Những cầu thủ đáng xem nhất Euro 2012 (P.2)

31/05/2012 16:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bảng B, Euro 2012 được coi là bảng tử thần với sự góp mặt của Đức, Bồ Đào Nha, Hà Lan và Đan Mạch. Hãy cùng Congly.com.vn điểm lại những ngôi sao đáng chú ý nhất của bảng đấu này.

1. Ronaldo (Bồ Đào Nha)
Hẳn nhiên tiền đạo của Bồ Đào Nha là ngôi sáng nhất ở bảng đấu này. Ronaldo bước vào Euro 2012 với hành trang là một năm thi đấu chói sáng cùng đội bóng Hoàng gia Real Madrid. Với 60 bàn thắng sau 55 lần ra sân trên mọi mặt trận, CR7 đã góp công rất lớn giúp Real lật đổ sự thống trị của Barca tại La Liga. Dù không thể đưa Real trở lại ngôi vương ở Champions League nhưng những gì mà siêu sao này làm được cũng đủ khiến những người khó tính nhất phải hài lòng. Ở CR7 hội tụ tất cả mọi yếu tố để có thể làm nổ tung cầu trường từ tốc độ, kỹ thuật tới khả năng săn bàn thiện nghệ và tất nhiên cựu cầu thủ của M.U sẽ là niềm hi vọng số 1 của Bồ Đào Nha ở Euro 2012.

Những cầu thủ đáng xem nhất Euro 2012 (P.2)

Ronaldo là ngôi sao sáng nhất tại Euro 2012

2. Luis Nani (Bồ Đào Nha)
Tài năng có thừa nhưng Nani luôn phải đứng dưới cái bóng quá lớn của người đàn anh Ronaldo dù ở cấp độ CLB (M.U) hay ở ĐTQG. Mùa giải năm nay chưa thể coi là một mùa giải hoàn hảo với cựu cầu thủ của Sporting bởi dù có khởi đầu thuận lợi nhưng Nani lại có dấu hiệu trùng xuống ở nửa cuối mùa giải. 10 bàn thắng cùng 10 pha kiến tạo là quá ít so với những kỳ vọng đặt vào ngôi sao này. Chính vì vậy, Euro 2012 được coi là cơ hội để Nani khẳng định lại giá trị của mình.

3. Mario Gotze (Đức)
Trong hai mùa giải gần đây, Gotze nổi lên như là một trong những ngôi sao trẻ xuất sắc nhất bóng đá Đức nói riêng và bóng đá châu Âu nói chung. Dù mới 19 tuổi nhưng lối chơi của Gotze lại rất chững chạc và là nhân tố dẫn dắt hàng tiền vệ Dortmund. Kỹ thuật khéo léo, óc chiến thuật tuyệt vời đã giúp Gotze luôn là tâm điểm trong sơ đồ chiến thuật của HLV J.Klopp và mắt xích không thể thiếu đưa con tàu Dortmund cập bến vinh quang.

4. Mesut Oezil (Đức)
So với người đàn em Gotze, Oezil được biết trước đó khi tỏa sáng tại World Cup 2010 và sau đó chuyển tới Real thi đấu. Tại đây, tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ vẫn duy trì được một phong độ đỉnh cao và khiến ngôi sao đình đám một thời Kaka không có cơ hội để trở lại đội hình chính. Ở mùa giải năm nay, tính riêng tại La Liga, Oezil đã có tới 15 pha kiến tạo (bằng Messi) bên cạnh đó là một lối chơi hết sức thông minh và linh hoạt giúp Oezil luôn nhận được sự tin tưởng của Mourinho.

Những cầu thủ đáng xem nhất Euro 2012 (P.2)

Schweinsteiger gánh trọng tránh nơi tuyến giữa ĐT Đức

5. Bastian Schweinsteiger (Đức)
Sau khi tiền vệ kỳ cựu Ballack không còn góp mặt ở ĐTQG Đức, Schweinsteiger chính là người cầm trịch ở tuyến giữa của “Xe tăng”. Với lối chơi xông xáo, giàu thể lực nhưng cũng đầy nghệ sĩ, Schweini thậm chí còn được đánh giá cao hơn người đàn anh Ballack ở khả năng hỗ trợ tấn công. Ở mùa giải vừa qua, chấn thương đã khiến Schweini không cống hiến được nhiều cho Bayern nhưng ngay khi trở lại tiền vệ có mái tóc vàng này đã cho thấy sự khác biệt và nhanh chóng có được vị trí chính thức trong đội hình nhà á quân Champions League.

6. Robin van Persie (Hà Lan)
Đội bóng áo cam luôn được biết đến với những tiền đạo hết sức tài năng và van Persie là ngôi sao sáng nhất trong số đó. Nếu không gặp những vấn đề về chấn thương, rấy khó có thể ngăn cản Persie ghi bàn. Điển hình là phong độ chói sáng của anh trong màu áo Arsenal mùa giải vừa qua. Có thể nói, van Persie chính là đầu tầu kéo cả con tàu rệu rã Arsenal về đích an toàn tại Premier League với 30 bàn thắng. Đồng thời, van Persie cũng đã nhận được danh hiệu Vua phá lưới Premier League.

7. Klass Jan Huntelaar (Hà Lan)
Tuy không được đánh giá cao bằng người đồng đội van Persie nhưng Huntelaar cũng đã cho thấy khả năng săn bàn của mình là tốt đến cỡ nào. 29 bàn thắng sau 34 vòng đấu tại Bundesliga là con số đủ nói lên khả năng của tiền đạo có biệt danh “Thợ săn”. Những bàn thắng của Huntelaar cũng là nhân tố chính giúp Schalke 04 có thể kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3. Tại Euro lần này, Huntelaar đang rất được kỳ vọng sẽ cùng Persie hợp thành cặp sát thủ lợi hại của The Oranje.

Những cầu thủ đáng xem nhất Euro 2012 (P.2)

Niềm hi vọng của Đan Mạch dồn lên vai Eriksen

8. Christian Eriksen (Đan Mạch)
Trong vài năm gần đây, bóng đá Đan Mạch không sản sinh ra nhiều tài năng sáng giá và Christian Eriksen chính là cái tên hiếm hoi tạo được niềm tin dù còn rất trẻ. Eriksen đã có một mùa giải khó quên khi cùng Ajax giành chức vô địch Hà Lan sớm 2 vòng đấu. Bản thân tiền vệ này cũng luôn giữ được sự ổn định trong suốt cả mùa giải. 21 pha kiến tạo cùng với 8 bàn thắng trên mọi mặt trận là câu trả lời rõ ràng nhất cho câu hỏi Eriksen là ai? Năm nay 20 tuổi, tương lai của Eriksen còn rất dài và nếu tỏa sáng tại Euro 2012, cơ hội để tiền vệ này chuyển tới thi đấu cho những CLB hàng đầu châu Âu là rất cao.

Hữu Tình

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những cầu thủ đáng xem nhất Euro 2012 (P.2)