Những công dụng kỳ diệu từ cá ngựa

Nguyễn Thái Bình| 22/06/2015 15:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cá ngựa là một vị thuốc trong Đông y, còn được gọi là hải mã, thủy mã, hải long. Gọi là hải mã vì loài động vật này có cái đầu giống đầu ngựa sống ở vùng nước gần bờ, nơi nước trong, có độ muối cao, ven biển Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản, Philippines...

Những công dụng kỳ diệu từ cá ngựa

Cá ngựa khô là một trong những vị thuốc hàng đầu về bệnh sinh lý .

Cá ngựa có thân dài 15-20 cm, có khi đến 30 cm, màu trắng, vàng nhạt hoặc hơi xanh đen. Toàn thân được cấu tạo bởi những đốt xương vòng. Gọi là cá nhưng nó không có vây và đuôi như đuôi cá. Đuôi nó giống như cái móc hình xoắn ốc, gồm khoảng 40 đốt xương, dài bằng hoặc hơn phần thân để quấn vào các đám tảo hay các nhánh san hô dưới biển, giữ cho thân thẳng đứng. Cá ngựa đực có túi trước ngực (một nếp gấp dưới da) để hứng và ấp trứng do cá cái đẻ.

Cá ngựa đã được ghi trong bộ sách thuốc "Bản thảo cương mục thập di" của Triệu Học Mẫn (Trung Quốc, thế kỷ 18). Nhiều vùng ở Việt Nam cũng biết dùng loại cá này để làm thuốc. Các ngư dân khi bắt được cá ngựa thì mổ bỏ ruột, phơi khô hoặc sấy để làm thuốc (khi dùng thì tẩm rượu, sao qua, tán bột).

Những hợp chất có trong cá ngựa

Chất peptid có trong cá ngựa có tác dụng kháng lại các vi sinh vật, các nhân tố làm tăng cường khả năng tiêu diệt tế bào ngoại lai. Chất protein có tác dụng chống oxi hóa, chống lại quá trình lão hóa, cá ngựa có các gen chống khối u, các chất có khả năng giải độc, các lectin và protein có liên quan đến quá trình tạo máu.

Đặc biệt cá ngựa còn có 1 enzym sinh tổng hợp chất prostaglandin, một chất đóng vai trò điều hòa thần kinh, hormon và hệ miễn dịch tác động điều khiển tuyến yên trong não người.

Chất prostaglandin và tiền chất của nó có khả năng kích thích sự tiết ra hormon oxytocin, một nội tiết tố có liên quan đến hoạt động tình dục ở nam và nữ giới, dĩ nhiên ở nữ giới tác dụng của chất này còn được nhân lên gấp nhiều lần do có sự hỗ trợ của hormon estrogen, do đó mạnh hơn gấp nhiều lần so với chất testosteron ở nam giới.

Ngoài ra chính hàm lượng cao của Docosahexaenoic acid (DHA) trong cá ngựa, chất giúp cho việc sản sinh tinh trùng. Liên quan chặt chẽ đến khả năng sản sinh tinh trùng được tìm thấy trong cá ngựa, để giải thích và chứng minh cho tác dụng tăng cường sinh lý ở nam giới của cá ngựa.

Tác dụng chữa bệnh của cá ngựa

Tác dụng hỗ trợ chữa bệnh cao nhất và tuyệt nhất của cá ngựa là trị liệt dương ở nam và vô sinh ở nữ.

Theo Y học cổ truyền nhận định rằng, cá ngựa tươi có vị ngọt, tính ấm, đặc biệt có công năng tráng dương, giải độc. Dùng cho nam giới suy yếu chức năng tình dục, khả năng trong cuộc “yêu” lâu hơn, chống lại triệu chứng xuất tinh sớm. Một số công dụng của cá ngựa gần giống với Đông trùng hạ thảo nguyên con của Tây Tạng – Trung Quốc.

Với phụ nữ, cá ngựa sẽ là dược phẩm bổ dưỡng cho các chị em với công dụng giúp (giải quyết vấn đề khô hạn khi “yêu” ) kích thích khả năng ham muốn, cần thiết cho người hay bị lãnh cảm, phụ nữ sinh con muộn, trị đau lưng, chống sang lở, mụn nhọt.

Theo các kết quả nghiên cứu thì trong cá ngựa có chứa các protein chống oxy hóa, tạo máu và các phân tử có chức năng giải độc cao. Ngoài ra, cá ngựa còn có chứa enzyme sinh tổng hợp Prostagladin - chất đóng vai trò điều hòa thần kinh, hormone và hệ miễn dịch. Prostagladin và tiền chất của nó có khả năng kích thích sự tiết hormone oxytocin và sự cường dương bằng cách tác động vào vùng điều khiển tình dục của tuyến yên trong não người.

Cá ngựa giúp bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực

Để chữa sản phụ đẻ khó, dân gian thường lấy cá ngựa đốt toàn tính, tán bột, uống 10g, đồng thời tay cầm cá ngựa. Cũng theo kinh nghiệm dân gian, việc dùng cá ngựa một đôi sấy khô vàng, tán bột, uống ngày 3 lần (mỗi lần 1g, dùng nước chiêu thuốc) có thể chữa liệt dương ở nam giới và vô sinh ở nữ giới.

Ngoài ra cá ngựa còn được dùng trị đau lưng, hen suyễn phế quản, chấn thương bầm dập, thần kinh suy nhược, mụn nhọt, sang lở, phong thấp. Gần đây còn được dùng nguyên cứu trị bệnh tim mạch.

Cá ngựa Chu Việt

Chu Việt là một trong những công ty luôn tiên phong đi đầu trong việc ứng dụng khoa học công nghệ mới với các sản phẩm phục vụ sức khỏe cộng đồng, và hiện nay Chu Việt lại tiếp tục đưa ra phục vụ người tiêu dùng cả nước  2 sản phẩm thật Đặc biệt  Cá ngựa khô và Cá ngựa tươi đông lạnh Chu Việt  được lựa chọn những con cá ngựa được đánh bắt ở những vùng biển xa và bảo quản kỹ lưỡng đưa về và đóng gói hút chân không không chỉ phục vụ quý ông ngâm rượu mà còn là món ăn bài thuốc đặc biệt dùng trong gia đình, nhà hàng cao cấp .

Công dụng:

- Làm ấm thận, tráng dương, gây hưng phấn, kích thích sinh dục.

- Hỗ trợ điều trị liệt dương, di tinh.

- Giúp phụ nữ tăng nhanh khả năng ham muốn.

- Hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn

 - Có tác dụng trong quá trình chống oxy hóa và chống lão hóa của cơ thể.

- Giúp nâng cao hệ miễn dịch, bồi bổ sức khỏe.

- Hỗ trợ chữa bệnh hen xuyễn, thở khò khè, suy nhược thần kinh.

Lưu ý: Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Để biết thêm chi tiết độc giả có thể liên hệ 

Công ty CP Tài chính Đầu tư Chu Việt (gọi tắt Chu Việt).

Hotline: 0907 9999 19 -  0937 9999 19

Sản phẩm có bán tại các chi nhánh sau:

Tại Tp. HCM: 33 Trường Sơn, P. 4, Q. Tân Bình, ĐT: 08 - 54491438

Tại Tp. Hà Nội: 361 Giải Phóng, P. Phương Liệt, Q. Thanh Xuân, ĐT: 04 - 39726186

Tại Tp. Đà Nẵng: 39 Phan Thanh, P. Chính Gián, Q. Thanh Khê, ĐT: 0511- 3752239.       

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những công dụng kỳ diệu từ cá ngựa