Những giọng ca Việt đi lên bằng chính tài năng

Hướng Dương| 22/10/2014 16:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong khi nhiều nghệ sỹ Việt sống tầm gửi vào mạng xã hội, nổi tiếng bằng những scandal, thì có không ít những nghệ sỹ đang ra sức cống hiến, cho ra đời những tác phẩm nghệ thuật bằng chính tài năng của mình.

Chị Tư Cẩm Ly
Đầu tiên phải nhắc tới “hiện tượng” Cẩm Ly. Chị Tư luôn nằm trong danh sách các sao hạng A có cát-sê cao ngất.

Những giọng ca Việt đi lên bằng chính tài năng


Là một trong những ngôi sao thuộc thế hệ hoàng kim của Làn Sóng Xanh, Cẩm Ly vẫn giữ được tên tuổi và vị trí của mình suốt hàng chục năm trời trong lòng công chúng, đặc biệt là đối tượng công chúng bình dân.

Khác với sự ồn ào của những đồng nghiệp cùng lứa như Đàm Vĩnh Hưng, Thanh Thảo, "chị Tư" Cẩm Ly có cuộc sống khá đơn giản mặc dù sự ảnh hưởng của cô không thua kém bất cứ ai.

Không muốn lên báo với những thông tin ngoài âm nhạc, không đánh bóng tên tuổi, không scandal, thậm chí không là cái tên hot để truyền thông săn đón nhưng Cẩm Ly vẫn luôn duy trì tên tuổi trong lòng khán giả.

Những giọng ca Việt đi lên bằng chính tài năng


Thành công của Cẩm Ly cũng không thể không nhắc tới sự hậu thuẫn không nhỏ của chồng là nhạc sỹ Minh Vy - ông chủ hãng đĩa Kim Lợi.

Nhờ tài giỏi giang quán xuyến mọi việc, kinh nghiệm trong nắm bắt thị trường, thị hiếu âm nhạc của công chúng, đủ sức hướng khán giả nghe nhạc của mình sản xuất, định hướng phong cách âm nhạc cho vợ, chuyển đổi phong cách các thời kỳ, đúng thời điểm, Minh Vy đã hô biến Cẩm Ly thành một cô ca sỹ nổi tiếng như ngày hôm nay.

Ca sỹ Lệ Quyên
Được mệnh danh là nữ hoàng nhạc nhẹ thập niên 80, đến nay, trong giới showbiz, Lệ Quyên cũng là một ca sỹ nói không với scandal.

Không dùng chiêu trò để gây sự chú ý của truyền thông và dư luận, nhưng Lệ Quyên đang là một trong những ca sĩ uy tín và đắt show hiện nay với mức cát-sê không hề ít.

Mọi đêm nhạc có sự xuất hiện của Lê Quyên đều không còn một chỗ trống. Dù là ca sỹ Hà Nội vào Sài Gòn lập nghiệp nhưng cô đã tạo nên một danh xưng “nữ hoàng phòng trà” tới cả thập kỷ nay.

Những giọng ca Việt đi lên bằng chính tài năng

Theo Lệ Quyên: “Muốn lấy thiện cảm của khán giả, người nghệ sĩ chỉ có lao động nghệ thuật chân chính. Tôi muốn làm cho giới showbiz "sạch" hơn một chút, đơn giản là sống đàng hoàng và làm đúng trách nhiệm nghề nghiệp".

Thực ra, con đường sự nghiệp đi tới sự nổi tiếng của Lệ Quyên cũng không vụt sáng thành sao, phát hành một số album ở Hà Nội, giọng ca trầm ấm nhiều nội lực vẫn chưa thể nổi tiếng tới khi cô quyết định Nam tiến sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng.

Với những định hướng tốt trong sự nghiệp, chỉ sau một năm, Lệ Quyên đã gặt hái được những thành công ngoài cả mong đợi. Cô được ví như một quả bom nổ chậm mà không cần dựa hơi scandal. Nhạc sĩ Nguyễn Cường đến giờ vẫn khẳng định: “Lệ Quyên là dấu ấn không ai lặp lại được”.

"Họa mi tóc nâu” - Mỹ Tâm

Với hoạt động âm nhạc nghiêm túc, sáng tạo và luôn tạo được dấu ấn, từ năm 2002 cho đến nay, Mỹ Tâm luôn là một trong những ca sĩ hàng đầu của Việt Nam. Diva Mỹ Linh không ngần ngại cho rằng Mỹ Tâm là thế hệ Diva tiếp theo của làng giải trí Việt Nam.

Mỹ Tâm vừa hát vừa sáng tác, Họa mi tóc nâu là tác giả của nhiều bài hát được khán giả yêu thích.

Những giọng ca Việt đi lên bằng chính tài năng

Năm 2014 đánh dấu chặng đường hơn 10 năm ca hát của “ Họa mi tóc nâu”. Để tri ân tới khán giả, Mỹ Tâm tổ chức  Liveshow concert tour với chủ đề Heartbeat - Nhịp tim.

Tour diễn này được cô và êkíp im lặng và âm thầm thực hiện trong suốt một thời gian dài. Mỹ Tâm muốn gởi đến khán giả thông điệp rất ngắn gọn: “Khi chúng ta cùng sống, cùng hơi thở và nhịp đập, chúng ta sẽ tạo nên những điều kỳ diệu”.

Những giọng ca Việt đi lên bằng chính tài năng

Mỹ Tâm trong buổi giới thiệu Liveshow concert tour với tên gọi Heartbeat

Nhìn lại sự nghiệp hơn 10 năm qua, mỗi thời điểm Mỹ Tâm đều để lại dấu ấn cá nhân sâu đậm. Cô là trường hợp hiếm hoi của nhạc Việt dung hòa hoàn hảo, giữa giọng hát được giới chuyên môn đánh giá cao và có một lượng khán giả đại chúng hùng hậu. Các show diễn, MV, album... của Mỹ Tâm vẫn liên tục tạo ra những kỷ lục về lượng khán giả, lượng phát hành lẫn lượng người truy cập.

Ngoài những tên tuổi kể trên, không thể không nhắc đến những diva âm nhạc hàng đầu của Việt Nam như Mỹ Linh, Hồng Nhung, Trần Thu Hà, ca sỹ Thanh Lam. Họ là bốn giọng ca hàng đầu của làng nhạc Việt Nam với những cống hiến hết mình cho nghệ thuật.

Với dòng nhạc ổn định, bốn diva với bốn màu sắc khác nhau tạo nên sự vững vàng cho âm nhạc Việt Nam với những ca khúc vượt thời gian luôn được công chúng đón nhận và yêu mến.

Không dùng những chiêu trò PR thông qua các trang mạng xã hội, giữ mình trong sạch và cống hiến hết mình cho nghệ thuật, chăm chút tới từng sản phẩm là cách để các ca sỹ nói riêng và nghệ sỹ Việt Nam nói chung sống lâu nhất trong lòng khán giả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những giọng ca Việt đi lên bằng chính tài năng