Nhóm tuyển sinh riêng GX lại được phép hoạt động

Tuyết Nhung(TH)| 19/05/2016 07:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các trường Đại học tham gia nhóm tuyển sinh do Trường ĐH Bách khoa Hà Nội chủ trì (gọi tắt là nhóm GX) đã được Bộ GD-ĐT vừa có văn bản gửi Hiệp hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam về việc phối hợp chỉ đạo tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2016.

Bộ GD-ĐT đề nghị Hiệp hội tạo điều kiện hỗ trợ cho các trường liên kết thành nhóm xét tuyển chung, hạn chế thí sinh ảo, tạo thuận lợi cho nhà trường và thí sinh; nắm bắt các vướng mắc phát sinh trong quá trình xét tuyển ĐH, CĐ, tư vấn đưa ra các biện pháp hữu hiệu để xử lý kịp thời các tình huống… 

Nhóm tuyển sinh riêng GX lại được phép hoạt động

Họp báo về tuyển sinh theo nhóm ngày 7/4

Ông Nguyễn Phong Điền, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết, nhóm tuyển sinh chung GX đã tiếp tục hoạt động trở lại theo đề nghị của Bộ GD-ĐT.

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đảm nhiệm vai trò chủ trì thực hiện Đề án tự chủ tuyển sinh nhóm trường (còn gọi là đề án tuyển sinh riêng của nhóm GX). Hiện nhóm GX đã có 11 trường ĐH tham gia là trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH Xây dựng, ĐH Ngoại thương, ĐH Thủy lợi, ĐH Giao thông Vận tải, ĐH Mỏ - Địa chất, ĐH Công nghiệp Hà Nội, ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải, Học viện Ngân hàng và ĐH Thăng Long.

Phương thức tuyển sinh của nhóm GX có một số nguyên tắc mà các trường tham gia phải tuân thủ là: Chỉ xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia, sử dụng chung phần mềm do trường chủ trì quản lý, áp dụng chung cách tính điểm xét và cách thức xét tuyển giữa các nguyện vọng ngành/ nhóm ngành và áp dụng thống nhất chế độ ưu tiên trong tuyển sinh theo Quy chế tuyển sinh hiện hành. Phương thức xét tuyển này được thực hiện cho xét tuyển đợt 1  và tiếp tục cho các đợt xét tuyển bổ sung theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT (theo tình hình tuyển sinh của các trường).

Cũng theo đại diện của 10 trường trong nhóm, việc lập nhóm là hoàn toàn tự nguyện và không ảnh hưởng tới các trường khác. Nếu muốn, cả 200 trường vào nhóm cũng được, miễn là theo nguyên tắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm tuyển sinh riêng GX lại được phép hoạt động