Những bóng hồng bên cạnh vua hài Châu Tinh Trì

Hà Phương| 20/01/2015 06:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Châu Tinh Trì là một trong những “đại gia” quyền lực nhất trong làng giải trí Hoa ngữ hiện nay. Sở hữu lượng người hâm mộ hùng hậu khắp mọi nơi, Châu Tinh Trì được đánh giá là ngôi sao điện ảnh “đào hoa” bởi bên cạnh anh là rất nhiều “bóng hồng”.

La Huệ Quyên

Những bóng hồng bên cạnh vua hài Châu Tinh Trì

Sau khi đóng chung bộ phim "Cái Thế Hào Hiệp", Châu Tinh Trì  và La Huệ Quyên đã nảy sinh tình cảm.

Cho tới thời điểm này, La Huệ Quyên là người phụ nữ duy nhất được "vua hài" công khai thừa nhận là người yêu của mình.

Chuyện tình của họ đã từng là đề tài nóng trên báo chí trong suốt một thời gian dài, tuy nhiên, sau nhiều năm gắn bó, cặp đôi này đã đường ai nấy đi.

Những bóng hồng bên cạnh vua hài Châu Tinh Trì

Trong số những người đẹp vướng có tình cảm với Châu Tinh Trì, La Huệ Quyên có số phận bi thảm nhất. Từng là hoa đán của màn ảnh nhỏ TVB trong những năm 80, khi đang ở giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp thì nữ diễn viên bị điếc một bên tai, việc này đã khiến cô bị trầm cảm nặng rồi rút lui khỏi giới giải trí.

Năm 2008, La Huệ Quyên kết hôn với một chuyên gia tài chính người Singapore, hơn cô 16 tuổi. Đến năm 2010, bà phát hiện mình bị ung thư tuyến tụy và ngày 29/6/2012, bà qua đời ở tuổi 45 sau hơn 2 năm chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo này.

Mai Diễm Phương

Những bóng hồng bên cạnh vua hài Châu Tinh Trì

Mai Diễm Phương và vua hài trong Thẩm tử quan 

Mai Diễm Phương là diễn viên, ca sĩ nổi tiếng bậc nhất Hồng Kông, bà chỉ kém Châu Tinh Trì một tuổi.

Trong số những nữ diễn viên đóng chung, Mai Diễm Phương là người được Châu Tinh Trì ngưỡng mộ nhất vì tài năng của nữ danh ca vắn số này đã càn quét nhiều giải thưởng điện ảnh, âm nhạc.

Những bóng hồng bên cạnh vua hài Châu Tinh Trì

Bộ phim đầu tiên hai người bắt cặp với nhau là "Thẩm tử quan" (1992), Châu Tinh Trì đảm nhận vai trạng sư Tống Thế Kiệt, Mai Diễm Phương diễn vai Tống phu nhân.

Còn trong phim "Đào học uy long 3 - Rồng ăn tết con gà" (1993), Châu Tinh Trì thể hiện nhân vật cảnh sát vì có ngoại hình rất giống Vương Bá Vạn nên sau khi anh này bị hãm hại, anh giả dạng Vương Bá Vạn để điều tra vụ án, có mối quan hệ mờ mờ ảo ảo với vợ Vương Bá Vạn do Mai Diễm Phương thủ vai.

Lâm Thanh Hà

Những bóng hồng bên cạnh vua hài Châu Tinh Trì

Lâm Thanh Hà và vua hài trong "Lộc đỉnh kỳ 2- Thần Long giáo"

Bước chân vào làng giải trí năm 17 tuổi, Lâm Thanh Hà gặp không ít trắc trở trong cả sự nghiệp và cuộc sống. Tiếng tăm của cô nổi như cồn ở Đài Loan nhưng vướng phải nhiều tai tiếng trong chuyện tình ái với Tần Hán và Tần Tường Lâm đã khiến cô bị công chúng Đài Loan tẩy chay và phải chạy về Hồng Kong đóng phim.

