Những bộ phim kinh dị cực hấp dẫn chuyển thể từ truyện của Stephen King

Minh Khang| 13/08/2019 09:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Stephen King là một trong những tác gia xuất sắc nhất trong lịch sử văn học hiện đại và được tôn vinh là bậc thầy trong việc sáng tạo ra những tác phẩm kinh dị rùng rợn và nỗi kinh hoàng đầy ám ảnh.

Rất nhiều bộ truyện của ông đã được các hãng phim mua bản quyền để chuyển thể lên màn ảnh rộng và được giới mộ điệu đón chào nhiệt liệt. Trong năm 2019 này, “ông hoàng của nỗi sợ hãi” có tới bốn phim chuyển thể ra mắt khán giả, trong đó nổi bật nhất là It Chapter Two (tựa Việt: Gã Hề Ma Quái 2) dự kiến khởi chiếu vào tháng 9 tới.

Pet Sematary

Những bộ phim kinh dị cực hấp dẫn chuyển thể từ truyện của Stephen King

Được chuyển thể từ cuốn truyện cùng tên ra mắt năm 1983, Pet Sematary (tựa Việt: Nghĩa Địa Ma Quái) cũng là bản làm lại của phim gốc phát hành năm 1989. Đây là câu chuyện về một nghĩa trang bí ẩn với nhân vật chính là Giáo sư Louis Creed cùng vợ Rachel và hai đứa con nhỏ chuyển từ Boston về vùng nông thôn Maine. Tại đây, gia đình Credd khám phá ra một vùng nghĩa địa dành cho thú cưng nằm sâu trong rừng gần ngay ngôi nhà mới của họ. Khi chú mèo Church trong nhà qua đời trong một vụ tai nạn, Louis phát hiện ra bãi tha ma này có khả năng hồi sinh những vật chết. Tuy vậy, dù được sống lại nhưng những sinh vật này không còn giống như chúng lúc trước, bởi một thế lực tà ác đã nuốt chửng mất linh hồn của chúng. Mọi chuyện trở nên rùng rợn hơn khi cô con gái Ellie chết một cách thảm thương, người bố, trong đau khổ, đã chôn xác đứa con gái chẳng may qua đời, từ đó dẫn tới cơn ác mộng cho tất cả mọi người.

Khởi chiếu trên toàn thế giới vào đầu tháng 4 năm 2019, Nghĩa Địa Ma Quái đạt thành công về doanh thu. Chỉ với kinh phí 21 triệu USD, phim thu về 112,4 triệu USD trên khắp thế giới, khiến các nhà sản xuất quyết định sẽ thực hiện phần tiếp theo.

It Chapter Two – Gã Hề Ma Quái

Những bộ phim kinh dị cực hấp dẫn chuyển thể từ truyện của Stephen King

Ra mắt vào năm 2017, It đã tạo nên một cơn sốt trên toàn cầu và lập nên những kỷ lục bất ngờ. Với kinh phí sản xuất vỏn vẹn 35 triệu USD, doanh thu toàn cầu lên đến hơn 700 triệu USD đã đưa bộ phim của hãng Warner Bros. trở thành phim kinh dị gắn nhãn R ăn khách nhất mọi thời đại tại Bắc Mỹ, phá vỡ kỷ lục 44 năm mà The Exorcistnắm giữ. Không chỉ thành công về mặt thương mại, It còn được giới phê bình đánh giá cao về chất lượng nghệ thuật cũng như tính triết lý ẩn dụ phía sau “gã hề ma quái”.

Sau hai năm, gã hề thích chơi bóng bay đỏ sẽ trở lại màn bạc và trở thành một trong những nhân vật phim kinh dị được chờ đợi nhất năm nay. Lấy bối cảnh 27 năm sau sự kiện của tập trước, It Chapter Two (Gã Hề Ma Quái 2) vẫn là câu chuyện về những cô cậu bé của nhóm The Losers Club, lúc này đã trưởng thành và đối mặt với vô số vấn đề trong cuộc sống. Chưa dừng lại ở đó, ám ảnh ma hề Pennywise cứ 27 năm lại xuất hiện một lần tại thị trấn Derry buộc 7 cô cậu bé ngày nào phải tiếp tục cuốn vào cuộc chạm trán tiếp theo giữa hai bên thiện và ác. Mặc dù có thể cả nhóm đã trưởng thành và khôn ngoan hơn, cuộc chiến của họ với Pennywise vẫn còn đó những hậu quả bất ngờ, thậm chí khiến một số thành viên phải trải qua đau đớn đến tột cùng.

