Những địa điểm đẹp xem bắn pháo hoa Tết Ất Mùi tại Hà Nội

Ngọc Hà(TH)| 17/02/2015 21:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi, TP Hà Nội sẽ bắn pháo hoa tại 31 điểm, trong đó có 5 điểm tầm cao gồm: Hồ Hoàn Kiếm, Công viên Thống Nhất , vườn hoa Lạc Long Quân , hồ Văn Quán và sân vận động Mỹ Đình.

Ngoài những điểm bắn pháo hoa tầm cao, còn lại là các điểm bắn tầm thấp tại các quận, huyện, thị xã. Đặc biệt, năm nay Hà Nội sẽ bắn thí điểm pháo hoa nghệ thuật tại bãi giữa sông Hồng, chi phí khoảng 600 triệu đồng, được huy động từ nguồn xã hội hóa, do các doanh nghiệp tự nguyện đóng góp.

Một số địa điểm bắn pháo hoa đẹp, người dân có thể tham khảo để tiện chiêm ngưỡng những màn bắn pháo hoa đẹp mắt.

1. Hồ Hoàn Kiếm

Hồ Hoàn Kiếm (Hồ Gươm) nằm tại trung tâm thành phố Hà Nội, là điểm giao giữa nhiều tuyến phố chính của thành phố như: hàng Đào, Tràng Tiền, Tràng Thi… Đây là 1 trong 5 điểm sẽ bắn pháo hoa tầm cao vào đêm giao thừa Tết Ất Mùi 2015. Điểm bắn pháo hoa ở Hồ Hoàn Kiếm thường diễn ra ở Bưu điện bờ hồ và phía báo Hà Nội Mới, tòa nhà trước quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục và tòa nhà Hà Nội Vàng.

Người dân xem bắn pháo hoa tại Bờ Hồ nên chọn các quán cà phê trên tầng cao khu vực xung quanh Bờ Hồ, hoặc xem từ phía xa từ cầu Chương Dương. Nên tránh đứng xung quanh bờ hồ vì quanh hồ có rất nhiều cây cao sẽ bị che khuất tầm nhìn.

Những địa điểm đẹp xem bắn pháo hoa Tết Ất Mùi tại Hà Nội

Bờ hồ Hoàn Kiếm là địa điểm truyền thống của người dân xem bắn pháo hoa

2. Sân vận động Mỹ Đình

Nằm trên đường Lê Đức Thọ, quận Nam Từ Liêm Khu vực Sân vận Động Mỹ Đình rộng hàng nghìn mét vuông phía trước, có không gian rộng, thoáng đãng, ít các nhà cao tầng.

Tại đây, người dân có thể chọn được nhiều vị trí phù hợp để xem chọn vẹn màn bắn pháo hoa như các quán cà phê trên cao, các nhà cao tầng xung quanh khu vực Lê Đức Thọ, hoặc gần Cung thể thao dưới nước, hoặc chỉ cần đứng ngay trước cửa sân vận động bạn cũng có thể xem được.

3. Công viên Thống Nhất

Pháo hoa được đặt tại đảo Thống Nhất ngay giữa hồ trong Công viên Thống Nhất. Thuộc vị trí trung tâm giữa các phố Trần Nhân Tông, Nguyễn Đình Chiểu, Lê Duẩn và Đại Cồ Việt, đây cũng được coi là vị trí đắc đạo để bạn chiêm ngưỡng những màn bắn pháo hoa đẹp mắt.
Người dân có thể chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa từ xa trên các nhà cao tầng gần đó, hoặc có thể gửi xe ngay trong công viên để vào tận nơi chờ đón phút giây giao thừa.

4. Hồ Văn Quán, Hà Đông

Khu vực Hồ Văn Quán là điểm đến lý tưởng cho người dân Thanh Xuân, Hà Đông và ngoại thành phía Nam Hà Nội để chiêm ngưỡng những màn pháo hoa tầm cao đặc sắc. Người dân có thể chiêm ngưỡng những màn pháo hoa tầm cao quanh khu vực hồ, hoặc chọn các quán cà phê địa điểm phù hợp, không khuất tầm nhìn.

5. Vườn hoa Lạc Long Quân

Vườn hoa Lạc Long Quân cũng là địa điểm lý tưởng để người dân xem và chụp ảnh pháo hoa. Với không gian thoáng rộng, người dân có thể chiêm ngưỡng pháo hoa ở nhiều phía ven hồ Tây như bến Hàn Quốc, bến Nhật Bản, hay đường ven Yên Phụ.

6. Cầu Long Biên, Chương Dương

Dự kiến màn bắn pháo hoa nghệ thuật tại bãi giữa sông Hồng sẽ kéo dài khoảng 15 phút, tính từ 0h đến 0h15’ ngày 19.2 (tức giao thừa Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015). Vị trí đặt pháo hoa cách cầu Long Biên khoảng 200-500m. Đặc biệt, khu vực này không bị khuất tầm nhìn bởi nhà cao tầng và cây cối nên rất tiện cho người dân chiêm ngưỡng những màn bắn pháo hoa đặc sắc.

Người dân có thể chọn vị trí hai bên đầu cầu Long Biên và Chương Dương, hoặc gửi xe tại những khu vực đầu cầu để lên cầu xem bắn pháo hoa để tránh ùn tắc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những địa điểm đẹp xem bắn pháo hoa Tết Ất Mùi tại Hà Nội