Tài chính - Chứng khoán

Nhiều cổ phiếu tăng từ 20-30% trong tuần

Trang Nhi 05/08/2023 - 09:33

Nhiều tin tích cực của các doanh nghiệp niêm yết được tung ra khiến giá hàng loạt cổ phiếu tăng từ 20-30% trong tuần.

Dù đối mặt với áp lực chốt lời, nhưng nhờ hàng loạt tin tích cực được tung ra, hàng loạt cổ phiếu đã được nhà đầu tư đổ tiền ào ạt mua vào. Chỉ số VN-Index chính thức khép lại với mốc 1.225,98 điểm, tương đương tăng 18,31 điểm (+1,5%) trong cả tuần này, đánh dấu tuần thứ 5 tăng liên tiếp.

co-phieu.jpg
Loạt tin tốt tung ra, giá cổ phiếu tăng vọt

Hai mã VHM (Vinhomes) và VIC (Vingroup) trở thành đầu kéo của thị trường, với mức tăng lần lượt 7% và 21%/tuần. Diễn biến này nhờ vào kết quả kinh doanh của Vinhomes khả quan, kèm theo việc hãng xe điện VinFast có thể niêm yết lên sàn Nasdaq Mỹ trong quý 3 này.

Nhiều mã khác cũng hút dòng tiền, thanh khoản tăng đột biến, ghi nhận mức tăng tốt như: NVL (Novaland, +8%), NBB (Đầu tư Năm Bảy Bảy, +9%), TCH (Tài chính Hoàng Huy, +11%), QCG (Quốc Cường Gia Lai, +13%)...

Trong nhóm bất động sản, cổ phiếu NVL trở thành tâm điểm, với thông tin Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai mới có công văn cho phép Novaland được đưa vào kinh doanh một phần dự án Aqua City.

Cổ phiếu của hai doanh nghiệp trên sàn chứng khoán là Vinaconex (VCG) và Cienco 4 (C4G) cũng được săn đón mua, sau khi Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam thông báo có tên trong nhóm nhà thầu đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật cho gói thầu số 4.6 của sân bay Long Thành, với tổng mức đầu tư hơn 8.100 tỉ đồng.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng có diễn biến rất tích cực, dẫn dắt thị trường vượt qua các lo lắng về tâm lý, trong đó có: SHB (+6%), LPB (LPBank, +6%), ACB (+10%), EIB (Eximbank, +16%), SGB (SaigonBank, +34%)...

Thị trường vẫn bị áp lực bởi các mã như TDC (Kinh doanh và phát triển Bình Dương), HDC (Hodeco), IDC (Idico), HDG (Hà Đô)... với mức giảm từ 2-5%.

Tổng giá trị mua bán cổ phiếu trên sàn TP.HCM trong tuần đạt hơn 114.100 tỉ đồng, tăng hơn 11% so với tuần trước. Mỗi phiên giao dịch lên tới cả tỉ đô cho thấy dòng tiền đang hoạt động mạnh. Thanh khoản ở sàn Hà Nội cũng đạt hơn 9.800 tỉ đồng (+7,2%).

Nhà đầu tư nước ngoài mua ròng gần 80 tỉ đồng, tuần thứ 3 mua ròng liên tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều cổ phiếu tăng từ 20-30% trong tuần