Giáo dục

Nhiều tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục quốc tế được công nhận

Minh Lý 11/01/2024 - 21:06

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công nhận hoạt động của tổ chức ACQUIN (Viện Kiểm định, chứng nhận và đảm bảo chất lượng, Đức) tại Việt Nam.

Bộ GD&ĐT vừa có Quyết định số 138/QĐ-BGDĐT, công nhận hoạt động của tổ chức ACQUIN tại Việt Nam. Tổ chức ACQUIN được thực hiện các hoạt động đánh giá, công nhận theo quy trình và các tiêu chuẩn ghi trong hồ sơ đề nghị đối với các chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Thời hạn hoạt động của tổ chức ACQUIN tại Việt Nam là 5 năm đối với việc đánh giá, công nhận chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học kể từ ngày 9/01/2024.

Trước đó, tại Quyết định số 104/QĐ-BGDĐT, Bộ GD&ĐT công nhận hoạt động của tổ chức International Centre of Excellence in Tourism and Hospitality Education tại Việt Nam.

THE-ICE được thực hiện các hoạt động đánh giá, công nhận theo quy trình và các tiêu chuẩn ghi trong hồ sơ đề nghị đối với các cơ sở giáo dục có chương trình đào tạo trình độ của giáo dục đại học có các nhóm ngành: Du lịch; Khách sạn, nhà hàng theo quy định của pháp luật Việt Nam.

anh-minh-hoa.(1).png
Ảnh minh họa.

Tại Quyết định số 103/QĐ-BGDĐT, Bộ GD&ĐT công nhận hoạt động của tổ chức The Accreditation Council for Business Schools and Programs tại Việt Nam.

ACBSP được thực hiện các hoạt động đánh giá, công nhận theo quy trình và các tiêu chuẩn ghi trong hồ sơ đề nghị đối với các chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học thuộc các lĩnh vực đào tạo theo quy định của pháp luật Việt Nam: Khoa học xã hội và hành vi (nhóm ngành: Kinh tế học); Kinh doanh và quản lý; Du lịch, khách sạn, thể thao và dịch vụ cá nhân (nhóm ngành: Du lịch; Khách sạn, nhà hàng).

Tại Quyết định số 102/QĐ-BGDĐT, Bộ công nhận hoạt động của tổ chức ABET tại Việt Nam. ABET được thực hiện các hoạt động đánh giá, công nhận theo quy trình và các tiêu chuẩn ghi trong hồ sơ đề nghị đối với các chương trình giáo dục đại học theo quy định của pháp luật Việt Nam, như sau: Các lĩnh vực đào tạo trình độ đại học: Máy tính và công nghệ thông tin; Công nghệ kỹ thuật; Các lĩnh vực đào tạo trình độ đại học, trình độ thạc sĩ: Khoa học sự sống; Khoa học tự nhiên; Toán và thống kê; Kỹ thuật; Sản xuất và chế biến; Kiến trúc và xây dựng; Môi trường và bảo vệ môi trường.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, cả 4 tổ chức này có trách nhiệm duy trì, đáp ứng các điều kiện hoạt động theo quy định pháp luật Việt Nam, minh bạch thông tin về hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục tại Việt Nam thông qua việc gửi các báo cáo đánh giá ngoài cơ sở giáo dục về Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT sau khi kết thúc mỗi cuộc đánh giá.

Bên cạnh đó, định kỳ hàng năm các tổ chức kiểm định giáo dục này phải báo cáo Bộ GD&ĐT về kết quả hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục tại Việt Nam vào trước ngày 31/12 và báo cáo về sự thay đổi (nếu có) liên quan đến tình trạng pháp lý của tổ chức. Đồng thời, tuân thủ các quy định về giám sát tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục và quy định pháp luật khác có liên quan của Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục quốc tế được công nhận