Ở đây, Lâm Thanh Hà lại tỏa sáng, được nhiều đạo diễn tìm đến. Cô lọt vào mắt xanh của đạo diễn Từ Khắc, được lăng xê qua hàng loạt bộ phim cùng với Vua hài Châu Tinh Trì.

Những bóng hồng bên cạnh vua hài Châu Tinh Trì

Năm 1992, Lâm Thanh Hà nhận lời tham gia bộ phim "Lộc đỉnh kỳ 2- Thần Long giáo" của vua hài Châu Tinh Trì, trước đó cô là người rất kén chọn kịch bản và không thích diễn hài.

Chia sẻ với báo chí, Lâm Thanh Hà cho biết cô đóng phim này không phải vì đạo diễn Vương Tinh như tin đồn, mà chính bởi ngưỡng mộ tài năng của Châu Tinh Trì.

Trong phim, Lâm Thanh Hà thể hiện vai Thần Long giáo chủ Long Nhi, từ một ma nữ giết người không gớm tay bỗng trở nên dịu dàng khi ở bên cạnh Vi Tiểu Bảo do Châu Tinh Trì đóng.

Tin đồn tình cảm giữa cô và Châu Tinh Trì cũng bắt đầu rộ lên, tuy nhiên Lâm Thanh Hà biết rằng Châu Tinh Trì là người khá đào hoa, vây xung quanh anh là hàng tá cô gái trẻ. Vì thế sau một thời gian hẹn hò bí mật, Lâm Thành Hà quyết định chia tay và không nhận lời tham gia bất kì bộ phim nào cùng Châu Tinh Trì nữa.

Cuối năm 1994, ở tuổi tứ tuần Lâm Thanh Hà kết hôn cùng chủ tịch tập đoàn ESPRIT. Cũng từ đây cô quyết định từ bỏ con đường nghệ thuật, lui về chăm sóc cho chồng con và hỗ trợ chồng trong các dự án kinh doanh.

Lưu Gia Linh

Những bóng hồng bên cạnh vua hài Châu Tinh Trì

Lưu Gia Linh và vua hài trong "Đại nội mật thám 008"

Ngoài đời, Lưu Gia Linh là "chị dâu" của Châu Tinh Trì vì giữa anh và Lương Triều Vỹ có một mối thâm giao từ thuở đi học. Chính Châu Tinh Trì đã lôi kéo Lương Triều Vỹ thi tuyển vào lớp đào tạo diễn viên TVB.

Trong bộ phim cổ trang - giả tưởng hài mang tên "Đại nội mật thám 008" (1996), Lưu Gia Linh và Châu Tinh Trì đóng vai vợ chồng. Nhân vật do Châu Tinh Trì đảm nhận là một đại nội mật thám, không biết võ công, nhưng lại có những phát minh khiến cô vợ dù rất yêu chồng vẫn muốn nổi khùng.

Viên Vịnh Nghi

Những bóng hồng bên cạnh vua hài Châu Tinh Trì

Viên Vịnh Nghi và vua hài trong " Quốc sản 007"

Bắt chước series phim Điệp viên 007 của Hollywood, Quốc sản 007 (1994) là tác phẩm duy nhất Viên Vịnh Nghi đóng cùng Châu Tinh Trì, vì sau đó xảy ra một số chuyện khiến nàng Hoa hậu Hồng Kong 1990 kiên quyết không diễn chung với "Vua phim hài Hong Kong".

Trong tác phẩm này, Châu Tinh Trì hóa thân thành một anh bán thịt lợn kiêm điệp viên hậu bị ở Đại lục, được phái sang Hong Kong truy tìm quốc bảo bị đánh cắp.

Đồng hành với anh là nữ sát thủ máu lạnh nấp bóng điệp viên do Viên Vịnh Nghi đóng. Trải qua những ngày nguy hiểm và hài hước, hai con người ở hai thế giới khác nhau đã yêu nhau say đắm.

