Những cầu thủ đáng xem nhất Euro 2012 (P.4)

Hữu Tình| 02/06/2012 17:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bảng D, Euro 2012 là nơi góp mặt của hai ông lớn Anh, Pháp cùng với đội đồng chủ nhà Ukraina và Thụy Điển. Hãy cùng congly.vn điểm lại những ngôi sao đáng chú ý nhất tại bảng đầu này.

1. Wayne Rooney (Anh)
Rooney chính là cầu thủ xuất sắc nhất mà bóng đá Anh sản sinh ra trong nhiều năm trở lại đây. Tại Euro lần này, “Gã Shrek” cũng là niềm hi vọng số 1 của “Tam Sư” dù tiền đạo của M.U bị treo giò hai trận ở vòng bảng. Suốt vài năm gần đây, Rooney là chân sút chơi ổn định nhất trong màu áo tuyển Anh trong khi những cái tên khác như Carroll, Defoe, Heskey... thì lúc tỏ lúc mờ khiến gánh nặng trên vai R10 ngày một dầy lên. Mùa giải vừa qua, Rooney cũng đã thi đấu chói sáng và có được tới 26 bàn thắng cho M.U tính riêng ở Premier League và biết đâu được việc “được nghỉ” hai trận đầu tiên vòng bảng biết đâu sẽ là cơ hội để Rooney trở lại mạnh mẽ hơn.

Những cầu thủ đáng xem nhất Euro 2012 (P.4)

Wayne Rooney

2. Ashley Young (Anh)
Với những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Aston Villa, Young đã khiến M.U phải bỏ ra tới 18 triệu bảng để đưa anh về Old Trafford. Ở môi trường mới, cầu thủ 26 tuổi này vẫn giữ được phong độ ổn định và trở thành một ngòi nổ không thể thiếu trong sơ đồ tấn công của Quỷ đỏ. Tốc độ, kỹ thuật đã biến Young thành một trong những cầu thủ chạy cánh hay nhất tại Premier League. Ở tuyển Anh, Young thường được bố trí chơi hộ công và anh cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

3. Steven Gerrard (Anh)
Với việc lần lượt Barry rồi Lampard không thể dự Euro 2012 vì chấn thương, HLV Roy Hodgson chỉ còn lại 2 tiền vệ trung tâm xịn là Gerrard và Parker. Trong số 2 cầu thủ này, Parker chơi thiên về phòng ngự vì vậy gánh nặng điều tiết trận đấu và châm ngòi tấn công sẽ dồn cả lên vai Gerrard. Trên thực tế, đây là vai trò không xa lạ với G4 bởi tại Liverpool, tiền vệ này vẫn luôn được trao ấn nơi tuyến giữa. Trong những lần lên tuyến dưới thời Capello, Gerrard thường bị đẩy sang cánh phải và không thể hiện được hết khả năng của mình. Còn ở Euro 2012, gần như chắc chắn Gerrard sẽ đá giữa và đây là cơ hội để G4 thể hiện khả năng của mình.

4. Karim Benzema (Pháp)
Dù mới 24 tuổi nhưng Benzema đã là một gạo cội ở tuyển Pháp với với 44 lần ra sân và ghi được 13 bàn thắng. Ở Benzema sở hữu những tố chất của một tay săn bàn bẩm sinh như tốc độ, sự nhanh nhẹn, sự nhạy bén trước khung gỗ và thêm một chút “quái”. Mùa giải vừa qua cũng là một mùa giải rất thành công với Benzema khi anh thường xuyên tỏa sáng và chiếm được niềm tin của Mourinho mỗi lần góp mặt trên sân. Tính cả mùa giải, cự tiền đạo của Lyon đã có tới 32 bàn thắng cùng 15 pha kiến tạo, liệu còn có thể mong chờ gì hơn thế ở một chân sút? Benzema cũng luôn là sự lựa chọn số 1 của HLV L.Blanc cho một vị trí trên hàng công và người hâm mộ Les Blues đang rất mong chờ sự tỏa sáng của tiền đạo này.

Những cầu thủ đáng xem nhất Euro 2012 (P.4)

Frank Ribery

5. Frank Ribery (Pháp)
Sau Zidane, Ribery chính là ngôi sao sáng nhất của ĐT Pháp có được nhưng tiền đạo của Bayern vẫn chưa thể đáp ứng hết được những kỳ vọng mà người hâm mộ đặt vào anh. Tài năng là điều không phải bàn cãi với cầu thủ đang khoác áo Bayern, tuy nhiên anh lại chưa có được bản lĩnh của một người cầm trịch trận đấu – cái mà Les Blues cần ở anh nhất. Dẫu vậy, Euro 2012 này những CĐV của đội bóng áo lam sẽ vẫn đặt niềm tin vào Ribery bởi “Gã mặt sẹo” luôn giữ được phong độ ổn định trong màu áo Bayern trong mùa giải vừa qua.

6. Samir Nasri (Pháp)
Nasri đã có một trong những mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp khi là một mắt xích quan trọng giúp Man City vô địch Premier League sau 44 năm chờ đợi. Phong độ ấn tượng trong màu áo Man xanh khiến cựu tiền vệ của Marseille nhận được nhiều sự kỳ vọng của người hâm mộ Les Blues tại kỳ Euro lần này. Sở hữu kỹ thuật, tốc độ và nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, Nasri có thể chơi ở nhiều vị trí ở hàng tiền vệ và sẽ là một con bài quan trọng của HLV Blanc trên con đường chinh phục chiếc cúp vàng Euro 2012.

7. Zlatan Ibrahimovic (Thụy Điển)
Có thể nó rằng Ibrahimovic chính là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Thụy Điển. Được biết đến với khả năng săn bàn siêu hạng cùng kinh nghiệm thi đấu phong phú, tất nhiêu Ibra tiếp tục sẽ là niềm hi vọng số 1 của đội bóng Bắc Âu tại Euro 2012. Tuy vậy, việc phải kéo cả một tập thể thiếu chiều sâu là một nhiệm vụ quá nặng nề với Ibra bởi anh vốn đã quá quen vơi việc nhận được mọi đường chuyền và ghi bàn. Tuy nhiên, trong một ngày đẹp trời, Ibra có thể khiến tất cả phải im lặng bằng nhữnh tuyệt phẩm và đó là thứ mà các CĐV Thụy Điển mong chờ ở tiền đạo cao kều này.

Những cầu thủ đáng xem nhất Euro 2012 (P.4)

Andriy Shevchenko

8. Andriy Shevchenko (Ukraina)
Những tưởng sự nghiệp của Sheva sẽ lụi tàn theo những tháng ngài mài đũng quần trên ghế dự bị ở Chelsea. Tuy nhiên, sau khi trở về thi đấu cho đội bóng quê nhà Dinamo Kiev, Sheva đã tìm lại được cảm hứng thi đấu và có được 23 bàn thắng sau 53 lần ra sân cho đội bóng thủ đô Ukraina. Thêm vào đó, kinh nghiệm nhiều năm thi đấu đỉnh cao ở các CLB hàng đầu châu Âu sẽ giúp Sheva trở thành chỗ dựa đáng tin cậy cho các đồng đội. Đây cũng có thể là giải đấu lớn cuối cùng Sheva có thể tham dự trong màu áo ĐT Ukraina nên chắc chắn chân sút lừng danh một thời sẽ nỗ lực hết mình để đưa Ukraina đến những chiến thắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những cầu thủ đáng xem nhất Euro 2012 (P.4)