Nhiều “chân dài” bị xử phạt vì đưa tin sai sự thật về corona

Thanh Phương| 07/02/2020 20:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đưa tin, hình ảnh sai sự thật về dịch cúm do vi rút corona gây ra để câu view trên mạng xã hội, nhiều đối tượng trong đó có các “chân dài” bị cơ quan công an triệu tập, tiến hành xử phạt.

Chiều 7/2, Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) đã triệu tập Đoàn Thị Thảo, ở xã Xuân Phú, huyện Thọ Xuân đến làm việc về hành vi tung tin sai sự thật trên mạng xã hội...

Nhiều “chân dài” bị xử phạt vì đưa tin sai sự thật về corona

Đoàn Thị Thảo làm việc với cơ quan công an

Trước đó, khoảng 19h ngày 6/2, Công an huyện Thọ Xuân phát hiện trên tài khoản facebook “Mộc Thiên Thảo” có đăng tải thông tin: “Xã Xuân Bái, Thọ Xương, Thọ Xuân, công ty giày da có người Trung Quốc chết chiều nay rồi, liệu công ty may có được nghỉ không...”

Nội dung trên đã thu hút nhiều lượt người like, bình luận và chia sẻ gây hoang mang, lo lắng trong quần chúng nhân dân. Qua xác minh, công an huyện Thọ Xuân xác định chủ tài khoản facebook trên là Đoàn Thị Thảo, sinh năm 1985, trú tại xã Xuân Phú, hiện là công nhân tại Công ty TNHH may Tùng Phương, đóng trên địa bàn xã Xuân Phú.

Làm việc với cơ quan công an, Đoàn Thị Thảo thừa nhận đã đưa tin sai sự thật và gỡ bỏ thông tin bài viết. Hiện công an huyện Thọ Xuân đã lập biên bản vi phạm hành chính và đề xuất Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân ra quyết định xử phạt Đoàn Thị Thảo với số tiền 12.500.000 đồng.

Nhiều “chân dài” bị xử phạt vì đưa tin sai sự thật về corona

Nữ dược sỹ đưa tin sai về nCoV làm việc với cơ quan công an

Công an huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đã phát hiện và xử lý một trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật về virus Corona trên tài khoản facebook cá nhân gây hoang mang dư luận quần chúng nhân dân...

Trước đó, qua nắm tình hình, Công an huyện Nông Cống đã phát hiện tài khoản facebook "Sáu Nguyễn Thị Sáu" đăng tải thông tin "Mọi người lưu ý - Ra đường và nói chuyện với người khác nên đeo khẩu trang. Hiện bệnh viện đa khoa huyện Nông Cống đã chuyển 3 bệnh nhân bị nhiễm virus carona ra Hà Nội".

Tiến hành xác minh, cơ quan công an xác định thông tin trên là sai sự thật do một dược sĩ bán thuốc tại một cửa hiệu thuốc trên địa bàn thị trấn Nông Cống đăng tải trên facebook cá nhân. Qua đấu tranh khai thác, chủ nhân cuả trang facebook cá nhân này thừa nhận đã đăng tải thông tin sai sự thật, gỡ bỏ bài viết và cam kết không tái phạm.

Theo thống kê của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa, cơ quan chức năng đã xử lý 21 đối tượng và xử phạt hành chính 105 triệu đồng do đăng tải thông tin không đúng sự thật về dịch nCoV trên mạng xã hội.

Trước tình hình dịch bệnh nCoV đang có chiều hướng diễn biến phức tạp, toàn thể xã hội đang chung tay ngăn chặn và đẩy lùi. Dịch bệnh nCoV đã gây thiệt hại nặng nề về người và của cho nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là Trung Quốc. Ở nước ta, dịch nCoV cũng đã gây nhiều thiệt hại không nhỏ. Nhà chức trách đã thông tin đầy đủ, khuyến cáo về các biện pháp phòng chống dịch nCoV, người dân không phải hoang mang. Tuy nhiên, một số đối tượng cố tình xuyên tạc, thông tin không đúng sự thật về dịch bệnh nCoV trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều “chân dài” bị xử phạt vì đưa tin sai sự thật về corona