Trương Bá Chi

Những bóng hồng bên cạnh vua hài Châu Tinh Trì

Trương Bá Chi và Châu Tinh Trì trong " Vua phim hài"

Bộ phim Vua phim hài (1999) là tác phẩm mang nhiều ý nghĩa đối với Châu Tinh Trì và Trương Bá Chi. Không chỉ là tác phẩm đưa Trương Bá Chi vào nghề, mà đó còn là bộ phim được đánh giá lãng mạn nhất, đồng thời thể hiện rõ tiếng nói trái tim của Châu Tinh Trì khi anh muốn trở thành "Vua phim hài".

Trong phim, Châu Tinh Trì đảm nhận vai Doãn Thiên Cừu, một anh chàng đam mê diễn xuất nhưng chỉ toàn phải đóng vai quần chúng. Anh yêu cô vũ nữ Liễu Phiêu Phiêu do Trương Bá Chi thể hiện nhưng lại neo tình bên nữ ngôi sao Đỗ Quyên Nhi (do Mạc Văn Úy đóng) vì cô này hứa cho anh cơ hội đóng vai chính.

Chu Ân

Những bóng hồng bên cạnh vua hài Châu Tinh Trì

Giữa Chu Ân và Châu Tinh Trì có mối quan hệ đặc biệt vì không những là tình nhân trên phim, mà ngoài đời họ từng là một đôi "Tiên đồng - Ngọc nữ".

Họ yêu nhau khi đóng chung bộ phim Đào học uy long 2 (1992), sau đó cùng tạo nên câu chuyện ly kỳ qua hai phần của bộ phim Đại thoại tây du (1994, 1995).

Những bóng hồng bên cạnh vua hài Châu Tinh Trì

Chu Ân diễn cùng Châu Tinh Trì

Mặc dù Châu Tinh Trì và Chu Ân đã chia tay nhau nhưng họ đã kể lại một mối tình kinh điển "một vạn năm" giữa Chí Tôn Bảo - hóa thân của Tôn Ngộ Không và nàng tiên Tử Hà khiến khán giả không bao giờ quên.

Chu Ân tỏ ra khá căng thẳng khi cô tuyên bố không thích nhắc đến cuộc tình này và sẽ không bao giờ đóng chung với Châu Tinh Trì. Cô nói: "Giữa tôi và anh ta chẳng còn một mối liên hệ nào. Tôi không ngại mà bảo rằng, cuộc đời Chu Ân này mãi mãi không tồn tại con người ấy".

Mạc Văn Úy

Những bóng hồng bên cạnh vua hài Châu Tinh Trì

Cũng như Chu Ân, Mạc Văn Úy từng có tình yêu ngoài màn ảnh với Châu Tinh Trì sau khi đóng chung các phim Tây du đại thoại, Đêm hồi hồn, Vua đầu bếp, Trạng sư xảo quyệt Trần Mộng Cát, Đội bóng Thiếu Lâm và Vua phim hài.

Đặc biệt, Vua đầu bếp (1996) được đánh giá là tác phẩm tiêu biểu của cặp đôi này. Trong phim, Châu Tinh Trì thể hiện vai Stephen Châu - một đầu bếp danh tiếng bị cộng sự bán đứng, lưu lạc chốn giang hồ, gặp nữ đại ca Gà Tây có gương mặt xấu xí do Mạc Văn Úy đảm nhận.

Nhờ sự giúp đỡ của Gà Tây và tình yêu của cô, Stephen Châu tìm thấy niềm tin, kết hợp võ Thiếu Lâm với tài nấu ăn của mình, giành lại ngôi Vua đầu bếp.

Những bóng hồng bên cạnh vua hài Châu Tinh Trì

Mạc Văn Úy là một trong những nữ nghệ sĩ đa tài và nổi tiếng nhất Hồng Kông hiện nay

Mạc Văn Úy còn bị coi là “kẻ thứ 3” xen ngang vào mối tình giữa “ vua hài” và Chu Ân. Tuy nhiên, cuộc tình này cũng không thể "đơm hoa kết trái" khi trái tim Châu Tinh Trì vẫn còn hình bóng của Chu Ân.

Năm 2000, Mạc Văn Úy tuyên bố cắt đứt mọi quan hệ với Châu Tinh Trì.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những bóng hồng bên cạnh vua hài Châu Tinh Trì