Vụ cô giáo Trường Tiểu học Thạch Kênh, Thạch Hà, Hà Tĩnh bị đánh: Sẽ giải quyết theo quy định pháp luật

Tống Toàn| 25/08/2014 09:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một giáo viên dạy giỏi bậc tiểu học luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trong nhiều năm liền bị người cùng xóm xông lên bục giảng đánh trước sự chứng kiến của hàng chục trẻ thơ.

Đó là cô giáo Phạm Thị Nga, có hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, chồng là thương binh, con trai bị tàn tật bẩm sinh do chồng bị nhiễm chất độc hóa học, hậu quả của chiến tranh.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 7 giờ 30 ngày 14/11/2013, khi cô Nga đang trên bục giảng dạy tiết Toán ở lớp 2A, Trường Tiểu học xã Thạch Kênh thì bị Trần Thị Bích Hằng (SN 1982, trú tại xã Thạch Kênh, Thạch Hà, Hà Tĩnh) xông vào lớp hành hung. Hằng đánh liên tục vào mặt, bóp cổ, giật tóc cô Nga, vớ luôn cái thước cô Nga đang dạy để đánh vào đầu, vào mặt cô. Vừa đánh cô Nga, Hằng vừa luôn mồm chửi rủa... Cô Nga kêu gào, cầu cứu các học sinh nhưng không em nào dám lên vì bị Hằng dọa nạt. Cô Thanh đang dạy lớp 2B gần bên chạy sang nhưng cũng không thể gỡ và can ngăn được trước sự quyết liệt của Hằng. Cô Thanh bèn đi gọi các giáo viên khác đến cứu. Sau khi được một số giáo viên can ngăn thì Hằng mới chịu buông cô Nga ra và bỏ về.

Vụ cô giáo Trường Tiểu học Thạch Kênh, Thạch Hà, Hà Tĩnh bị đánh: Sẽ giải quyết theo quy định pháp luật

Trường Tiểu học xã Thạch Kênh 

Ngay sau đó, cô Nga được đưa sang trạm xá xã để sơ cứu rồi chuyển lên Bệnh viện tỉnh Hà Tĩnh điều trị cho đến ngày 24/1/2014. Cô Nga bị tổn hại sức khỏe là 14,6 %. VKSND huyện Thạch Hà truy tố Hằng về tội “Cố ý làm tổn hại đến sức khỏe của người khác” theo khoản 1 Điều 104 BLHS. 

Đáng nói là từ khi đánh cô Nga đến giờ, Hằng chưa một lần đến xin lỗi, chăm sóc hay hỗ trợ chi phí tiền thuốc men cho cô giáo Nga. Không những thế, hành động của một số người tại địa phương cho thấy có dấu hiệu “không bình thường” trong vụ án này.

Cô Nga cho biết, nhiều phụ huynh nghe học sinh lớp 2A đi học về kể chuyện đều khiếp sợ, thậm chí, nhiều bé sợ không dám đến trường. Vì thế, nhiều phụ huynh đồng thanh lên tiếng triệu tập cuộc để góp tiếng nói bảo vệ con trẻ, bảo vệ giáo viên nhưng khi xin phép Ban Giám hiệu nhà trường, Công đoàn và các bộ phận quản lý đều không được chấp thuận.

Lẽ ra trong trường hợp này, Trường Tiểu học xã Thạch Kênh, Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Thạch Hà... phải lên tiếng bảo vệ cho một cô giáo bị hành hung ngay tại lớp học như vậy. Nhưng buổi sáng 24/6/2014 (hôm sau là ngày Trần Thị Bích Hằng bị TAND huyện Thạch Hà đưa ra xét xử sơ thẩm), Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thạch Kênh cùng Trưởng phòng GD-ĐT và Chủ tịch UBMTTQ huyện Thạch Hà đã phát biểu những vấn đề liên quan đến vụ án trong buổi họp tại trường. Tựu chung, tất cả đều muốn cô Nga rút đơn, giảng hòa với Trần Thị Bích Hằng.

Cô Nga bức xúc: “Hằng đánh tôi trên bục giảng, trước gần 40 em học sinh mới 7 tuổi mà cô ta còn không có động thái gì xin lỗi, quan tâm đến tôi. Vậy, tại sao tôi phải rút đơn?”.

Trao đổi với PV về vụ án này, Thẩm phán Nguyễn Quốc Lộc, Phó Chánh án TAND huyện Thạch Hà cho biết: Ngày 25/6/2014, HĐXX TAND huyện Thạch Hà đã hoãn phiên tòa, trả hồ sơ cho VKSND huyện Thạch Hà tiếp tục điều tra lại vì liên quan đến giám định. Sắp tới, TAND huyện Thạch Hà sẽ đưa vụ án ra xét xử theo đúng quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ cô giáo Trường Tiểu học Thạch Kênh, Thạch Hà, Hà Tĩnh bị đánh: Sẽ giải quyết theo quy định pháp luật