Gã Hề Ma Quái 2 vẫn do Andy Muschietti – đạo diễn của phần trước – thực hiện, quy tụ dàn sao đình đám như Jessica Chastain, James McAvoy, Bill Skarsgard, Bill Hader, Finn Wolfhard (cậu bé Mike trong series Stranger Things) hay thậm chí cả đạo diễn trẻ tài năng người Canada là Xavier Dolan cũng tham gia diễn xuất trong phim. Phim dự kiến ra mắt vào ngày 06.09.2019.

In the Tall Grass

Những bộ phim kinh dị cực hấp dẫn chuyển thể từ truyện của Stephen King

Do Netflix sản xuất và phát hành, In the Tall Grass được chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên do Stephen King viết cùng con trai mình là Joe Hill, xuất bản năm 2012. Nội dung tác phẩm xoay quanh một cặp sinh đôi anh trai và em gái ở Kansas. Sau khi nghe thấy tiếng kêu cứu của một cậu bé, cả hai lần theo tiếng gọi trên một cánh đồng rộng lớn để rồi phát hiện ra rằng không có lối thoát khi đặt chân vào đây.

In the Tall Grass có sự tham gia diễn suất của Patrick Wilson - pháp sư trừ tà Ed Warren trong “Vũ trụ phim kinh dị The Conjuring” lừng danh của hãng Warner Bros. và New Line Cinema. Phim sẽ ra mắt tại Liên hoan phim Fantastic Fest vào tháng 9 và sớm có mặt trên Netflix.

Doctor Sleep

Những bộ phim kinh dị cực hấp dẫn chuyển thể từ truyện của Stephen King

Doctor Sleep (tựa Việt: Doctor Sleep: Ám Ảnh Kinh Hoàng) là phần tiếp theo của bộ phim kinh dị nổi tiếng một thời The Shinning do Stanley Kubrick làm đạo diễn. Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, Doctor Sleep: Ám Ảnh Kinh Hoàng là sự kết hợp giữa các yếu tố của tiểu thuyết The Shinning năm 1997 và bộ phim của Stanley Kubrick năm 1980. Lấy bối cảnh nhiều năm sau The Shining, cậu bé Danny (Ewan McGregor đóng) năm nào giờ đây đã trưởng thành và phải cố gắng chiến đấu và chóng chọi với chấn thương tâm lý nặng nề mà lúc nhỏ anh phải đối mặt tại khách sạn Overlook. Cố gắng hòa nhập vào cuộc sống bình thường nhưng Danny liên tục chìm trong rượu, những cơn thịnh nộ vô chừng và phải đối diện với những hồn ma trong quá khứ. Quyết định làm lại cuộc đời, anh đã dọn đến sống tại New Hampshire.

Trong lúc đó, Danny dần phát hiện ra mình có một năng lực siêu nhiên mạnh mẽ và có thể kết nối với cô bé 12 tuổi tên Abra Stone. Từ đấy, Danny và Abra đoàn kết cùng nhau để chống lại Rose the Hat và những kẻ tay sai - The True Knot - những kẻ chuyên truy sát những người có năng lực đặc biệt như Danny và Abra để có cuộc sống bất tử.

Đạo diễn của Doctor Sleep: Ám Ảnh Kinh Hoàng là Mike Flanagan – người đứng sau thành công của hàng loạt tác phẩm kinh dị ấn tượng như Oculus (2013), Hush (2016), Ouija: Origin of Evil (2016), Gerald’s Game (2017) và series The Haunting of Hill House.

Doctor Sleep: Ám Ảnh Kinh Hoàng quy tụ dàn diễn viên tài năng gồm tài tử Ewan McGregor, minh tinh Rebecca Ferguson và nam diễn viên nhí Jacob Tremblay trong ba vai chính. Phim dự kiến sẽ ra mắt vào 8.11.2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những bộ phim kinh dị cực hấp dẫn chuyển thể từ truyện của Stephen King