Những dấu ấn quan trọng kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống TAND

Trần Minh Giang| 12/09/2015 11:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chào mừng 70 năm ngày Truyền thống TAND (13/9/1945- 13/9/2015), TANDTC và các TAND địa phương đã tổ chức nhiều sự kiện quan trọng, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, lập nhiều thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và TAND.

*Gắn biển phố mang tên danh nhân Phạm Văn Bạch: Ngày 11/8/2015, UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) và TANDTC đã long trọng tổ chức Lễ gắn biển phố mang tên danh nhân Phạm Văn Bạch (Chánh án TANDTC đầu tiên của hệ thống TAND). Trước đó, năm 2005, UBND TP Hồ Chí Minh đã đặt tên đường Phạm Văn Bạch tại phường 15, quận Tân Bình. Tại Thủ đô Hà Nội, UBND TP Hà Nội đã đặt tên phố Phạm Văn Bạch cho đoạn đường từ ngã tư giao cắt phố Trung Kính, Dương Đình Nghệ đến bùng binh nối các phố Tôn Thất Thuyết, Trần Thái Tông (cạnh Cung Trí thức TP Hà Nội) thuộc địa bàn phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Phố Phạm Văn Bạch có độ dài 500 m, rộng 40 m, cơ sở hạ tầng hiện đại, dân cư đông đúc. Cũng thật ý nghĩa, khi phố mang tên cố Chánh án Phạm Văn Bạch lại chính là con đường dẫn vào trụ sở TAND cấp cao tại Hà Nội.

Những dấu ấn quan trọng kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống TAND

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm khu triển lãm của TANDTC

*Hội diễn văn nghệ toàn quốc TAND lần thứ III: Trong 2 ngày (7 và 8/8/2015) tại cung Cung Văn Hóa lao động hữu nghị Việt- Xô (Hà Nội), TANDTC đã tổ chức Hội diễn văn nghệ toàn quốc TAND lần thứ III-2015. Hội diễn có sự tham dự của 1.580 nghệ sĩ không chuyên là cán bộ TAND, TAQS các cấp trên toàn quốc. Với 87 tiết mục tham gia tranh tài, Ban tổ chức, Ban giám khảo đã chấm điểm, lựa chọn được 21 tiết mục văn nghệ tiêu biểu để công diễn và được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc hội.

*Đại hội thể thao TAND lần thứ III: Ngày 24, 25/8/2015, tại TP Hồ Chí Minh, TANDTC đã tổ chức Đại hội thể thao TAND lần thứ III. Đại hội có sự tham dự của 586 vận động viên đến từ 65 đoàn thể thao TAND, TAQS và các đơn vị thuộc TANDTC. Với 5 môn thi đấu là bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, quần vợt, các vận động viên đã thi đấu hết mình với tinh thần đoàn kết, cao thượng, đúng luật thi đấu và điều lệ của Đại hội.

*Cuộc vận động sáng tác văn học và âm nhạc về TAND: Ngày 28/5/2015, TANDTC phát động Cuộc vận động sáng tác văn học và âm nhạc về TAND. Sau 2 tháng, cuộc vận động đã thu hút được đông đảo các văn nghệ sĩ và cán bộ, công chức TAND các cấp tham gia. Ban tổ chức đã nhận được 72 tác phẩm âm nhạc (trong đó có 36 tác phẩm đã phối khí dàn dựng thu âm một cách công phu); nhận được 241 tác phẩm văn học (trong đó có 77 tác phẩm văn xuôi, 164 tác phẩm thơ).

Những dấu ấn quan trọng kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống TAND

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo và cán bộ, công chức TANDTC tại khu triển lãm của TANDTC

Với tổng số 313 tác phẩm dự thi, qua nhiều lần xem xét, thẩm định, Ban giám khảo đã bình chọn ra những tác phẩm dự thi thực sự có chất lượng. Nhiều tác phẩm dự thi của các văn nghệ sĩ chuyên nghiệp đã đạt đến giá trị tư tưởng và nghệ thuật cao. Những bài thơ hay, tác phẩm âm nhạc có chất lượng được Ban tổ chức dàn dựng bởi các nhạc sĩ, ca sĩ chuyên nghiệp và biểu diễn tại Hà Nội vào dịp kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống TAND. Bên cạnh đó, những tác phẩm văn học, báo chí, âm nhạc tiêu biểu được tuyển lựa để in ấn, phổ biến, quảng bá rộng rãi trong hệ thống TAND và độc giả cả nước.

*Triển lãm 70 năm phát triển và trưởng thành của hệ thống TAND: Từ ngày 28/8 đến 3/9/2015, TANDTC đã tổ chức trưng bày, giới thiệu quá trình hình thành, phát triển của TAND, TAQS các cấp trong suốt chặng đường lịch (từ năm 1945 đến năm 2015) tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, TP Hà Nội nhân dịp Triển lãm 70 năm thành tựu kinh tế - xã hội do Đảng, Nhà nước và Chính phủ tổ chức.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng; Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương; cán bộ Tòa án các cấp và hàng nghìn lượt nhân dân đến tham quan gian trưng bày của hệ thống TAND.

*Đại hội Thi đua yêu nước TAND lần thứ III: Ngày 9/9/2015, tại Hà Nội, TANDTC tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước TAND lần thứ III với sự tham dự của trên 700 đại biểu gồm: lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các Bộ, Ban, ngành Trung ương; lãnh đạo TANDTC qua các thời kỳ; các Thẩm phán TANDTC, Thẩm phán mẫu mực, Thẩm phán giỏi, Thẩm phán tiêu biểu, các gương điển hình tiên tiến…

Đại hội cũng tiến hành trao các phần thưởng cao quý cấp Nhà nước cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu; trao tặng danh hiệu “Cờ thi đua của TANDTC” cho những tập thể, cá nhân lập nhiều thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2010-2015.

Những dấu ấn quan trọng kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống TAND

TANDTC tổ chức Họp báo triển khai công tác thông tin tuyên truyền 70 năm ngày Truyền thống TAND

*Mít tinh kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống TAND: Vào dịp kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống TAND, TANDTC long trọng tổ chức mít tinh và đón nhận “Huân chương Hồ Chí Minh” lần thứ hai. Mít tinh có sự tham dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, Ban, ngành Trung ương, lãnh đạo TANDTC qua các thời kỳ và toàn thể cán bộ, công chức TANDTC, lãnh đạo các TAND địa phương. Tại lễ kỷ niệm, lãnh đạo TANDTC công bố Thư của đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Ủy viên Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Ban chấp hành Đảng Cộng sản Việt Nam gửi cán bộ, công chức, người lao động TAND nhân kỷ niệm 70 năm.

Tại mít tinh, lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao “Huân chương Hồ Chí Minh” lần thứ hai cho TAND và tặng thưởng “Huân chương Hồ Chí Minh” cho hai đồng chí nguyên là lãnh đạo TANDTC.

*Ngoài những sự kiện tiêu biểu nêu trên, cũng nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống TAND, TANDTC đã phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam Xây dựng phim tài liệu 70 năm phát triển và trưởng thành của hệ thống TAND; Xuất bản cuốn Kỷ yếu dày trên 600 trang phản ánh toàn diện về quá trình phát triển của TAND, TAQS các cấp trong 70 năm qua.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những dấu ấn quan trọng kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống TAND