em rất mong muốn sự công bằng từ BTC”.

Cũng theo HLV Lê Tuấn Anh, ông và các học trò đã tham gia nhiều giải đấu lớn, các giải quốc tế, đặc biệt Mai Anh từng đạt Huy chương Vàng năm 2022 tại một giải quốc tế lớn, thì không có lý do gì lại mắc phải lỗi sai cơ bản nhưng tổ trọng tài đã tiến hành nhắc nhở và xử thua VĐV.

2(1).jpg
HLV Lê Tuấn Anh và VĐV Hoàng Mai Anh trao đổi với PV

“Đây không phải là lần đầu tiên đoàn Hà Nội chúng tôi bị BTC gây khó, tháng 3/2023 tại TP.HCM, 1 VĐV của chúng tôi thi đấu ở hạng 60kg cũng từng bị xử thua, sau khi chúng tôi khiếu nại kèm băng ghi hình, thì kết quả mới thay đổi. Tôi hy vọng vào một BTC công tâm, vì một nền thể thao nước nhà lớn mạnh”. HLV Tuấn Anh chia sẻ.

Cũng trong ngày thi đấu thứ ba ( 24/3) VĐV Hà Thị Phương ( CLB Hà Nội) đã khiếu nại cho rằng mình đã ra đòn không phạm luật, đòn đó trúng giáp và yêu cầu Ban tổ chức kiểm tra lại VAR tình huống trên. Vụ việc này, huấn luyện viên của Hà Thị Phương cho biết đã xem lại băng ghi hình rất kỹ và khẳng định Phương không đá cao chân…Tuy nhiên tại Biên bản kết quả khiếu nại thể hiện “vận động viên Hà Thị Phương đơn vị Hà Nội góc đài xanh phạm luật đá cao chân”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những “hạt sạn” tại Giải vô địch các CLB Pencak Silat Quốc gia 2024