Những điện thoại đi tiên phong trong năm 2011

congly.com.vn| 13/04/2012 11:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các sản phẩm này tích hợp công nghệ tiên tiến nhất trong năm nay như dùng chip lõi kép, màn hình HD siêu mịn hay hỗ trợ công nghệ âm thanh hàng hiệu...

Motorola Atrix 4G và LG Optimus 2X là hai smartphone đầu tiên sử dụng chip lõi kép cho khả năng chạy đa nhiệm mượt và chơi game nhanh hơn. Các điện thoại ra mắt sau đó như iPhone 4S, Samsung Galaxy S II hay HTC Sensation... cũng được tích hợp bộ vi xử lý dual core dựa trên kiến trúc A9 của ARM.

Dự đoán trong năm 2012, smartphone cao cấp sẽ sử dụng chip lõi kép xung nhịp cao hơn và cả bộ vi xử lý bốn nhân.

Samsung Galaxy Nexus gây chú ý vì chạy hệ điều hành Android 4.0 (Ice Cream Sandwich) và tích hợp màn hình độ phân giải siêu cao HD 1.280 x 720 pixel. Màn hình 4,65 inch của Galaxy Nexus cho lượng điểm ảnh lên đến 316 ppi (pixel per inch) cho ảnh sắc nét như trên iPhone 4S.

Màn hình siêu mịn độ phân giải HD và hệ điều hành Android 4 cũng được cho là xu hướng chủ đạo cho smartphone trong năm 2012.

Sensation XE được HTC tập trung vào phần âm thanh với hệ thống phần mềm chuyên dụng và tai nghe đắt tiền Beats. Nó được đánh giá là một trong những điện thoại cho chất lượng âm thanh tốt nhất hiện nay. Công ty Đài Loan sẽ tiếp tục tung ra những sản phẩm chuyên nghe nhạc trong năm 2012.

LG Optimus 3D và HTC Evo 3D có màn hình ba chiều không cần đeo phụ kiện. Hai sản phẩm này sử dụng cấu hình cao và có khả năng chụp ảnh, quay video dạng 3D.

iPhone 4S không có nhiều điểm nổi bật vì kiểu dáng vẫn giữ nguyên so với iPhone 4 của năm trước và được cải tiến một chút ở cấu hình. Tuy nhiên, điểm nhấn chính trên sản phẩm này là Siri, công cụ tương tác giọng nói kết hợp trí thông minh nhân tạo.

Siri là bước khởi đầu cho sự bùng nổ các ứng dụng nhận diện giọng nói trên di động với khả năng tự cập nhật và hoàn thiện thông tin trong quá trình sử dụng. Ứng dụng này không phải là phát minh mới, nhưng nó xuất hiện "đúng thời điểm" và đem lại sức sống cho một công nghệ vốn đã tồn tại từ lâu.

Cuối mùa hè 2011, Nokia bán ra N9, smartphone đầu tiên chạy nền tảng non trẻ MeeGo với số ứng dụng vào khoảng 1.000. Công ty Phần Lan cho biết đây là sản phẩm chạy MeeGo cuối cùng của họ.

Xperia Arc của Sony Ericsson ra mắt đầu năm sở hữu độ mỏng chỉ 8,7 mm hơn cả iPhone 4/4S (9,3 mm). Sau Xperia Arc, một loạt sản phẩm khác xuất hiện tiếp tục bứt phá về độ mỏng bao gồm Samsung Galaxy S II (8,5 mm), Motorola Droid Razr (7,1 mm) và Fujitsu Arrows ES IS12F (6, 7 mm).

Phương Dung

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những điện thoại đi tiên phong trong năm 2011