Nhiều dự án căn hộ vẫn hút khách

Lê Hoàng| 07/05/2017 08:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thị trường căn hộ phân khúc trung bình khá giao dịch rất sôi động. Các chủ đầu tư mở bán thường xuyên, thu hút đông đảo khách hàng tham gia. Có những dự án giá tăng kéo theo lượng khách đặt mua, giữ chỗ nhiều chờ xuống tiền.

Vừa qua, Hung Thinh Corp đã mở bán đợt cuối dự án Richmond City đã thu hút hàng ngàn nhà đầu tư và khách hàng tham dự. Sự kiện này đã thổi bùng lên sức nóng thị trường căn hộ có vị trí tốt, giá hợp lý, hỗ trợ thanh toán, đáp ứng nhu cầu đông đảo của khách hàng.

Vị trí tốt, giá tốt, hút khách...

Dự án này nằm ngay vị trí lý tưởng tại quận Bình Thạnh, rất gần với trung tâm thành phố nên được nhiều người lựa chọn để an cư. Người dân mua căn hộ giai đoạn này là có nhu cầu ở thực, nhưng do dự án sinh lời cao, nên giới đầu tư cũng đổ tiền vào dẫn đến giá tăng cao. Dự án Richmond City, nhiều khách hàng đến sau phải ngậm ngùi ra về không mua được căn hộ. Hơn nữa, dự án này nằm ngay trung tâm trọng điểm của quận Bình Thạnh, TP.HCM, nơi quy tụ đầy đủ các hệ thống tiện ích vượt trội. Các trục đường lớn đã hình thành nên nhiều khu mua sắm sầm uất, mang lại giá trị kinh doanh vượt bậc cho những người dân sinh sống nơi đây.

Với lợi thế là một quận nội thành nên Bình Thạnh có tính kết nối đa chiều đến các khu vực lân cận. Việc di chuyển từ Bình Thạnh đến sân bay Tân Sơn Nhất càng trở nên gần hơn. Trong tương lai, Bình Thạnh sẽ còn phát triển vượt bậc với những dự án trọng điểm đã được phê duyệt như: Khu đô thị Bình Quới – Thanh Đa rộng gần 430ha với vốn đầu tư khoảng 30.700 tỉ đồng; Bến xe Miền Đông sắp được di dời để xây dựng thành khu phức hợp trung tâm thương mại – dịch vụ, văn phòng cho thuê và khách sạn. Đặc biệt, sau khi hệ thống rạch Xuyên Tâm tại khu vực Richmond City tọa lạc được cải tạo hoàn tất, cảnh quan thiên nhiên nơi đây sẽ càng thêm trong lành, đẹp mắt như đường Hoàng Sa, Trường Sa và hình thành thêm nhiều tuyến đường thông thoáng.

Nhiều dự án căn hộ vẫn hút khách

Người dân chen chúc đặt mua căn hộ của Công ty Hưng Thịnh Mộ dự án đang được xây dựng ở quận 9, TP HCM.

Nhờ thừa hưởng rất nhiều ưu thế nổi bật từ khu vực cũng như các điểm mạnh của dự án, Richmond City của Hung Thinh Corp đã đem đến cho khách hàng sự lựa chọn tối ưu khi mong muốn sinh sống và đầu tư tại Bình Thạnh.

Tại dự án này, hệ thống tiện ích nội khu đa dạng được đầu tư xây dựng kỹ lưỡng nhằm phục vụ cho cuộc sống hiện đại của mỗi cư dân. Ông Trần Tựu – Phó TGĐ Đầu tư Hưng Thinh Corp cho biết: "Thị trường bất động sản vẫn đang rất tốt nên nhiều người xếp hàng đặt mua dự án căn hộ của chúng tôi. Trong đó, vị trí được xem là yếu tố ưu tiên hàng đầu khi quyết định chọn mua một căn hộ để an cư. Vì vậy, những dự án gần trung tâm thường rất hút hàng. Cho nên Richmond City sẽ là thỏi nam châm đầy hấp lực với thị trường”.

Hạ tầng, điểm mấu chốt tăng giá

Ở phía quận 9, nhiều dự án căn hộ cũng được chuẩn bị tung ra bán và dự báo cũng sẽ rất hút hàng. Các dự án khu vực phía Đông ăn theo tuyến tàu điện ngầm đầu tiên tại TP HCM (tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên) dự kiến hoàn thành năm 2019. Việc phát triển các trạm tàu điện sẽ mang lại diện mạo mới cho khu vực, giá đất tăng, các dự án BĐS bùng nổ…Các nhà đầu tư dự án BĐS gần đó như Him Lam Phú An sẽ được hưởng lợi lớn từ cú hích hạ tầng này. Các đơn vị bán lẻ và dự án văn phòng được dịch chuyển ra xa trung tâm hơn. Tại một số quốc gia với giá bán nhà tại những nơi gần hệ thống giao thông công cộng có giá trị cao hơn từ 6 – 45%.

Tại những khu vực có thị trường nhà đất phát triển mạnh và hệ thống giao thông kết nối sẽ có giá tăng tốt. Tuyến tàu điện Metro khi đi vào hoạt động sẽ giúp khu vực trung tâm được kết nối dễ dàng với khu vực phía Đông thành phố như quận 2, quận 9 và Thủ Đức. “Trong tương lai, khi tuyến tàu này đi vào hoạt động, giá đất của khu vực cách ga tàu điện trong vòng mười phút đi bộ có thể tăng 10 – 20% so với giá đất ở các khu vực khác”, CBRE dự đoán.

Nhiều dự án căn hộ vẫn hút khách

Tại dự án Him Lam Phú An sở hữu vị trí đắc địa tại cửa ngõ khu Đông Sài Gòn, trên trục Xa lộ Hà Nội, trong đợt mở bán vừa qua thu hút đông đảo khách hàng. Một trong những điểm nổi bật làm gia tăng tính hấp dẫn của dự án này chính là sự kết nối với tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên, cách trạm GA số 9 chỉ 900m.

Theo đó, chất lượng cuộc sống của cư dân được đảm bảo khi họ được hưởng thụ những lợi ích giao thông thuận tiện. Việc di chuyển hết sức nhanh chóng vào trung tâm thành phố, mà còn làm gia tăng giá trị tương lai của căn hộ tại đây.

Metro cũng là phương tiện giao thông và quen thuộc với văn hóa của các nước phát triển. Sang năm 2018, khi khu Him Lam Phú An đi vào hoạt động sẽ thu hút được một lượng lớn nhóm khách hàng mới là người nước ngoài với mức giá cho thuê vào khoảng 10 - 12tr đồng/tùy diện tích căn hộ, rẻ hơn nhiều so với các dự án tại Q.2 hoặc ngay trung tâm nhưng nằm trên các tuyến đường thường xuyên bị tình trạng kẹt xe, ùn tắc.

Việc phát triển tuyến metro sẽ dẫn dắt hàng loạt dự án khu trung tâm thương mại, bán lẻ, văn phòng… được dịch chuyển theo. Vì thế, những tiện ích mà tuyến Metro đem lại có thể hoàn thiện thêm môi trường sống tại đây.

Thị trường BĐS TP HCM vẫn sôi động và nhộn nhịp các bốn hướng Đông, Nam, Tây, Bắc khi các nhà đầu tư mở bán nhiều dự án hơn. Với rất nhiều dự án sẽ được mở bán trong thời gian tới, BĐS vẫn là tâm điểm thu hút nhà đầu tư và người dân có nhu cầu về nhà ở tìm mua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều dự án căn hộ vẫn hút khách