Pháp luật

Nhờ người lấy lại Gmail, người phụ nữ bị lừa hàng trăm triệu đồng

Đức Sơn 29/09/2023 - 12:41

Thấy chị H. thiếu hiểu biết về công nghệ thông tin, Sơn đã dựng màn kịch lừa của chị hơn 730 triệu đồng.

Ngày 29/9, Công an quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Bùi Ngọc Sơn (SN 2006, thường trú TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

son.jpg
Đối tượng Nguyễn Bùi Ngọc Sơn.

Theo đó, chị H. (SN 1991, trú quận Nam Từ Liêm) đến Công an phường Trung Văn trình báo về việc thông qua mạng xã hội Facebook, chị H. nhờ một đối tượng lấy lại mật khẩu Gmail nhưng bị đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt của chị số tiền hơn 730 triệu đồng.

Quá trình điều tra, ngày 23/8, Công an quận Nam Từ Liêm đã triệu tập đối tượng Nguyễn Bùi Ngọc Sơn đến trụ sở làm việc. Tại cơ quan Công an, Sơn khai nhận đã tạo ra một nhóm “Cộng đồng hỗ trợ lấy lại Gmail” trên Facebook với mục đích hỗ trợ người có nhu cầu lấy lại tài khoản Gmail khi bị mất với mức phí khoảng 2-5 triệu đồng.

Cuối tháng 7/2023, Sơn nhận được tin nhắn từ Facebook của chị H. với nội dung muốn lấy lại tài khoản Gmail. Sơn kiểm tra thông tin thì thấy không lấy lại được nữa nhưng thấy chị H. tha thiết xin giúp đỡ, Sơn nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng cách yêu cầu chị này mua công cụ lấy lại tài khoản Gmail. Công cụ này là do Sơn nghĩ ra chứ hoàn toàn không có thật.

Để tạo sự tin tưởng, Sơn tạo một nhóm gồm Sơn, nạn nhân và Facebook: “Linh Nguyễn” - do Sơn tự tạo và giới thiệu là người quản lý nhóm “Cộng đồng hỗ trợ lấy lại tài khoản Gmail”. Sơn yêu cầu chị H. chuyển tiền qua "Linh Nguyễn" để tạo niềm tin và uy tín. Đồng thời, Sơn sử dụng Facebook “Linh Nguyễn” nhắn số tài khoản cho chị H. để đề nghị chuyển tiền.

Mỗi lần chị H. chuyển tiền, Sơn sẽ lấy lý do công cụ không phù hợp và đề nghị tiếp tục mua công cụ khác. Sơn đã yêu cầu và được chị H. chuyển 8 lần với tổng số tiền hơn 730 triệu đồng. Nhận tiền xong, Sơn thu hồi tin nhắn và chặn chị H.

Sau khi nhận số tiền trên, Sơn rút được tổng số tiền 288 triệu đồng thì phát hiện tài khoản ngân hàng đã bị khóa. Toàn bộ số tiền trên, Sơn sử dụng vào chi tiêu cho mục đích cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhờ người lấy lại Gmail, người phụ nữ bị lừa hàng trăm triệu đồng