Nhồi nhét khách giữa mùa dịch, chủ xe bị phạt tới 72 triệu đồng

Mai Đỉnh| 01/09/2020 08:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiếc xe khách mang BKS tỉnh Nam Định chở 60 người vượt quá so với quy định là 20 người, trong khi thiết kế xe theo quy định chỉ 40 người. CSGT tỉnh Bình Thuận đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ xe và tài xế.

Cụ thể, vào chiều 31/8, trên tuyến QL1A, đoạn qua địa bàn huyện Thuận Bắc (Ninh Thuận), Đội CSGT 15/1 thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Ninh Thuận đã kiểm tra hành chính đối với xe khách BKS 18B-015.74 (nhà xe Mai Toàn, tỉnh Nam Định) lưu thông hướng TP.HCM - Nam Định.

Qua kiểm tra, tổ CSGT phát hiện trên xe có 60 người (gồm cả tài xế và phụ xe) vượt quá so với quy định là 20 người, trong khi thiết kế xe theo quy định chỉ 40 người. Tại hiện trường, tài xế Vũ Xuân Trường (SN 1980, thường trú tại Hải Hậu, Nam Định) lấy lý do xe hư phải sửa chữa mấy ngày qua nên khách dồn lại nên buộc phải nhồi nhét khách để chạy.

Nhồi nhét khách giữa mùa dịch, chủ xe bị phạt tới 72 triệu đồng

Chiếc xe khách chở quá số người so với quy định

Sau khi kiểm tra việc chấp hành các quy định về phòng chống dịch Covid-19, lực lượng CSGT đã lập biên bản tạm giữ giấy chứng nhận kiểm định chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện và giấy phép lái xe của xế, buộc nhà xe phải trả lại tiền cho 20 hành khách và bố trí phương tiện trung chuyển hành khách theo đúng quy định.

Lực lượng chức năng cũng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ phương và tài xế vi phạm theo quy định tại Khoản 4, Điều 23, Nghị định 100-NĐ/CP. Với hành vi vi phạm nêu trên, tài xế và chủ xe có thể bị xử phạt 72 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhồi nhét khách giữa mùa dịch, chủ xe bị phạt tới 72 triệu đồng