Những bãi đỗ xe lạ lùng trên thế giới

congly.com.vn| 13/04/2012 11:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Michigan Theatre (Detroit, Mỹ) từng là nhà hát nhộn nhịp khán giả dưới ánh sáng lung linh của những dàn đèn chùm pha lê và các tác phẩm điêu khắc bằng đá cẩm thạch. Nhưng địa điểm này bị xóa tên khỏi bản đồ văn hóa khi các nhà phát triển nhận ra nó kết hợp hoàn hảo với các tòa nhà liền kề. Vậy là Michigan Theatre biến thành một bãi đỗ xe 3 tầng.

Bãi đỗ xe thường không phải là ưu tiên hàng đầu đối với các kiến trúc sư. Tuy nhiên, theo nhu cầu thực tế, khoảng không gian cho xe cộ nghỉ ngơi cũng dần thay đổi, và một số trở nên đặc biệt khác thường.

Tháp để nằm trong khu vực dành cho khách tham quan gần nhà máy sản xuất của Volkswagen (Wolfsburg, Đức). Tháp cao 20 tầng với sức chứa 800 xe.

Có giá tới 65 triệu USD, nhà để xe tại số 1111 phố Lincoln (Miami, Mỹ) gần như không có tường bao, với sức chứa khoảng 300 xe, một số cửa hàng cao cấp và vài căn hộ đắt tiền.

Được sử dụng làm bãi đỗ xe cho tòa nhà cao nhất ở Melbourne (Australia), garage này được nhà thiết kế Axel Peemoeller "nghịch" với những hình vẽ sinh động có vẻ khó hiểu và lộn xộn nhưng thật ra rất trật tự và dễ hiểu nếu đi đúng đường.

Bức tường bãi đỗ xe của thư viện thành phố Kansas (Mỹ) là hình vẽ gáy sách của 22 cuốn sách nổi tiếng, mỗi "cuốn" cao khoảng 6,7 m. Hai bên bậc thang cũng là hình những cuốn sách xếp chồng lên nhau.

Mỹ Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những bãi đỗ xe lạ lùng trên thế giới